TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Thử số đông dục mỗi sáng trong suốt 1 04 tuần, tôi không tin nổi tham gia mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải nhân tố tuyệt vời nhất!

Trước khi có con, tôi thường đi tập tại một phòng gym gần công ty vào giờ nghỉ trưa. Lề thói này giúp tôi luôn ngập tràn năng lượng trong khoảng thời điểm sau đó. Tuy nhiên, sau khi sinh và chuyển sang làm việc hòa bình, tôi chẳng thể duy trì lề thói này nữa. Tôi thử luyện tập vào buổi tối khi con cái đã đi ngủ, nhưng cơ thể tôi mỏi mệt đến mức không dễ dàng có thể thi hành đều đặn.

Vì vậy, tôi quyết định chuyển sang cộng đồng dục mỗi sáng trong vòng 1 04 tuần.

Vì sao lại đồng đội dục tham gia buổi sáng?

Theo David Geier - chưng sĩ giải phẫu chỉnh hình và chuyên gia dược học thể thao tại South Carolina (Mỹ), cộng đồng dục buổi sáng sẽ xúc tiến công đoạn mua bán chất và giúp đốt cháy calories trong ngày.

"Đối với những ngày bận bịu, bạn sẽ không còn thời gian để tập dượt vì còn phải làm cho những công việc khác". Bác sĩ Geier cắt nghĩa, việc số đông dục tham gia buổi sáng sẽ giúp bạn dễ phân thành thói quen hơn so với việc luyện tập vào đa dạng thời điểm không giống nhau trong ngày.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 1.

Tậu thời gian để cộng đồng dục dù bận rộn

Người nào cũng bận rộn và có phổ quát việc phải làm. Vì vậy, trừ khi coi việc tập thể dục là ưu tiên hàng đầu, nó sẽ không bao giờ trở thành thói quen. Hiểu rõ nhân tố này, tôi quyết định coi việc cộng đồng dục mỗi sáng cần thiết không kém gì công việc của chính mình.

Là người làm cho việc hòa bình, đôi lúc tôi sẽ phải đến các văn phòng không giống nhau để luận bàn công trình, khoảng 2-3 ngày/tuần. Có lúc tôi lại ở nhà. Những hôm phải đi ra ngoài, tôi sẽ thuê bảo mẫu về trông con (gọi chúng dậy, cho chúng ăn, đưa chúng tới trường) để bản thân mình có thể đi tập trước khi đi làm cho.

Phổ thông người bảo rằng tôi bị điên khi bỏ ra tận 40 USD cho 2 tiếng thuê bảo mẫu chỉ để đi tập gym. Dĩ nhiên, tôi nghĩ là số tiền đó hoàn toàn xứng đáng. Thứ nhất là vì tôi sẽ có thêm 2 tiếng tuyệt vời dành cho bản thân mà không hề bận rộn với con cái. Thứ nhì, tôi vốn là người ưa dậy sớm; việc dậy tham gia lúc 5h30-6h sáng đối với tôi chẳng không dễ dàng chút nào. Tôi cảm thấy thoải mái nhất tham gia buổi sáng và việc số đông dục càng làm cho tôi thỏa mãn hơn.

Tham gia những ngày khiến việc tại nhà, tôi sẽ tập thể dục khi chồng con vẫn đang ngủ. Tôi sẽ đặt báo thức, mặc đồ và lẻn ra khỏi nhà để tới phòng gym. Sau đó, tôi có thể trở về nhà trước khi họ dậy mà không đánh thức bất kỳ người nào cả.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 2.

Tập thể dục khiến cơ thể tôi dễ chịu

Dù ngày hôm đó có tồi tệ ra sao (không có được công việc mình cần, bè cánh trẻ không dễ dàng bảo), tôi sẽ vẫn cảm thấy vui miệng nhờ cộng đồng dục tham gia buổi sáng. Điều này chẳng phải là không có cơ sở vật chất công nghệ.

"Đồng đội dục tham gia buổi sáng khiến bạn cảm thấy thỏa mãn về phiên bản thân, vì bạn đã đích thực khiến được yếu tố này", Tiến sĩ Tâm lý học Yvonne Thomas cho nhân thức. "Những lợi ích khác của việc cộng đồng dục bao gồm cảm giác hiện đại về cả mặt thể chất, kiếm được thức và cảm xúc".

Những thứ như deadline công tác, rắc rối của trẻ em… thường làm cho tôi tăng áp huyết. Dĩ nhiên, nhờ có số đông dục mà tôi kiểm soát yếu tố này tiện lợi hơn. Tiến sĩ Thomas cũng thể hiện sự quan trọng, khởi đầu ngày mới bằng việc tập thể dục sẽ khiến bạn tập trung và thăng bằng hơn.

"Số đông dục khi ngày mới bắt đầu khiến cho giảm các suy nghĩ và xúc cảm thụ động có thể gây ngăn cản bạn trong suốt cả ngày. Đó là những thứ sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ, lo lắng, sức ép, choáng váng, khổ sở hoặc tức giận", bà bổ sung.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 3.

Tôi ngủ ngon hơn nhờ số đông dục vào buổi sáng

Sự thực là: Tập thể dục giúp tôi ngủ ngon như một đứa trẻ. Theo một nghiên cứu vừa qua, việc cộng đồng dục vào 7h sáng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn là tập tham gia lúc 7h tối, hoặc vào lúc 1h chiều.

"Chúng ta vẫn chưa rõ chế độ tâm sinh lý của con người hoạt động ra sao để có được những thay đổi này. Thế nhưng, chúng ta nhân thức rằng, ví như muốn khiến cho giảm áp huyết hoặc cải thiện chất lượng giấc ngủ, 7h sáng là thời gian tốt nhất để tập dượt", Tấn sĩ Scott Collier - người đứng đầu nhóm nghiên cứu, trợ lý giáo sư tại Trường ĐH Công nghệ về Sức khỏe thuộc ĐH bang Appalachian - cho biết

Trong suốt 1 bốn tuần đồng đội dục tham gia buổi sáng, tôi ngủ rất yên giấc. Tôi luôn lên giường muộn nhất vào lúc 9h tối và bằng một phương pháp nào đó mà tâm não tôi nhân thức rằng đã đến lúc phải nghỉ dưỡng. Cứ đắp chăn tham gia là tôi lại chìm vào giấc ngủ. Đây là vấn đề cần thiết giả dụ tôi muốn dậy số đông dục vào lúc 5h30 sáng.

Thử tập thể dục mỗi sáng trong suốt 1 tháng, tôi không tin nổi vào mắt mình khi thấy kết quả: Giảm 2 kg vẫn chưa phải điều tuyệt vời nhất! - Ảnh 4.

Kết luận: Tôi vui vẻ khi nói rằng tôi chưa từng bỏ lỡ một ngày tập thể dục nào, dù rằng có những hôm tôi lắng nghe thân thể và tập nữ tính hơn. Tôi hiểu rõ, chỉ cần bỏ một ngày cũng có thể khiến tôi thất bại với thử thách này, dù chưng sĩ khuyên nên thỉnh thoảng nghỉ ngơi để cơ bắp hồi phúc. Sau 1 tháng, tôi vẫn giữ lề thói này bởi nhờ nó mà tôi đã giảm được gần 2kg.

Bài chia sẻ của Judy Koutsky - cây viết cho các tờ Conde Nast Traveler, Travel + Leisure, Parents, Prevention và Scholastic.

Theo Prevention

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: gia nha dat

Đăng nhận xét