TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Tết Nguyên đán bổ ích cho các tổ chức kinh doanh phương Tây hay không?

Thế nên, trong thập kỷ qua, một loạt các nhãn hiệu cả thanh lịch lẫn dân gian đều thêm một kỳ nghỉ mới vào ý tưởnrg buôn bán của họ - thời điểm lễ được hàng tỷ người công ty hàng năm: Tết Nguyên đán. 

Như số đông các ngày lễ, Tết Nguyên đán đã biến thành một thời cơ cho các nhà bán lẻ. Giữa toàn bộ lễ hội truyền thống của châu Á, các tổ chức kinh doanh phương Tây đã chú ý tới Tết Nguyên đán, vì đây là thời điểm lễ quy mô lớn nhất.

Tết Nguyên đán có lợi cho các công ty phương Tây hay không? - Ảnh 1.

Các thương hiệu nhiều người biết đến của phương Tây như Apple, Gucci, Nike và Sephora đã tung ra các chiến dịch lăng xê và bộ sưu tập viên mới ở nước ngoài, trước đó cơ bản nhắm vào khách hàng Trung Quốc, nhưng giờ các hoạt động này cũng đã đổ vào hoạt động mua bán Mỹ. Các trung tâm thương mại và giải trí ở các đô thị lớn của Hoa Kỳ đang đơn vị các điểm tham quan gắn liền với Tết Nguyên đán. Các nhãn hiệu, khác biệt là các nhà bán từng cái xa xỉ, đang tích cực theo đuổi China, nơi sẽ là hoạt động mua bán may mặc lớn nhất quả đât vào năm 2030. 

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, người tiêu dùng TQuốc năm 2019 đã chi 149 tỷ USD trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần. TQuốc cũng là một điểm hot của các nhà bán từng cái xa xỉ, chi khoảng 7 tỷ đô la Mỹ mỗi năm cho chính hãng, theo McKinsey.

Tết Nguyên đán có lợi cho các công ty phương Tây hay không? - Ảnh 2.

Hàng năm, các nhà bán từng cái có cơ hội tạo ra hàng hóa mới tương quan với 12 con giáp. Năm 2020 là năm con chuột, có thể không phải là động vật xinh tươi nhất, nhưng các nhà bán lẻ phong cách và nhãn hiệu trang điểm vẫn cho công bố các bộ sưu tập liên quan tới chuột: Gucci và Adidas Originals đều thích hợp tác với Disney trên các bộ sưu tập Chuột Mickey.

Rag & Bone có áo len hình con chuột và Moschino đã sản xuất các item có logo Mickey Rat (trông giống như chuột Mickey nhưng có mõm dài). Các nhà bán lẻ khác đã lựa chọn sử dụng các họa tiết truyền thống hơn, như Nike, có một loạt các thiết kế giày phức hợp tao nhã lấy cảm hứng từ việc cắt giấy truyền thống của Trung Quốc.

Các nhà phân tách dự báo rằng người buôn bán China dự kiến ​​sẽ chi đến 156 tỷ đô la Mỹ cho các lễ hội năm mới. Tuy nhiên, cũng không rõ liệu nó hữu ích cho lãi của các công ty phương Tây hay không.

Khi các công ty nỗ lực tận dụng văn hóa để làm được lợi ích nguồn vốn, họ bị cho là sẽ làm xáo trộn hoặc thậm chí thông thường hóa giá trị truyền thống đằng sau những sự kiện này. 

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ về thương mại và địa chính trị, người mua sắm Trung Quốc có thể không bằng lòng các bộ sưu tập lấy ngẫu hứng Tết Nguyên đán của các nhãn hàng phương Tây. Họ đã trở nên khác lạ cảnh giác với các công ti Mỹ và chỉ trích các nhà bán lẻ quốc tế nói tầm thường, theo một bài viết trên tờ Wall Street Journal về việc nước Mỹ đang mất đối tượng mua hàng China như thế nào.

Các cuộc dò la cho thấy người tiêu dùng TQuốc thích mua hàng một phần vì lòng yêu nước. Tham gia ngày đơn chiếc 11/11, ngày lễ mua sắm lớn nhất của Trung Quốc, có đến 78% số người được thăm dò cho biết trận chiến thương mại sẽ ảnh hưởng đến việc họ sắm các nhãn hàng Mỹ. 

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Vox


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét