TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

'Con dao nhị lưỡi' từ những thói quen tưởng hạn độ lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, đổi mới ngay vì sức khỏe thôi!

Trái đất di chuyển, hàng ngày, mỗi chúng ta thu nạp hàng trăm lề thói được cho là tốt. Đương nhiên, khi mày mò kỹ về tất cả, bạn sẽ rơi vào tình trạng hoang mang. Sự thật là chúng ta đang duy trì những thói quen quà chưa đúng cách. Vậy khiến thế nào để bạn nhận mặt được điều đó?

Để phân tích sâu hơn về nhân tố này, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia về bảy thói quen nghe có vẻ lành mạnh nhưng thực tế lại chẳng phải tương tự.

1. Uống 2 lít nước mỗi ngày và sự thực 

Uống 2 lít nước mỗi ngày đã biến thành khẩu hiệu và tôn chỉ sống của phần nhiều người trên quả đât. Tất nhiên, tiến sĩ Elroy Vojdani - người tiên phong trong ngành y khoa chức năng tại Los Angeles - chia sẻ: “Một vài người sẽ cần phổ biến hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào mức độ hoạt động và lượng nước mà họ tiếp thụ trong khoảng các nguồn khác nhau”. 

Giả dụ da hoặc môi của bạn có dấu hiệu nứt nẻ, nguyên do có thể là do cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Quan trọng hơn, bạn cần tiếp thu lượng nước thích hợp với yêu cầu cơ thể của bản thân mình.

Lời khuyên của các chuyên gia là hãy tậu nước trong chai thủy tinh hoặc tốt hơn là bạn nên tái sử dụng các bình thủy tinh còn tinh khiết và đổ đầy nước đã được lọc tham gia trong đó. Với chai nhựa, bạn có thể nuốt phải các hóa chất như BPA và phthalate ăn hại ngay cả trong chai không có chứa BPA. Hình như, chai nhựa là một trong những cội nguồn chính gây ô nhiễm không gian và cần hạn nhạo báng.

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 1.

Ví như da hoặc môi của bạn có tín hiệu nứt nẻ, nguyên nhân có thể là do thân thể bạn đang bị thiếu nước. Cần thiết hơn, bạn cần thu nạp lượng nước thích hợp với ý định cơ thể của chính mình.

2. Sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày, lợi hay hại? 

Theo nha sĩ thẩm mỹ Bill Dorfman – người tham gia chương trình Extreme Makeover (Hoán đổi nhan sắc) trên kênh ABC và là tác giả của cuốn sách Billion Dollar Smile (Niềm vui tỷ đô): “Bàn chải tấn công răng chỉ có thể khiến cho tinh khiết 3 trên 5 bề mặt răng miệng, bởi vậy để làm sạch 2 bề mặt còn lại bạn nên sử dụng chỉ nha khoa. Ví như không, bạn sẽ rất dễ bị sâu răng. Trường hợp không được điều trị kịp thời, chúng có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng".

Tệ hơn nữa, tiến sĩ Dorfman cho nhân thức “mảng bám còn sót lại có thể dẫn tới nhiễm trùng miệng mạn tính, mà chúng có liên quan đến các bệnh về tim mạch. Bạn nên sử dụng chỉ nha khoa chí ít một lần mỗi ngày trước khi bạn tiến công răng, thi hành vận động lên, xuống dọc các răng. Hãy nhớ việc sử dụng chỉ nha khoa đúng phương pháp cực kì cần thiết, ví như dùng sai cách thức, chỉ nha khoa có thể vô tình gây thương tổn niêm mạc răng lợi của chính bạn".

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 2.

Bàn chải tấn công răng chỉ có thể làm sạch 3 trên 5 bề mặt răng miệng, vì vậy để khiến tinh khiết 2 bề mặt còn lại bạn nên dùng chỉ nha khoa. Ví như không, bạn sẽ rất dễ bị sâu răng. Trường thích hợp không được điều trị kịp thời, chúng có thể dẫn tới những khó khăn nghiêm trọng.

3. Thanh lọc, khiến sạch sẽ cơ thể - có cần thiết không? 

Thanh lọc, khiến sạch để loại bỏ độc tố là hoạt động cần thiết cho thân thể bạn.

Kellie Gragg, RDN, giám đốc Câu lạc bộ spa và sức khỏe ở Colorado Springs, Colorado tại Hoa Kỳ cho biết: “Ko kể vài trường phù hợp giảm cân nhanh lẹ, ngắn hạn, các nhà nghiên cứu nghĩ rằng việc thanh lọc, loại trừ độc tố chỉ hiệu quả khi bạn chăm nom bạn dạng thân kỹ thuật ưng chuẩn việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày”. 

Cô cho nhân thức thêm thân thể được cấu tạo để trung hòa và vứt bỏ đông đảo các độc tố mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Khi bạn chăm bẵm tốt cho bản thân, hệ thống giải độc sẽ hoạt động hiệu quả nhất.

Một số lời nhắn nhủ được đưa ra là giảm thiểu ăn thực phẩm đóng hộp có chất bảo quản, uống phổ biến nước, đẩy mạnh chuyển động, ngủ đủ giấc và thường xuyên theo dõi lượng hóa chất độc hại tích tụ trong chất béo của thân thể, từ đó xây dựng và vấn đề chỉnh chế độ thưởng thức hợp lý, khoa học.

4. Bổ sung men vi sinh - nên hay không? 

Ví như bạn đang mua cách để cải thiện sức khỏe vĩnh viễn, khác biệt là giả dụ bạn bị Hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc đôi khi có điều về tiêu hóa bánh kẹo, men vi sinh có thể giúp ích.

Tiến sĩ Vojdani - bác bỏ sĩ y khoa, người sáng lập Regeneral Medical - cho biết, men vi sinh giúp đổi mới thành phần của vi khuẩn trong ruột của bạn, sau đó khiến cho giảm viêm ruột chuỗi hệ thống. 

Một tìm hiểu gần đây đã liệt kê rằng ruột và não bộ có mối liên hệ nghiêm ngặt về mặt sức khỏe, đường ruột mạnh mẽ có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ phát triển các bệnh thoái hóa tâm thần như Alzheimer, hay Parkinson.

Trong trường hợp cần bổ sung men vi sinh, bạn nên sắm tậu những sản phẩm có đạt yêu cầu tiêu chuẩn thực hành chế biến tốt (GMP) với các loại vi khuẩn Lactobacilli và bifidobacteria và chí ít 20 tỷ CFU mỗi khẩu phần. 

Con đường ngắn nhất để bổ sung men vi sinh vào cơ thể chúng ta là ưng chuẩn việc tăng mạnh rau xanh, sữa chua và các món soup.

5. Tính toán số lượng calo - có thực sự cần thiết? 

Tính số lượng calo cần thiết được cho là phần chủ công trong các chương trình giảm cân mang tính chất thương mại, nhưng nó không hoạt động một bí quyết hiệu quả.

Đa số các bài tập giảm cân hiện giờ đều dồn vào một chỗ tham gia việc kiểm soát lượng calo cần thiết trong thân thể, đương nhiên hoạt động này không đích thực hiệu quả. Theo thạc sĩ Robin Foroutan, chuyên gia dinh dưỡng y khoa tích phù hợp, người phát ngôn của Viện Hàn lâm Dinh dưỡng và Ăn kiêng New York, giữ vững ngặt nghèo lượng calo chẳng phải là một thói quen tốt cho cơ thể.

"Điều quan trọng thực sự là chẳng hề người nào cũng thu nạp lượng calo theo cùng một cách thức hoặc đốt cháy calo với cùng một tốc độ, và các loại calo không giống nhau ảnh hưởng đến công đoạn trao đổi chất theo những cách khác nhau” - thạc sĩ Robin cho hay. 

Dù rằng bạn niềm nở việc bạn ăn bao nhiêu mỗi ngày là một ý nghĩ đó tốt, nhưng nếu như tính lượng calo theo một phương pháp khó tính có thể dẫn tới việc thưởng thức không yếu tố độ và tiếp thụ những thực phẩm không lành mạnh trong thời gian dài gây nên những tác hại khôn lường.

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 3.

6. Theo dõi cân nặng hàng ngày - nên hay không? 

Tầm thường, khi bạn đang nỗ lực giảm hoặc duy trì cân nặng, bạn sẽ bước lên bàn cân và theo dõi chỉ số kg hiển thị mỗi ngày. Tất nhiên, hành động này cũng có những mặt thụ động. 

Theo chuyên gia Gragg: “Đối với một số người theo dõi cân nặng một cách nhiều lần có thể trở nên ám ảnh và cực kỳ không tốt cho sức khỏe”. Vậy nên đừng biến mình trở thành nô lệ của bàn cân. Bạn chỉ cần nhớ rằng cân nặng không cho chúng ta biết gần như mọi thứ về cơ thể, đừng để cân nặng biến thành gánh nặng tâm lý của chính bạn.

Theo Health

Nguyễn Ngân

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem nhiều hơn: gia dat saigon

Đăng nhận xét