TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2020

BĐS nghỉ dưỡng vẫn là điểm sáng hoạt động mua bán - CafeLand.Việt Nam

CafeLand - Mặc dù đã có sự chững lại trong năm 2019, BĐS nghỉ dưỡng vẫn được các chuyên gia nghĩ rằng thị phần này sẽ là điểm sáng hoạt động mua bán với phổ biến cơ hội tạo dựng ra cho các nhà đầu tư trong năm 2020.

Ảnh minh hoạ

Tiềm năng vẫn dồi dào

Ngành nghề ngao du vietnam những năm qua đã chứng kiến bước chuyển bản thân tích cực, với vận tốc lớn mạnh định hình cả về lượt khách nội địa và khách quốc tế. Đây là một trong những tiền đề cơ bản giúp bảo đảm thu nhập cho các nhà đầu tư vào BĐS nghỉ ngơi, xúc tiến thị phần này sản xuất.

Số liệu thống kê của Tổng cục Ngao du cho thấy, Việt Nam đã đón khoảng 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa năm 2018. Trong 10 tháng của năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018. Trong số đó, khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56% lượng khách quốc tế tới vietnam.

Theo bình chọn của Tổng cục Du lịch, đây là mức phát triển tuyệt vời, cao hơn đáng kể mức bình quân phổ biến của nhân loại cũng như khu vực.

Tổ chức này dự đoán tới năm 2020, vietnam sẽ đón 21 triệu lượt khách quốc tế, và tới 2025 con số này sẽ tăng cao 32 triệu lượt. Theo đó, tới năm 2020, dự báo cả nước cần 650.000-700.000 phòng đang ký tạm trú; đến năm 2025 cần có trong khoảng 950.000-1.050.000 phòng đang ký tạm trú.

Trước cơ hội lớn đến trong khoảng nguồn khách du lịch dồi dào, các tổ chức bất động sản đã hối hả nắm bắt, sản xuất các khu nghỉ ngơi nhằm phục vụ yêu cầu tạm trú cho du khách, nhất là là tại các vùng có lợi thế về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

CBRE Việt Nam cho rằng, cùng với cú hích từ hệ thống cơ sở vật chất cơ sở, nguồn khách vãn lai ngày càng tăng mạnh bạo hằng năm sẽ là đòn bẩy kích thích sự tạo ra bền vững cho thị phần BĐS ngao du nghỉ dưỡng.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, trong trung và dài hạn, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ ngơi, nhất là khu vực ven biển sẽ vẫn là điểm sáng của hoạt động mua bán. Mặc dù có dư địa phát hành lớn, miếng bánh trên thị trường bất động sản du lịch “rất ngon”, nhưng không hề khách hàng nào cũng ăn được.

Ông Nam cho rằng, ngành nghề du lịch trong nước và quốc tế đang có sự đổi mới rất với tốc độ cao, với phổ thông thời cơ thành lập ra cho các chủ đầu tư, không chỉ phát triển yêu cầu phòng mà còn lớn mạnh các đối tượng khách hàng mới.

Cho nên, giả dụ thuần tuý chỉ phát triển một dự án theo kiểu truyền thống sẽ không bảo đảm tính khó khăn cũng như thích hợp với nhu cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.

Cũng theo vị này, làn sóng đầu cơ tham gia các hoạt động mua bán mới đang lan rộng với sự dẫn dắt của các nhà sản xuất du lịch, các tổ chức quy mô lớn. Thay vì lướt sóng, rộng rãi chủ đầu tư đã tìm kiếm cơ hội dài hạn tại những tổ hợp bất động sản ngao du lớn có hệ sinh thái luôn thể ích hoàn thiện, có ích thế phát triển kinh tế vùng theo hướng vững bền, nhằm đảm bảo cho khoản đầu tư ngày càng tăng trị giá trong mai sau.

"Nhận biết được thời cơ đó, một số nhà đầu tư đã đi đầu nhập cuộc và sẵn sàng kiến tạo các loại hình item mới, đoàn kết các xu hướng mới tham gia công trình trong tương lai, hướng tới đa thưởng thức cho khách hàng và tạo ra dấu ấn riêng cho công trình", ông Nam chắc chắn.

Lối đi mới cho chủ đầu tư

GS. Đặng Hùng Võ nghĩ rằng, để phát hành một công trình BĐS ngao du, mô phỏng hay vật phẩm phẩm mới, nhà đầu tư phải sản xuất được sự khác lạ để có thể khó khăn, thu hút du khách, giữ chân được du khách.

Theo ông, chủ đầu tư phải có công trình thoả nguyện một vài yếu tố như điểm khác lạ với các non sông trên thế giới, có kiến trúc phong cách, công viên tiêu khiển mới lạ, thỏa mãn không chỉ sự một thể dụng, dễ ợt, dễ dãi mà còn bao gồm cả yếu tố nhân bản.

“Có thể nói, khách vãn lai chính là yếu tố quyết định sự thành công của một công trình BĐS ngao du nghỉ dưỡng. Doanh nghiệp phải nắm bắt được mấu chốt nhân tố này mới có thể chiến thắng khi phát triển dự án”, ông Võ đánh giá.

Ông cho biết, hiện chúng ta mới chỉ phục vụ được các khách vãn lai ngắn ngày từ Hàn Quốc, Trung Quốc sang, nhưng những khách này chỉ mang tính tham quan. Còn một nguồn khách tiềm năng hơn trong khoảng Âu Mỹ với thiên hướng thưởng thức về đời sống người địa phương bản địa, trải nghiệm mạo hiểm, chữa bệnh nhưng chưa được khai thác.

Trước sự dịch chuyển thiên hướng du lịch nói trên, theo ông Võ, đơn vị phát hành BĐS hay các chủ đầu tư sẽ đề xuất thay đổi ý tưởnrg mới, tạo ra các sản phẩm bất động sản ngao du không chỉ dừng lại căn hộ độc thân mà phải có tính năng sản xuất sự thưởng thức. ngừng thi côngĐây là các tổ phù hợp du lịch hưởng thụ quy mô lớn, đa tác dụng, có trường học cho con nít, cho người lớn, khu casino...

“Nếu đi được theo hướng đó với sườn pháp lý tân tiến, chúng ta có thể có thời cơ để phát triển một hoạt động mua bán ngao du mạnh”, ông Võ thể hiện sự quan trọng.

Ông Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế vn, cho rằng để thu hút được khách tham quan và sản xuất loại hình BĐS ngao du cần những “con sếu đầu đồng minh” về làm tổ. Những đơn vị này phải là những người bất biến chân dung ngao du ở các địa phương và xuyên suốt cho cả lĩnh vực.

Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh nghĩ rằng để sản xuất ngao du, đầu tiên cần hướng tới các lực lượng khách hàng du lịch bình dân. Ngoài ra đó, thị trường vẫn cần những khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, các hạ tầng hạ tầng, tiện ích để hướng tới phân khúc khách vãn lai cấp cao.


Xem nhiều hơn: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét