TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

ACB có thể lựa chọn đối tác độc quyền bancassurance trong nửa cuối năm nay

Theo thông tin chia sẻ tại buổi gặp chủ đầu tư 15/1, ACB lợi nhuận trước thuế phù hợp nhất 7.516 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2018. Tổng doanh thu ngân hàng mẹ tăng 15%, trong đó doanh thu lãi thuần nhà băng mẹ tăng 17% và thu nhập phí thuần tăng 39%.

Tổng tài sản tới cuối năm ở mức 383.000 tỷ đồng, tăng 16,5%. Tín dụng đạt 266.000 tỷ đồng, tăng 17% và vận động tăng 14% đạt 308.000 tỷ đồng.

Tỷ trọng dư nợ nguồn hỗ trợ trên vốn vận động (LDR) ở mức 78% và tỷ lên tiền gửi không kỳ hạn 20%. Trái phiếu Chính phủ chiếm đoạt 15% tổng của nả. CAR riêng lẻ đạt 10,2% và phù hợp nhất đạt 11%. ACB đang dẫn đầu chất lượng nợ xấu, với tỷ trọng nợ xấu thấp nhất lĩnh vực ở mức 0,54% và tỷ trọng bao nợ xấu 165%.

Ngân hàng dự định chia cũ rích tức 2019 tỷ trọng 30%, trong đó 20% bằng cổ hủ phiếu và 10% bằng tiền mặt.

ACB có thể chọn đối tác độc quyền bancassurance trong nửa cuối năm nay - Ảnh 1.

ACB đang cân nhắc chọn lựa đối tác ký độc quyền Bancassurance. Ảnh: ACB.

Năm 2020, nhà băng dự định sẽ trình cổ hủ đông chỉ tiêu lãi trước thuế 8.700 tỷ đồng, tăng 15%. Tỷ lệ chia cũ rích tức dự kiến 25%. ACB sẽ tổ chức trong quý I hoặc quý II/2020.

Chia sẻ về định hướng phát triển phí phục vụ, ông Đỗ Minh Toàn, Giám đốc điều hành ACB cho biết sẽ tập trung vào tăng tỷ trọng CASA, ngân hàng đặt mục tiêu tăng số lượng thẻ tín dụng. ACB sẽ biến đổi cho mượn tiêu xài tín chấp trả góp, hàng bốn tuần thông qua thẻ, nhằm giảm giấy tờ giấy má và tạo dễ dàng cho khách hàng, hướng tới nâng dư nợ của mảng này lên gấp đôi, với lãi suất 12-24%, tùy đối tượng mua hàng.

Về phù hợp tác bancassurance, hiện giờ ACB chưa độc quyền, và nhà băng đang chú ý tìm đối tác làm ăn để triển khai, quyết định thời điểm dễ ợt nhất. "Có thể trong năm nay, 6 tháng cuối năm ACB có kỹ năng sẽ chọn một đối tác làm ăn để độc quyền", ông Toàn cho nhân thức.

Tuy nhiên, ông Toàn cho hay cũng cần để ý là khi độc quyền thì sẽ mất cơ hội với các tổ chức khác. Ở giai đoạn hiện giờ, ACB đang kết hợp với phổ biến đối tác làm ăn như  AIA, Manulilfe, FWD... để nhân thức được cách họ hoạt động và hiểu được thị trường.

Theo Lê Hải

NDH


Xem tại: mua dat

Đăng nhận xét