TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

4 cột mốc cơ sở vật chất giao thông đáng lưu ý trong năm 2019

Thông xe nút giao Đại học Non sông trên Xa lộ Hà Nội

Ngày 8/11/2019, nút giao thông cửa ngõ phía Đông Tp.HCM (Nút giao Đại học Đất nước trên Xa lộ Hà Nội) thông xe sau ba năm xây dừng. Công trình dài gần 2km, tổng vốn đầu cơ 270 tỷ Đồng.

Đây là một trong những hạng mục của công trình mở mang Xa lộ Thủ đô, quốc lộ 1, đoạn trong khoảng ngã 3 Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 1.

Ảnh: Nguồn Zing.Việt Nam

Đoạn quốc lộ 1 này được mở mang lên 14 làn xe ở nhì chiều qua trục tuyến phố chính và đường song hành hai bên. Trục chính có 8 làn xe, rộng 36 m, bỏ ra cho ôtô lưu thông với tốc độ 80 km/h. Nhì cầu vượt qua hầm hở bỏ ra cho xe quay đầu cũng được xây đắp trên nút giao ĐHQG TP.HCM.

Công trình hầm chui 3 tầng khu nam Sài Gòn

UBND Tp.HCM đồng ý cấp vốn hơn 830 tỉ đồng để xây đắp dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Trong đó, 538,3 tỉ đồng chi tiêu xây đắp, 155,6 tỉ đồng chi tiêu di dời cơ sở vật chất công nghệ, 21 tỉ đồng chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, còn lại 84 tỉ là chi phí phòng ngừa.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 2.

Theo kiến tạo dự án, sẽ xây đảo tròn trọng tâm (tuyến phố kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 480m.

Công trình dự kiến khởi công cuối năm 2019 và xong xuôi tham gia quý 2/2022.

Xây đắp Cầu Cát Lái

Đây được xem là điểm đặc sắc cơ sở liên lạc trong năm 2019, ảnh hưởng rõ nét tới thị trường BĐS khu vực Nhơn Trạch suốt thời điểm qua.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai khai triển chấp hành công trình cầu Cát Lái. Dự kiến, cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2020 có phần cầu chính dài 650m, rộng 37.7m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ với tổng mức đầu tư gần 7,200 tỷ Đồng.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 3.

Sở GTVT Đồng Nai và Công ty cũ kĩ phần tư vấn kiến tạo GTVT phía Nam đã phân tích 2 phương thức và đề nghị địa điểm xây cầu Cát Lái.

Cụ thể, phương thức địa điểm 1 (theo giấy má trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ hài lòng vào tháng năm/2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc trục đường Nguyễn Thị Định trên khu vực quận 2 (TP.HCM) sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai gắn kết các con phố đi Cảng Cát Lái.

Phương thức 2, địa điểm cầu Cát Lái có điểm đầu gắn kết với trục đường vòng đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách thức nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo trục đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn thị xã 2, sau đó vượt sông Đồng Nai gắn kết các con phố đi Hoa phượng đỏ Cát Lái.

Mở mang tuyến phố Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý

Theo thông tin từ Ban điều hành công trình đầu cơ xây đắp các công trình giao thông TP.HCM: Dự án mở mang các con phố Tân Kỳ Tân Quý đoạn từ trục đường Lê Trọng Tấn đến tuyến đường Cộng Hòa dài 644.5m, mở mang lên thành 30 m với sáu làn xe, tổng mức đầu cơ 742.1 tỷ Đồng. Công trình tăng cấp, mở mang trục đường Trường Chinh đoạn trong khoảng trục đường Cộng Hòa tới Âu Cơ dài 904m, mở mang thành 60m cho 10 - 12 làn xe. Tổng mức đầu tư là 2,147 tỉ đồng

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 4.

Từ năm 2005, việc mở mang nhì tuyến tuyến đường này cũng đã được lập dự án với tổng mức đầu cơ chỉ khoảng 600 tỉ đồng, tuy nhiên do nguồn vốn eo hẹp nên công trình vẫn “án binh bất động”.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem tại: bat dong san

Đăng nhận xét