TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Văn phòng siêu bé bỏng cho startup: Nơi các 'ông lớn' bỏ lỡ, song mang về thu nhập trăm tỷ, biên lợi nhuận ròng nhị chữ số

Thông báo định kỳ của các tổ chức phân tích phần lớn ghi nhận sự lớn mạnh liên tục của thị trường cho thuê văn phòng tại Việt Nam, đi cùng sự khó khăn khốc liệt của những danh tiếng lớn với thị phần hạng A, B… không chỉ phục vụ khách bạn dạng địa mà còn hướng đến đối tượng người nước ngoài đang tăng thêm.

Trong cuộc chơi khốc liệt ấy, vẫn còn một ngách phần đông bị quên khuấy bởi những ông lớn: Văn phòng nhỏ dại, nơi đáp ứng ý định của nhóm các doanh nghiệp bé nhỏ, startup trong làn sóng thành lập công ty để khởi nghiệp đang trỗi dậy.

Văn phòng siêu nhỏ dại cho startup – nơi các ông lớn bỏ quên

Đi sau và đánh ngỏng, Win Home – tổ chức chỉ vừa kiến tạo vào năm 2014 – đang khai thác và phát triển mạnh khỏe trong sân chơi quên lãng ấy. Không quá mạnh về vốn, nhân lực khá trẻ thuộc thế hệ 8X-9X, Win Home thời ban đầu tiến hành ‘gom’ những tay chơi văn phòng cho thuê nhưng chưa thắng lợi. Sau đó đoàn kết cung ứng phục vụ và buôn bán văn phòng cỡ bé xíu (chỉ từ 15-25 m2) dưới cơ chế "thuê và cho thuê lại".

Trong khoảng 5-7 tầng cho các doanh nghiệp vừa và gầy, thậm chí là siêu bé nhỏ, chọn phân khúc hạng C để khởi nghiệp, sau 5 năm Win Home hiện quản trị chuỗi hệ thống 45 tòa, cung ứng 50.000 m2 quy mô văn phòng cho thuê tại khắp 12 huyện thành Tp.HCM, tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

Chỉ số buôn bán cũng vững mạnh ấn tượng với khoảng 40% doanh thu/năm, từ mức 50 tỷ (năm 2017) hướng tới 117 tỷ đồng cuối năm 2019; lượng khách hàng vượt mốc 1.000 doanh nghiệp (so với con số 400-500 công ty năm qua).

Phát xuất từ ý định văn phòng của các startup khi quy định mới không cho phép nơi ở, thông thường cư được đạt yêu cầu khiến vị trí kinh doanh… vừa thiếu vốn vừa thiếu cơ sở hạ tầng, người trẻ khởi nghiệp thực tại rất gian nan để có thể đi thuê văn phòng ở các tòa nhà lớn, với giá thuê cao. Trong khi hàng triệu công trình startup được kiến thiết mới hàng năm, yêu cầu về một văn phòng gầy, giá cả phải chăng ngày một cao, Win Home theo đó hướng tới lực lượng khách hàng vừa và bé bỏng với tỷ trọng đang chiếm đoạt tới 80% doanh thu.

Tổ chức kinh doanh hiện hoạt động tại 3 phân khúc chính: Trong khoảng 5-10 triệu/văn phòng quy mô tham gia khoảng 15-25 m2 (tổ chức dươi 10 nhân lực); mức giá tầm trung từ 15-30 triệu và doanh nghiệp vừa có hoạt động định hình với tầm giá trên 30 triệu đồng.

Bên canh đó, Win Home còn cung cấp trọn gói dịch vụ hoạt động (vệ sinh, kế toán…)  – cái mà startup chưa tự hoàn thành được nhưng lại đương đầu với rủi ro về bí mật kinh doanh khi thuê ngoài. Công ty cũng mở mang sang ngành co-working space, văn phòng ảo…

"Chính những dịch vụ gia tăng này đang đem lại biên lãi ròng khá cao, đạt hai chữ số cho Win Home", bà Nguyễn Nhất Ly, Phó Chủ toạ Tổ chức kinh doanh tiết lộ.

"Trong ngành cho thuê, giá trị lớn nhất chính là thời gian"

Chiến lược dài hơi đến năm 2021, Win Home sẽ tập trung phát hành 100 tòa nhà văn phòng và mở rộng ra Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, tập trung vào các thị phần văn phòng vừa và nhỏ xíu.

Bước sang giai đoạn 2021 – 2025, Win Home có kế hoạch mở rộng sang phân khúc hạng B, hạng A, đặt mục tiêu vận hành và quản lý trên  500  tòa nhà văn phòng trên toàn quốc.

Để thi hành, năm 2020 Công ti cho biết sẽ mở mang và điều hành thêm phổ thông các toà nhà văn phòng; Đồng thời xây đắp màng lưới và cộng đồng đối tượng mua hàng công ty SMEs – Hướng tới xây dựng các phục vụ cũng như hòa hợp các đối tác thứ ba khác nhằm đem đến nhiều sản phẩm, trị giá khác cho đối tượng mua hàng.

Trong chiến lược kết nối đối tượng mua hàng trên một hệ sinh thái, Win Home đã và đang đầu cơ tham gia công nghiệp phê duyệt việc sáp nhập Công ti SH Solution Singapore do Lean Tech điều hành. Công ti cũng đang xây dựng app kết nối khách hàng duyệt công nghiệp 4.0: Win-Win, mục tiêu tiếp cận khách hàng tốc độ hơn song song khai thác thêm nhu cầu dựa trên nền móng dữ liệu thu thập được.

"Trong ngành nghề cho thuê, trị giá lớn nhất chính là thời điểm. Tòa nhà lấy về, cần phải tung ra nhanh nhất có thể, từ trước tới giờ, chúng tôi thường bán full rồi mới doanh nghiệp lễ khai trương.

Với người dùng cũng thế, thời điểm chính là tiền nong của đối tượng mua hàng. Đã kinh doanh, phải xác định khi bản thân mình trao đi trị giá cho người khác thì người đó cũng sẽ trao lại một trị giá nào đó cho bản thân. Điều đó mang ý nghĩa Win-Win, nhị bên cùng thắng chứ không hề chỉ giành phần thắng về bên chính mình", người cầm cương cho hay.

Bảo An

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét