TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Tại sao người Việt ngày một ưa thích second home? - CafelandTV

Những năm vừa mới đây, du lịch vietnam tạo ra mạnh mẽ dẫn tới càng ngày càng có phổ quát người Việt xem trọng việc sở hữu second home, khác lạ là ở địa phương có bờ biển đẹp, khí hậu lạnh lẽo và bổ ích thế ngao du. Với ưu điểm vừa có thể cho thuê tham gia những lúc không sử dụng, vừa có thể phục vụ nhu cầu sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, second home đang biến thành lựa chọn của nhiều mái nhà.

Mô phỏng second home mới xuất hiện tại vn mới đây nhưng là thị phần đã tạo ra mạnh trong đa dạng thập kỷ qua tại các đất nước phát hành. Mô phỏng nghỉ dưỡng (Timeshare) lần trước tiên tạo ra tại Pháp ở những năm 1960, sau đó, loại hình này khởi đầu lan sang Mỹ và các nước nhà khác, được giới nhà giàu, quý tộc chiếm hữu với mục đích nghỉ dưỡng.

Loại hình này phát hành rộng khắp, trong đó có châu Á và hiện ra khái niệm second home với nhiều chủng loại item, cơ chế như vi la, nhà phố, căn hộ ngao du... Điển hình như Sentosa Island ở Singapore hay Phuket của Thái Lan, Bali của Indonesia. Điểm phổ biến của các loại hình second home này đều ở gần biển hoặc núi, lôi cuốn khách tham quan.

Còn tại Việt Nam, khuynh hướng chiếm hữu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu sinh ra trong khoảng những năm 2008 – 2009. Khuynh hướng này mở đầu tạo ra mạnh khi du lịch bùng nổ, đời sống của người dân tăng lên.

Hiện tại, Việt Nam có rất nhiềm tiềm năng để phát hành second home, chi tiết, mới đây, theo tờ Telegraph của Anh, Việt Nam vừa lọt tham gia top 20 hoạt động mua bán second home mới nổi. Dường như đó, GDP, FDI tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua và đặc biệt một động lực khác là chuỗi hệ thống tuyến đường cao tốc, các Hoa phượng đỏ phi trường sẽ phát triển trong mai sau như phi trường Long Thành và phi trường Phan Thiết dự kiến sẽ làm tăng trị giá bất động sản ở 2 khu vực này và các vùng phụ cận.

Theo bà Hồng Nguyễn - Chuyên gia sản vấn cho nhân thức: “Với nền kinh tế đang sản xuất như hiện thời thì các nhà đầu tư đang có thiên hướng chọn ngôi nhà thứ hai phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình, tầm thường là ở những nơi có tự nhiên thuận tiện hoặc không qua bí quyết xa thành phố, thì đây là thiên hướng tấp nập trong những năm vừa mới đây và sẽ còn tạo ra trong những năm đến. Và ngoài những hoạt động mua bán tạo ra lâu năm như Đà Nẵng, Khánh Hòa thì hiện thời có những hoạt động mua bán mới nổi như Phan Thiết, Bà Rịa -Vũng Tàu”.

Trong khi, việc cơ sở vật chất phát hành cũng kéo theo xu hướng du khách quốc tế đến Việt Nam càng ngày càng rộng rãi.Trong 10 bốn tuần đầu năm 2019, Việt Nam đón tổng cộng gần 14,5 triệu lượt khách vãn lai quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhân tố khách vãn lai lớn mạnh chính là nguồn cầu đáng kể để loại hình second home có cơ hội sản xuất trong thời gian tới.

Khác biệt, thời gian mới đây, vấn nạn ô nhiễm không gian, trạng thái quá tải dân số, khan thảng hoặc không gian xanh, khi mà tầng lớp trung lưu vietnam ngày càng tăng nhanh nên đã ưa chuộng du lịch rộng rãi hơn. Họ cũng ngày càng để ý đến second home với giá vừa tầm, đáp ứng yêu cầu nghỉ ngơi hoặc đầu cơ cho thuê.

Hiện tại ở Việt Nam, second home bao gồm những loại hình như: vi la, nhà phố, căn hộ ngao du, shophouse. Theo nghiên cứu của Savill đối tượng tậu second home hiện chủ yếu vẫn là người có thu nhập tương đối cao tại các thị trấn lớn như Hà Nội và TP.HCM. Đa số khách hàng ưu tiên chọn lựa second home gần biển và thuộc tổ hợp ngao du nghỉ ngơi tiêu khiển tích thích hợp toàn vẹn tiện thể ích nội khu. 

Trong bối cảnh một số địa phương đã ổn định rõ nét phân khúc bất động sản nghỉ ngơi, phổ quát chủ đầu tư đổi hướng sang những tỉnh thành mới còn phổ thông tiềm năng, thay vì chỉ tập trung ở những thị trấn lớn. Điển nghe đâu vừa qua công ty Novaland trưng bày song song nhị tổ hợp tiêu khiển du lịch nghỉ ngơi giải trí với hàng chục nghìn vật phẩm second home ven biển tại NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm. Cả hai bất động sản nghỉ dưỡng trên đều thuộc những địa phương đang hẹn hẹn tiềm năng bùng nổ trên bản đồ bất động sản nghỉ ngơi Việt Nam.

Tại tổ thích hợp ngao du nghỉ dưỡng tiêu khiển NovaWorld Phan Thiết với quy mô gần 1.000ha sẽ có nhiều chủng loại vật phẩm second home như grand villa, townhouse, nhà phố thương mại... với góc nhìn hướng biển.

Dường như đó NovaWorld Hồ Tràm sẽ có diện tích khoảng 1.000ha, chia làm 10 giai đoạn tạo ra. Công trình xác định phương hướng thành tổ thích hợp nhân tiện ích nghỉ dưỡng tiêu khiển cao cấp, góp phần khắc phục nhu cầu du lịch nghỉ ngơi cao cấp tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các bất động sản nghỉ ngơi trên chỉ bí quyết TP.HCM từ 90 - 120 phút chạy xe qua các tuyến cao tốc, gắn kết trục đường thủy và hàng không trong mai sau như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, sân bay Long Thành.

Đặc biệt, gần đây, Novaland đã cho trình bày 2 công trình bất động sản nghỉ dưỡng trên với hàng chục ngàn sản phẩm second home ngay tại triển lãm Novaland Expo 2019 được tổ chức tại thị xã 2, TP.HCM, qua đó chiếm được gần như sự quan tâm của khách hàng. Tại trưng bày vật phẩm, rộng rãi đối tượng mua hàng rất nô nức vì đã chọn được cho mình một item tán thành. Là một trong phổ quát đối tượng mua hàng đã chọn lựa được một vật phẩm second home đống ý, chị È Ánh Tuyết, hiện đang sinh sống và khiến cho việc tại quận 10, TP.HCM chia sẻ: “Về sản phẩm thì tôi thấy rất đa dạng nhưng tôi thích nhất là công trình Hồ Tràm, bởi vì công trình này nằm ven biển, môi trường thoáng mát. Tôi dành đầu tiên đầu tư bên vi la nghỉ ngơi. Tôi sẽ dùng để đầu tư vì nguồn khách hàng đi du lịch nghỉ dưỡng gần như, tôi thấy rất khả quan và tính thanh khoản sẽ rất cao.

Dường như những tiềm năng sinh lời mà loại hình second home đem lại, theo Tấn sĩ Sử Ngọc Khương - Chuyên gia bất động sản, việc đầu cơ tham gia second home hiện thời cũng rất an ninh. “Đây là thời cơ tốt, kế bên việc chúng ta đầu tư vào chứng khoán, vào những lĩnh vực sản xuất sản phẩm, hoặc gửi ngân hàng thì hoạt động mua bán ngôi nhà thứ nhị, khác lạ đối với người Việt Nam được xem là bình yên”, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương bình chọn.

Với sự linh hoạt trong mục đích dùng, tụ hội cả trị giá tinh thần và giá trị đầu tư, mang đến dòng tiền vững bền đáng kể cho chủ sở hữu chính là những ưu thế tạo nên sức lôi cuốn của second home. Và chính ưu thế này đã làm second home hẹn hứa hẹn biến thành một “điểm sáng” cho hoạt động mua bán BĐS nghỉ dưỡng tại vietnam.

Minh Nhật – Hoàng Sang

CAFELAND TV


Đọc thêm: mua dat

Đăng nhận xét