TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Sếp Vn Airlines: "Nguy cơ chậm rãi chuyến bay ngày một lớn"

"Tốc độ lớn mạnh hàng không tăng lên phát triển gian nan, áp lực về cơ sở, làm cho chuyến bay càng ngày càng kéo dài. Sau mỗi bốn tuần, trung bình một chuyến bay Thủ đô - Tp.HCM kéo dài thêm 5 phút, nguy cơ chậm rãi chuyến ngày càng lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và kinh tế", Giám đốc điều hành Việt Nam Airlines Dương Trí Thành nói như vậy tại toạ đàm Hàng không Việt Nam: Thời cơ và Thử thách.

Đề cập đến vận tốc tạo ra hàng không Việt Nam trong thời điểm vừa qua, theo ông Thành, những năm đầu lớn mạnh hàng không vietnam ở mức 4-4% một năm, nhưng hiện tại, tốc độ này tăng cao tới 20%/năm. Với tốc độ phát triển như vậy là quá nóng. Tất nhiên, hot hay không chẳng phải là then chốt của vấn đề mà theo chỉ huy hàng không, chính là việc gây sức ép lên hạ tầng vận chuyên chở. "Chúng tôi muốn cơ sở được tháo gỡ để phát hành", ông Thành nói. 

Trước quan niệm nghĩ là hàng không đang lớn mạnh hot, Cục trưởng Cục Hàng không vn Đinh Việt Thắng nghĩ là, sử dụng từ tương tự là chưa thật sự thích hợp. Thuật ngữ này có nghĩa vận tốc phát triển vượt ngoài tầm giữ vững, chỉ sử dụng trong khoảng "nhanh" là thích hợp.

Ông Thắng dẫn chứng, thời điểm qua, thị trường hàng không vn có sự phát triển khôn xiết ấn tượng. Về hoạt động mua bán, từ 2008 - 2019, chúng ta lớn mạnh bình quân 17,1% về hành khách, và 13,8% về hàng hoá. 

So với năm 2008, năm 2019, sản lượng vận tải của chúng ta tăng 4,86 lần về hành khách và 3,66 lần về hàng hoá. Riêng các hãng hàng không vietnam, so với năm 2008, tăng 5,2 lần về hành khách và 3,2 lần về hàng hoá. Đội máy bay so với năm 2008 tăng 3,5 lần. Mạng con đường bay, so với 2008, trục đường bay nội địa tăng 2,4 lần, đường bay quốc tế tăng 2,44 lần. Vận tốc lớn mạnh tương tự là nhanh, nhưng có lí.

"Vấn đề phải nhìn nhận lớn mạnh hàng không gắn chặt với tốc độ tạo ra GDP. Tức là GDP tăng 1%, hàng không sẽ tăng 1,5% tới 2%. Trái lại, nếu GDP giảm 1%, hàng không cũng sẽ giảm tương ứng. Như vậy, phát triển của ngành hàng không của chúng ta không có gì không thể tinh được mà đồng hành với nền kinh tế của tổ quốc", ông Thắng khẳng định.

Chỉ đạo Cục Hàng không cũng nghĩ rằng, trong quá trình phát triển cách đây không lâu, hoạt động mua bán hàng không hoàn toàn nằm trong tầm giữ vững của quản lý nhà nước. Chúng ta đã phát hành một thị trường lành mạnh, có sự cạnh tranh, mang đến phổ thông ích lợi cho hành khách cả về cơ hội chuyển động, giá vé, chất lượng dịch vụ. Đi đôi với lớn mạnh, công việc bảo đảm an toàn an ninh kiểm soát. 

"Chúng ta đang bước sang năm thứ 24 an toàn tuyệt đối không có tai nạn tàu bay gây thiệt thòi về người, không có vụ việc hiểm nguy về bình yên hàng không không đa dạng quốc gia có chỉ số tốt như chúng ta. Công tác điều hành nhà nước được đảm bảo, hàng không vẫn khiến ăn có lãi phát triển tốt", ông Thắng khẳng định.

Với vai trò là công ty cung cấp hạ tầng, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng tổ chức kinh doanh Hoa phượng đỏ hàng không Việt Nam ACV nghĩ rằng nếu như kiểm soát được bình an bình an thì càng hot càng tốt. 

Năm nay, số lượng slot cấp cho các hãng tại Tân Sơn Nhất chỉ tăng 2 - 3%. Ko phải các hãng không có yêu cầu bay tham gia, mà là vì vấn đề bình an nên đề xuất hạn chế. Nhà ga siêng năng chật hẹp một tẹo không yếu tố gì nhưng kẹt ở ngoài khu bay vì vấn đề an ninh. Rất nuối tiếc vì Tân Sơn Nhất không thể hot hơn được nữa vì nhân tố hạ tầng, yếu tố kiểm soát bình yên khai thác. Giả dụ giữ vững tốt an ninh bình an, chúng tôi rất muốn phát triển nóng", Chủ toạ ACV nói.


Tham khảo thêm: mua nha

Đăng nhận xét