TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Động thái đầu tiên của Masan sau khi kiếm được sáp nhập Vinmart: Chi 645 tỷ đồng thâu tóm Bột giặt NET

Tổ chức kinh doanh Cổ hủ phần Hàng tiêu xài Masan (HNX-UPCoM: MCH) hôm nay thông báo Masan HPC - một tổ chức kinh doanh thành viên vừa được kiến tạo thuộc ngành hàng Để mắt cá nhân và gia đình - đã đưa ra yêu cầu chào tìm công khai lên tới 60% cổ hủ phần của Công ty Cũ kĩ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ hủ phiếu, tương đương định giá tổ chức kinh doanh ở mức 46 triệu đô la, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19. Mức giá này cao hơn 26% giá đàm phán của NET trên sàn (39.000 đồng/cp). Tin tức này sáng nay đã đẩy giá cổ hủ phiếu NET tăng trần lên 42.900 đồng/cp.

Như vậy là động thái đầu tiên của Masan sau khi sáp nhập Vinmart khởi đầu bước chân tham gia lĩnh vực Chăm bẵm tư nhân và mái nhà. Theo Masan, đây là một trong những ngành lớn nhất và lôi cuốn nhất tại vn với trị giá hoạt động mua bán khoảng 3,1 tỷ đô la và phổ thông cơ hội tạo ra nhanh lẹ để xây dựng các thương hiệu nội địa phát triển. NET là điểm bắt đầu chiến lược để Masan xây đắp nền tảng nhiều chủng loại hóa các item chăm sóc cá nhân và mái nhà.

Động thái đầu tiên của Masan sau khi sáp nhập Vinmart: Chào mua công khai 60% cổ phần Bột Giặt NET, công ty gia công Omo, Sunlight, VIM cho Unilever - Ảnh 1.

Được thiết kế tham gia năm 1968, NETCO là một trong các công ty nội địa bậc nhất về vật phẩm chăm nom mái nhà tại vietnam. Thu nhập thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với nhị nhãn hiệu được chuộng là NET và NETSOFT. Phân khúc hiện tại của công ti trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% phân khúc, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

NETCO hiện chiếm hữu 2 nhà máy sản xuất, một tại Thủ đô và một tại Biên Hòa, cùng lúc áp dụng chuỗi hệ thống điều hành chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. NETCO là công ty đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất gột rửa chất lượng tốt như: bột giặt OMO, bột giặt Surf, nước rửa chén Sunlight, nước lau sàn nhà VIM… với số lượng ngày càng tăng. Ngoài ra đó, Công ti còn tăng nhanh xuất khẩu các vật phẩm bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, nước tẩy đa năng sang các thị trường yên cầu chất lượng chặt chẽ như: Nhật Bản, Úc, New Zealand,… cũng như hoạt động mua bán các nước ASEAN, Mỹ Latinh, Châu  Phi…

Masan tự tin rằng, nhờ tham gia mạng lưới 300.000 điểm bán hàng bây chừ của Masan, sự liên hiệp giữa Masan và NETCO sẽ tạo ra trị giá cộng hưởng mang tới tăng trưởng thu nhập và lãi ở mức hai chữ số.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho nhân thức: "Ngành nghề hàng Chú tâm tư nhân và mái ấm tại vietnam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với phổ thông hoạt động mua bán phát triển khác. Là một đơn vị vietnam và thấu nắm bắt người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các công ty nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều điểm mạnh để phát triển các sản phẩm nổi trội và xây đắp những thương hiệu truyền cảm hứng. Sau cùng, chỉ tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu xài, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu xài vietnam mỗi ngày."

Giao dịch này phụ thuộc vào các phê chuẩn y của công ty công dụng và pháp luật của công ti. Dự định, Giao dịch ​​sẽ xong xuôi trong 2 bốn tuần theo quy định chào mua.

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: mua dat

Đăng nhận xét