TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Gần phân nửa nhân viên ở Anh đôi khi lại giả vờ bé bỏng vì quá găng tay

Tất nhiên, vừa qua cô trông thấy rằng mình khiến nhân tố này vì các nhân tố sức khỏe tinh thần của bạn dạng thân, vì thế, giờ đây mỗi khi gọi điện xin nghỉ, cô lại nói rằng mình cần "một ngày cho sức khỏe ý thức".

"ngừng thi côngĐây là những gì tôi cần - một ngày nghỉ để ngủ, nghỉ ngơi và ‘phát động’ lại. Hiện nay, tôi có năng suất gấp đôi so với lúc trước nếu như được có một ngày cho sức khỏe ý thức thay vì cứ làm việc suốt. Yếu tố đó có xu chỉ dẫn đến tình trạng hết năng lượng và kiệt lực cho tôi".

Gần nửa kia người Anh nói rằng họ từng giả vờ nhỏ tuổi để khỏi đi khiến cho - nhưng nguyên do để khiến cho thế thường phức hợp hơn so với trước đây.

Theo Cơ quan điều hành bình yên và sức khỏe tổ quốc Anh, năm ngoái, 15,4 triệu ngày đã mất do bít tất tay liên quan tới công việc.

Điều này thường là do quần chúng bị quá chuyển vận với công việc, nhưng cũng là do mối quan hệ xấu với quản lý trực tiếp của họ.

Một người con trai giấu tên nói với BBC rằng ông giả nhỏ nhắn vì bị yêu cầu khiến cho việc tham gia những giờ "nghiệt ngã". Là công nghệ viên dịch vụ dầu khí, ông phải ở trong tâm thế ​​sẽ bị gọi bất kỳ khi nào. Ông thường ở ngoài khơi ít ra 20 ngày mỗi 04 tuần và công ty của ông không ân cần đến công nhân hoặc mái nhà của họ.

"Họ thậm chí còn đòi hỏi chúng tôi hủy bỏ ngày lễ hoặc rút ngắn chúng để lo cho công việc và chúng tôi luôn khiến cho việc trong dịp Giáng sinh. Tôi nhớ những đứa con đang lớn của mình, nhớ những ngày sinh nhật và những thời điểm khác biệt - vì thế, tôi cảm thấy hợp lý khi đôi khi lại giả bé dại", ông nói.

Nhàng nhàng, mỗi công nhân nghỉ gầy khoảng 4 ngày mỗi năm, theo Văn phòng thống kê quốc gia, dù họ không theo dõi số ngày giả bé nhỏ.

Tất nhiên, theo nghiên cứu lẻ tẻ từ Viện nhân lực và tạo ra (CIPD), trong năm nay con số này đích thực đã giảm, đạt mức thấp nhất nhị thập niên qua.

Họ nghĩ là đó là do sự ngày càng tăng của các hoạt động "không lành mạnh" như phải có mặt để thông báo công tác, theo đó nhân viên cần phải hình thành ngay cả khi họ không muốn thế.

"Các tổ chức - khác biệt là trong khu vực công - cũng đã có một thái độ cứng ngắc hơn đối với sự vắng mặt trong thập niên qua. Tuy vậy, họ cũng đang làm phổ biến hơn để hỗ trợ những người cảm thấy không khỏe", Rachel Suff, cố vấn chính sách cao cấp của CIPD nói.

Thường thì nhân tố là dân chúng không cảm thấy có thể rỉ tai với chủ doanh nghiệp của họ về các yếu tố vẫn còn bị xem là "cấm kỵ" như stress (bít tất tay), dù thực tại là không có sự đặc biệt về mặt pháp lý giữa việc dùng một ngày tí hon cho sức khỏe ý thức và một ngày nghỉ cho một yếu tố thể chất như bị đau lưng.

"Trầm cảm, thấp thỏm và các yếu tố kiện khác có thể kìm hãm bạn trong nhà và khiến bạn cảm thấy chẳng thể đối mặt với công tác, nhưng nói với sếp là bạn cảm thấy không ổn, khác lạ là nếu như bạn nghĩ là sếp/công ty của bạn sẽ không cảm thông thì dễ hơn phổ thông", độc giả Evie nói với BBC.

Hayley Lewis, một nhà tâm lý học về nghề nghiệp, nói với BBC rằng các nhà điều hành cần dồn vào một chỗ vào những gì gây ra găng và không vui ngay từ đầu.

"Nó thường can dự phổ biến hơn tới mối quan hệ của bạn với người quản lý trực tiếp. Và nếu bạn không hòa thuận với họ và chẳng thể giải quyết vấn đề đó, thì giả vờ nhỏ nhắn đôi khi lại dễ dàng hơn.

"Trong khi, trong các ngành nghề mà công việc bị cắt giảm, công chúng đang phải đương đầu với sự găng tay càng ngày càng phổ biến trong vai trò của họ. Khi dân chúng không cảm thấy an toàn trong công tác và có khối lượng công tác cao hơn, họ cảm thấy dễ bị thương tổn".

"Dân chúng muốn được thấy là mạnh mẽ, cho nên nhiều lúc nhân tố dễ nhất để khiến là giả nhỏ khi mọi chuyện quá khó khăn để giải quyết".

Tuy nhiên, phổ thông người nghỉ gầy vì có vấn đề thể chất chứ ko phải ý thức. Đương nhiên, trong những công tác mà các đội hàng ngũ đang bị găng, thì vài nhân viên cảm thấy khó khăn để biện minh cho việc đó.

Chris, một cựu giáo viên, nói với BBC rằng do sự thiếu hụt nhân viên trong công việc trước đây của ông, nên "giả dụ bạn bị nhỏ nhắn thì vấn đề đó còn tồi tệ hơn với các nhân viên còn lại, và có phần đông sự giận dữ khi bạn trở lại khiến cho việc vì đã làm cho các đồng nghiệp thuyệt vọng".

Đông đảo các đơn vị đều có chuỗi hệ thống để quản lý sự vắng mặt, CIPD nói. Điều này có thể bao gồm một "hệ thống kích hoạt", trong đó các nhà quản lý được cảnh báo khi người nào đó vượt quá một số ngày gầy cố định.

Gây tranh cãi hơn, một số nhà tuyển dụng liên kết nhân tố này với việc phỏng vấn sau khi đại chúng quay về khiến cho việc - dù chỉ nghỉ một ngày.

'Mọi người cần hỗ trợ'

Bà Suff, cố vấn của CIPD, nói rằng những người chủ tốt biểu thị sự linh hoạt, và sẽ cho viên chức những ngày nghỉ khi người nhà hoặc bằng hữu từ trần và tiếp xúc với tư vấn khi họ đang phải vật lộn với găng hoặc các yếu tố khác.

Bà nói rằng những mô phỏng làm việc với giờ giấc linh hoạt - cùng với các tùy lựa chọn bán thời gian cho những người có thể cần chúng - cũng là phương pháp để giữ cho viên chức của bạn hạnh phúc và giữ vững được sự vắng mặt.

"Quần chúng nên được cung cấp khi họ đích thực bị bệnh, nhưng cũng động viên báo cáo thật về sự vắng mặt. Công chúng thường sẽ chỉ nghỉ nhỏ dại ‘giả vờ’ khi họ cảm thấy không thể san sẻ lý do".

Lê Thanh Hải

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: mua dat

Đăng nhận xét