TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Đề nghị đầu cơ xây dựng cao tốc 19.000 tỷ đồng nối Nha Trang với TP Buôn Ma Thuột

Thành ra, nhì thức giấc Đắk Lắk và Khánh Hoà đang xây dựng phương án đề xuất đầu tư dự án tuyến cao tốc thông suốt 2 địa phương với nhau.

Theo UBND thức giấc Đắk Lắk, một trong những chủ trương bỗng nhiên phá vừa thúc đẩy sản xuất ngao du và động viên phát hành kinh tế - thị trấn hội của tỉnh giấc chính là việc sớm xây đắp cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa. Vì thế,  UBND tỉnh sẽ sớm có văn bạn dạng mời các chuyên gia để giúp địa phương về tuyến tuyến đường cao tốc trong khoảng Buôn Ma Thuột - Nha Trang; tổng mức đầu tư, chiều dài tuyến cao tốc.

Được nhân thức, trước khi có cuộc họp với chỉ huy Quốc hội, phía thức giấc Đắk Lắk đã cho phân tích phóng tuyến, sơ bộ tính toán. Theo đó, cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa sẽ mở đầu từ con đường giảm thiểu phía đông của TP. Buôn Ma Thuột xuống chạm chán cao tốc Bắc - Nam ở Khánh Hòa. 

Tuyến tuyến phố dài 105km, có 3 hầm chui, hầm dài nhất khoảng 1,7km. Khi đi tham gia hoạt động, thời gian chạy xe nối nhì đô thị chỉ hơn 1 giờ. Khái toán sơ bộ, nếu như xây đắp cao tốc 4 làn đường thì kinh phí khoảng 15.000 tỷ đồng. 

Nếu xây dựng 6 làn xe thì khoảng 19.000 tỷ đồng. Tỉnh giấc Đắk Lắk sẽ phân tích vừa dùng ngân sách, vừa thực hiện đối tác làm ăn công tư và các cách thức khác để giải quyết bài toán kinh phí mập mạp này.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết thêm hiện giờ địa phương đang dồn vào một chỗ phân tích, tính toán, đề xuất để sớm có một con đường cao tốc từ Đắk Lắk xuống biển. Trước tiên sẽ giải quyết vấn đề về du lịch trong khuynh hướng mới. Ngao du là một tiềm năng của Đắk Lắk, từ khí hậu, rừng núi và tự nhiên khuyến mại tới văn hóa của Tây Nguyên. 

Sắp tới, Đắk Lắk sẽ có một đề án về sản xuất du lịch, trong đó tập trung sản xuất hạ tầng ngao du, vật phẩm ngao du, lưu tâm nguồn nhân lực du lịch. Hạ tầng ngao du sẽ bao gồm các nơi nghỉ ngơi, nhà nghỉ, sân golf, vườn thú mang tính đặc biệt. 

Ngoài ra, tuyến cao tốc cũng sẽ giải quyết bài toán về lôi cuốn đầu tư, lưu thông hàng hóa. Hàng hóa đóng hộp ra phải chuyển xuống Khánh Hòa để lưu thông tới các tỉnh giấc khác hoặc ra nước ngoài. 

Hình như đó, trên toàn tuyến cũng sẽ giải quyết được điều của các KCN và khu cư dân. "Chúng tôi đánh giá con đường này sẽ giải tỏa điểm nghẽn rất cơ bản cho sản xuất kinh tế, phố hội của Đắk Lắk cũng như các thức giấc Tây Nguyên", ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thức giấc ủy Đắk Lắk, cho nhân thức.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế


Tham khảo thêm: mua nha

Đăng nhận xét