TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Uống nước dừa rất khả quan cho sức khỏe nhưng nếu như thuộc 6 đội ngũ người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng”

Nước dừa là một trong những loại nước tiểu nhiệt thiên nhiên được phần lớn người yêu mến. Chúng ta đều nhân thức rằng việc uống nước dừa thường xuyên sẽ mang đến phổ biến giá trị hăng hái cho sức khỏe, tất nhiên chẳng hề người nào uống loại nước này cũng tốt mà thậm chí còn phải đối mặt với đa dạng công dụng phụ.

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 1.

Giá trị dinh dưỡng của nước dừa

- Cải thiện sức đề kháng: Dừa chứa tuyến phố, chất béo, protein, vitamin B, vitamin C và các yếu tố vi lượng kali, magiê… giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất và cải thiện sức đề kháng.

- Bù nước cho cơ thể: Nước dừa là loại nước giải khát tự nhiên không chứa chất béo, có thể dùng làm cho nước điện giải trong những trường thích hợp bị mất nước.

- Tốt cho tim mạch: Vì nước dừa có chứa kali và axit lauric cao nên nó rất hữu dụng cho bệnh nhân huyết áp cao. Hình như, loại nước này có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol và là một thứ nước hoàn hảo để yếu tố trị và duy trì sức khỏe tim mạch .

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 2.

- Giảm vấn đề về tiết niệu: Những người bị tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu cần uống nước dừa 2 lần/ngày để giảm triệu chứng bệnh.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Nước dừa có chứa một lượng axit lauric, chúng biến đổi thành monolaurin khi đi vào thân thể giúp kháng khuẩn, chống giun các con phố ruột, ký sinh trùng... Những người bị táo bón , ỉa chảy và các nhân tố tiêu hóa chung khác nên uống nước dừa ngày 2 lần (mỗi lần một cốc).

- Ngăn đề phòng sỏi thận: Uống nước dừa thường xuyên giúp tan sỏi thận và khiến cho chúng thoát ra ngoài cơ thể.

- Làm cho đẹp trẻ hóa: Nước dừa chứa trục đường, chất béo, protein, hormone phát triển, vitamin và số đông nhân tố vi lượng quan trọng. Nó cũng góp phần giữ ẩm cho da và có công dụng làm đẹp.

Dù nước dừa rất bồi bổ nhưng 6 lực lượng người dưới đây không nên uống:

- Người có th tng thuc âm: Những người có thể trạng thuộc âm sẽ có tín hiệu thủ công lạnh, thưởng thức chậm rì rì tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị đi tả, phân mềm, bắp làm thịt mềm nhão, chậm rãi chạp… thì không nên uống nước dừa.

- Người bị thận yếu: Những người hay tiểu đêm, thận yếu không nên uống quá phổ thông nước dừa vì dễ lợi tiểu, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là giảm chất lượng giấc ngủ.

- Người đang bị cảm lạnh, hen suyễn: Đang có cảm giác ớn lạnh, dễ đau đầu cố nhiên nghẹt mũi và các triệu chứng khác của cảm lạnh thì không nên uống nước dừa vì dừa có tính mát, sẽ khiến cho bệnh tình trở thành trầm trọng hơn.

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 3.

- Người đang bị đau bụng kinh: Những người này không nên uống nước dừa vì trong kỳ kinh nguyệt, tử cung thiếu phụ cần cảm giác ấm áp để giảm bớt sự khó chịu, khi mà đó nước dừa lại đem lại về giác mát lạnh, không thích hợp để uống trong thời điểm này.

- 3 04 tuần đầu thai kỳ: Theo y khoa TQuốc, tử cung của người mẹ trong 3 bốn tuần đầu thai kỳ cần phải duy trì sự ấm áp để phát triển phôi thai. Do đó cần hạn chế dùng nước dừa kẻo tác động đến thai nhi. Đương nhiên, mẹ bầu có thể uống nước dừa khi thai nhi bất biến nhưng cần làm theo chỉ định của chưng sĩ.

- Người bệnh trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh: Dừa xiêm tính âm, có tác dụng làm mát, làm yếu mềm gân cơ, hạ huyết áp. Nếu người bệnh trĩ và áp huyết thấp, nhức đầu do áp huyết thấp, cảm lạnh, tê thấp… thì cần tránh uống nước dừa vì hiện trạng sức khỏe sẽ bị suy giảm.

Để ý cần nhớ khi uống nước dừa:

- Dù không thuộc những lực lượng người trên, bạn cũng chỉ nên uống 3-4 trái/tuần, không nên uống liên tiếp trong đa dạng ngày.

- Giảm thiểu uống nước dừa tham gia buổi tối để hạn chế đầy bụng, mất ngủ do lợi tiểu.

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng” - Ảnh 4.

- Uống nước dừa không nên pha thêm tuyến đường, đá và các hóa chất khác.

- Khi vừa đi nắng về cần giảm thiểu uống nước dừa vì có thể bị say, các triệu chứng là đầy bụng, sốt cao, ớn lạnh…

- Giảm thiểu uống nước dừa khi thi đấu sport vì sẽ làm cho thủ công rũ nước, giảm sức dai sức và phản xạ nhanh.

Theo Đỗ Đỗ

Trí thức trẻ


Đọc thêm: mua dat

Đăng nhận xét