TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Sẽ có tuyến tuyến phố sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, tốc độ 160km/h, giá trị 100 nghìn tỷ đồng

Cổng tin tức TP. Hải Phòng cho biết Phó Chủ toạ Túc trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã có buổi làm cho việc với Đoàn công việc của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khiến Trưởng đoàn về Quy hoạch tuyến con đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

Theo quy hoạch nghiên cứu, tuyến các con phố sắt Lào Cai – Thủ đô – Hải Phòng có chiều dài 392km, quy mô đất sức dụng là 1.650 ha, xây dựng theo hướng đông qua 8 tỉnh giấc, thị trấn là Lào Cai, Im Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thủ đô, Hưng Im, Hải Dương và thị trấn Hải Phòng. Tổng mức đầu tư (chưa bao gồm chi phí mặt bằng) ước khoảng 100 nghìn tỷ đồng.

Trên tuyến có 73 cầu lớn, với tổng chiều dài hơn 130km, trong đó phải xây mới 96 cầu, 25 hầm dài 25km, 38 nhà ga, trong đó xây mới 29 nhà ga.

Năng lực vận vận tải trong dài hạn của tuyến dự định là 10 triệu tấn hàng hoá/ năm, khai thác 15 đôi tàu/ngày. Tốc độ thiết kế tuyến tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Thủ đô - Hải Phòng là 160 km/h.

Đoạn tuyến đi qua đô thị Hải Phòng có điểm đầu tại thị trấn Quang đãng Trung  (quận An Lão), điểm cuối tại Hoa phượng đỏ Lạch Quận (quận Cát Hải) với chiều dài tuyến khoảng 50,3km, có 3 ga trung gian và 1 ga nhịn nhường hạn chế. Con đường sắt được thiết kế có rào chắn, giao cắt với con đường bộ đều được áp dụng nút giao khác mức,

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Bình thể hiện sự quan trọng, đây là công trình lớn có ý nghĩa cần thiết trong việc chấp hành chỉ tiêu tạo ra đồng bộ kết cấu hạ tầng liên lạc, đẩy mạnh câu kết vùng, song song góp phần khai thác hiệu quả Cảng nước sâu Lạch Huyện với vai trò là Hoa phượng đỏ lối vào lớn nhất vn.

Cơ bản hợp nhất với hướng tuyến đề nghị, ông Nguyễn Xuân Bình nghĩ rằng, tuyến các con phố sắt này do không chỉ thuần tuý vận chuyển hàng hóa mà còn dịch vụ chuyển vận cả hành khách, nên việc chọn lựa hướng tuyến phải phục vụ các yêu cầu trên, đảm bảo kết nối một cách dễ ợt, có lí, đồng bộ với chuỗi hệ thống cơ sở vật chất liên lạc hiện có.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng là 1 trong 2 tuyến đường sắt được ưu tiên nhất trong hệ thống tuyến đường sắt vietnam. Bởi thế, về phía Bộ GTVT sẽ chỉ huy các công ty, doanh nghiệp liên quannghiên cứu, tiếp tục rà soát lại toàn tuyến, đảm bảo theo đúng quy hoạch và phù hợp với thực tiễn của các địa phương.

T.Công

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: mua dat

Đăng nhận xét