TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Resort bịt các con phố ra biển, sao lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp?

XEM CLIP:

Chất vấn Bộ trưởng NN&PTNT sáng nay, ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) bắt buộc Bộ trưởng cho nhân thức quan niệm, biện pháp để khắc phục việc resort, khách sạn bịt trục đường ra biển của ngư gia ở nhiều địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường giải đáp: "Đường ra biển lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp, sợ không đúng địa chỉ lắm. Còn tất nhiên Bộ có trách nhiệm phối thích hợp với các địa phương, tổ chức điều hành".

Câu trả lời của Bộ trưởng Cường khiến cho rộng rãi ĐB ở hội trường bật cười.

Resort bịt đường ra biển, sao lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp? - Ảnh 2.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Đường ra biển lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp? Sợ không đúng liên hệ lắm

Nghe vậy, Bộ trưởng Nông nghiệp cho hay, ví như nói theo góc cạnh đó thì Bộ sẽ ủng hộ quyết liệt và sẽ cùng với bà con ngư gia, các nhân tố nêu nhân tố để tháo gỡ.Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân ở vị trí quản lý nhắc việc này Bộ NN&PTNT cũng phải có ngôn ngữ với các bộ, lĩnh vực địa phương can hệ ở góc cạnh cung cấp ngư gia.

Ông Cường cũng cảm ơn nghi vấn của ĐB.

Sau khi Bộ trưởng Cường giải đáp, Chủ toạ QH đề nghị Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chiều nay sẽ nói thêm về điều này.

55 tàu đóng mới nằm bờ do phổ thông nguyên cớ

ĐB Phan Thanh Bình (Quảng Nam) chất vấn về những bất cập trong hoạt động tiến công bắt xa bờ của ngư dân và việc các tàu đóng mới hoạt động không hiệu quả, xuống cấp nhanh.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho hay, nghị định 67 Chính phủ ban hành năm 2014 được đưa ra trong bối cảnh vn rất cần ngư gia vươn ra các ngư trường xa để đảm bảo sản xuất kinh tế cùng với đảm bảo bình yên quốc phòng của nước nhà.

Theo Bộ trưởng, chúng ta đã phát triển được 1.030 dụng cụ, với công suất lớn từ 800 mã lực trở lên với 3 loại nguyên liệu sắt, composit và gỗ. Riêng tàu sắt, thì đây là loại hình đóng mới. Bây chừ có 358 chiếc, tương đương với 34,2%.

Resort bịt đường ra biển, sao lại hỏi ông Bộ Nông nghiệp? - Ảnh 3.

ĐB Phan Thanh Bình


Bộ trưởng đánh giá loại hình tàu sắt là công cụ mới, giai đoạn đóng thì để xảy ra 40 tàu bị hỏng hóc, trong đó có 21 cái ở Bình Định của 2 tổ chức kinh doanh đóng tàu thì tỉnh phải khác biệt tham gia cuộc.

Bây giờ, còn 55 chiếc tàu đóng mới nằm bờ, không ra khơi được do phổ thông nguồn cội như tiến công bắt không hiệu quả, chủ tàu chết, một vài chủ tàu không có điều kiện hoạt động, hay chủ tàu không tích cực tham gia. Các tàu tới kỳ bảo dưỡng nhưng không đem đi bảo dưỡng.

“Trước tình hình này, chúng tôi đã tham mưu, Thủ tướng đã có phổ biến quyết sách. Về tiềm năng ngư trường chúng ta không khuyến khích phổ thông nữa, phương án hỗ trợ nguồn hỗ trợ 11 năm không còn thích hợp”, ông Cường nói.

Tiếp lời Bộ trưởng Nông nghiệp, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, trong thời gian vừa mới đây, đã chỉ huy các doanh nghiệp tín dụng tiến hành cơ cấu lại thời hạn trả nợ, dành đầu tiên tập trung thu nợ gốc trước và nợ lợi nhuận sau, chấp hành cơ chế biến đổi chủ tàu.

Tất nhiên, trước tình hình nợ xấu còn nảy sinh, Ngân hàng Nhà nước kiến nghị Thủ tướng đề xuất UBND các tỉnh, TP kiểm tra lại.

Cụ thể, với trường hợp bất khả kháng, tiếp tục hỗ trợ để cơ cấu lại nợ; đối với trường phù hợp chây ì, tiến hành thu hồi nợ.

“Chúng tôi cũng phối phù hợp với Bộ NN&PTNT để hoàn thiện cách thức chuyển đổi chủ tàu. Đặc biệt có giải pháp giải quyết không ngang nhau giữa giá trị thực tế của tàu được định giá lại và dư nợ của tàu cũ ở thời điểm bàn giao”, ông Hưng nói.

Theo Hương Quỳnh - Trằn Thường Ảnh: Minh Đạt

Vietnamnet


Tham khảo thêm: gia nha dat

Đăng nhận xét