TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Nhà băng sẽ được tư nhân hóa, thay thế buôn bán và phục vụ sản phẩm truyền thống cho người tiêu dùng

Tiến bộ về công nghệ và dữ liệu sẽ giúp các nhà băng cung cấp phục vụ theo dạng siêu tư nhân hóa và phần nhiều được tự động hóa trong thập kỷ tới, thay thế cho cách thức tiếp xúc dựa trên các sản phẩm bán lẻ truyền thống. Nhưng hạn độ sản xuất của mô phỏng ‘ngân hàng trong tương lai’ sẽ còn dựa vào vào kĩ năng mà ngân hàng có thể thăng bằng thích hợp giữa thay đổi và điều hành rủi ro.

Theo công bố mới có tựa đề Ngân hàng trong mai sau - Nguồn vốn trong kỷ nguyên số (The Future of Banking, Finance in the Digital Age) do Giáo sư Markos Zachariadis thi hành cho Tập đoàn HSBC, đối tượng mua hàng sẽ ngày càng tăng chừng quản lý dữ liệu tư nhân duyệt các giấy má nhận mặt khoa học số. Đồng thời, các ngân hàng sẽ đặt mục tiêu trở thành "những nhà môi giới lòng tin" trong việc điều hành, phát triển và bảo kê những hồ sơ nhận mặt số này và quyền truy nã cập tham gia phục vụ do các bên thứ ba cung ứng bên cạnh các sản phẩm tài chính, ví dụ như các công ty cung cấp luôn thể ích và nhà bán từng cái. Bằng cách thức nắm vững các nguồn dữ liệu mới và công nghệ phân tích, ngân hàng có thể nắm bắt nhân thức sâu sắc hơn về nhu cầu của khách hàng cũng như hình thức có thể hỗ trợ họ và khai hoang các nguồn thu nhập mới.

Trong vòng một thập kỷ, vấn đề này có thể khiến cho ngành nhà băng trở thành ít xúc tiếp trực tiếp với người tiêu xài. Thay vì đánh giá từng loại sản phẩm một phương pháp riêng biệt để mua ra sự chọn tốt nhất, ví dụ như dè xẻn, mượn và đầu tư, các tập vật phẩm sẽ được tiết kiệm hóa trên nền móng giấy tờ dữ liệu của khách hàng, trong khoảng đó mua ra vật phẩm tốt nhất cho khách. Kích hoạt bằng giọng nói kỹ thuật số có khuynh hướng trở thành một kênh mặc định để giao du với đối tượng mua hàng, cùng với thực tiễn ảo sử dụng trong các tình huống thực tiễn, bên cạnh lựa chọn được rỉ tai với một trả lời viên để giải quyết những khó khăn tinh vi hơn.

Đương nhiên, quản lý những không may đang ngày một phổ biến trong thời đại kinh tế số mới như không may về quyền riêng tây về dữ liệu và bình an mạng, sẽ trở thành rất quan trọng trong việc phát hành chuỗi hệ thống mai sau này và xây dựng niềm tin cho người tiêu xài. Ví dụ, các ngân hàng cần thực hiện thêm đa dạng bước để chuẩn hóa công việc trong ngành Trí thông minh nhân tạo (AI), phương pháp thu thập, giới thiệu và giảng nghĩa thông tin cho người tiêu xài. Đương nhiên nhân tố này yên cầu phải có sự phối hợp quốc tế trên diện rộng hơn để thực thụ tận dụng những công nghệ mới – những công nghệ tiên tiến vốn không có biên giới nhằm tránh sự khác biết về qui định.

Theo ông Josh Bottomley, Giám đốc Toàn cầu Khối Kỹ thuật số, Trọng tâm Dữ liệu và Phát hành của tập đoàn HSBC: "Hành trình hướng đến ngân hàng trong tương lai ​​sẽ tăng tốc đáng kể trong thập kỷ tới. Các khách hàng hy vọng dịch vụ được thiết kế riêng dựa trên những đòi hỏi cá nhân, thay vì phụ thuộc một đội ngũ item như dè xẻn, cho mượn và đầu cơ. Những yêu cầu tư nhân này đồng hành với những đặc điểm riêng về dịch vụ và bán hàng. Nhưng để biến vấn đề này thành hiện thực, các ngân hàng cần phải đạt đến một sự cân bằng thích hợp giữa những gì kĩ nghệ và dữ liệu có thể đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, với yêu cầu khắc phục các không may đối với cuộc sống của họ cũng như kiểm soát an ninh được hệ thống tài chính".

Giáo sư Markos Zacchariadis – tác giả của phiên bản lên tiếng, đồng thời cũng là Giáo sư Khoa Kĩ nghệ Tài chính (Fintech) và Hệ thống tin tức thuộc Trường buôn bán Alliance Manchester cho biết thêm: "So với các ngành công nghiệp khác, ngành phục vụ tài chính đang đi chậm hơn trong thời kỳ số hóa. Nhưng chúng ta đang chứng kiến ​​thời kỳ thay đổi đích thực và các ngân hàng sẽ có phổ biến thời cơ cần thiết để gặt hái chiến thắng trong thập kỷ đến. Bằng phương pháp sử dụng triệt để kĩ nghệ để công ty và phân tích dữ liệu tốt hơn, cũng như dùng vị thế được tin cẩn của chính mình để từ đó xây dựng mối quan hệ gần cận hơn với người tiêu xài, các ngân hàng có thể mở mang vai trò trung tâm trong một mô hình phục vụ tài chính có khuynh hướng dựa phổ thông tham gia nền tảng."

Lên tiếng nói trên tìm hiểu ba lĩnh vực chính và những khả năng sản xuất trong 10 năm đến. Thứ nhất là về Công nghệ và Dữ liệu hỗ trợ cho thấyQuan hệ đối tác giữa các tổ chức kinh doanh FinTech và ngân hàng đa dạng kĩ năng sẽ tăng theo cấp số nhân; Công nghệ dữ liệu và kĩ nghệ, như Trí não nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và công nghệ máy móc (Macine Learning - ML), sẽ ổn định các dịch vụ tài chính và nhà băng của thế kỷ 21; Công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT) có thể nhập vai trò cao hơn trong phân phối các dịch vụ nguồn vốn qua trung gian mang tính nền móng; Của nả mã hóa được hỗ trợ bằng của nả (như tiền ảo có tầm giá ổn định) hoặc các loại tiền ảo của nhà băng trung ương (CBDCs) sẽ trở nên thông thường hơn; Sẽ không có sự bằng lòng phổ quát các loại tiền điện tử địa phương không có đảm bảo về của cải và công ty phát triển.

Thứ nhì là ưu điểm quản lý không may: Trong nền kinh tế khoa học số, quản trị và quyền riêng tây dữ liệu sẽ là những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng; Các ngân hàng cần thi hành thêm đa dạng bước nữa để chuẩn hóa công tác trong ngành Trí tuệ nhân tạo, cách thức tích lũy, giới thiệu và giải thích thông tin cho người tiêu dùng; Đầu tư vào RegTech - Vận dụng công nghiệp để cung cấp tuân thủ qui định sẽ tiếp tục bùng nổ, thương nghiệp hóa một số danh mục về tuân hành; Bình yên mạng sẽ là ưu tiên càng ngày càng tăng thêm của Hội đồng quản trị và là trọng điểm đầu tư của các ngân hàng; Qui định qui định sẽ chỉ gia tăng và ngày một áp dụng cho phổ quát tổ chức vốn đầu tư phi truyền thống; Quy định quy định sẽ không chỉ hoàn toàn ứng dụng cho một nước, do đó các đơn vị cần có cái nhìn ở tầm địa phương cũng như toàn cầu.

Thứ ba là cuộc cách mệnh hành vi người tiêu xài cho thấy: Tiền mặt cũng như ‘tiền nhựa’ sẽ không mất tích trong 10 năm đến vì cần có thời điểm thí nghiệm các cơ chế thanh toán công nghệ số mới, và người tiêu dùng cần thích nghi và xây dựng niềm tin; Các nhà băng không còn bị buộc ràng bởi các item như tiết kiệm, cho mượn và đầu cơ - các đòi hỏi sẽ được kiến tạo gần với đối tượng mua hàng hơn tùy thuộc tham gia yêu cầu của họ tại một thời điểm trợ thì; Người tiêu dùng sẽ chịu nghĩa vụ về những dữ liệu tư nhân rộng rãi hơn, dẫn đến việc xuất hiện các hồ sơ nhận mặt khoa học số; Các ngân hàng có thể trở thành ‘các nhà môi giới lòng tin’ trong việc quản lý và phát hành các giấy tờ nhận diện công nghệ số và quyền truy nã cập vào bên thứ ba phê duyệt mô hình dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng; Kích hoạt bằng giọng nói kỹ thuật số có thể sẽ trở thành một kênh mặc định để giao du khách hàng, cùng với thực tại ảo sử dụng cho các tình huống thực tại, với chọn được thủ thỉ với một tư vấn viên để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn.

Tại vietnam, bạn dạng thân nhà băng HSBC đang đầu cơ mạnh mẽ tham gia công nghiệp để tiếp tục hợp lý hóa quy trình, ngày càng tăng không người điều khiển hóa và tăng mạnh các kênh kỹ thuật số nhằm cải thiện thưởng thức đối tượng mua hàng. Tại Khối dịch vụ Vốn đầu tư công ty, HSBC vietnam đã khai triển một loạt các nền móng điện tử như Trade Tracker (ứng dụng công nghệ số để cung cấp khách hàng theo dõi các đàm phán thương nghiệp theo thời điểm thực), thực hiện giao dịch Thư nguồn đầu tư blockchain thử nghiệm đầu tiên và khai triển chiến thắng biện pháp tài trợ chuỗi cung ứng trên nền móng web, trình bày giải pháp trả tiền đa kênh v.v... Trong mảng bán lẻ, năm 2019, HSBC Việt Nam tiến hành số hóa toàn thể quá trình hoàn thành thủ tục và cấp thẻ nguồn hỗ trợ, nâng cấp ứng dụng ngân hàng trên laptop lanh lợi v.v…

Ông Tim Evans – Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho nhân thức: "Chúng tôi đang dùng công nghệ tham gia đổi mới như chìa khóa cho việc tạo lập sự khác biệt của HSBC vietnam trong ngành nguồn vốn ngân hàng tại đây. Chúng tôi bổ sung các ưu điểm và trị giá mấu chốt của ngân hàng với những đặc thù số được đối tượng mua hàng bình chọn cao để duy trì vị thế là một ngân hàng hiện đại và đáng tin cẩn trong tương lai. Hình như đó, theo tôi, đổi mới và thông minh là tạo điều kiện cho mọi viên chức có thể cống hiến và cung cấp các biện pháp đơn giản hóa và tự động hóa các quy trình ngân hàng, yếu tố mà tôi đang tự hào chứng kiến tại HSBC vietnam."

Phương Uyên

Theo Nhịp Sống Việt


Xem nhiều hơn: dat xanh

Đăng nhận xét