TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Ngày đơn độc, Alibaba biến thành 'người lẻ loi’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của bản thân mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối phương không bạn nào theo kịp!

Người tiêu xài Trung Quốc đã chi tổng cộng 268,4 tỷ NDT (tương đương 38,4 tỷ đô la Mỹ) trong Ngày cô độc, xác lập kỷ lục mới cho sự kiện buôn bán 24 giờ của "ông lớn" Alibaba.

Kết quả năm nay của Alibaba đã tăng gần 26% so với 213,5 tỷ NDT (khoảng 30,8 tỷ đô la Mỹ) vào năm rồi. Mức tiêu thụ của cư dân nước này vẫn ở mức cao dù bị tác động không ít bởi trận chiến thương nghiệp Mỹ - Trung kéo dài khiến cho nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp! - Ảnh 1.

Doanh thu năm nay của Alibaba so với năm ngoái.

Sự kiện Ngày thui thủi của Alibaba diễn ra tham gia ngày 11/11 hàng năm là lễ hội mua sắm lớn nhất quả đât, nơi mọi khách hàng mọi thứ, từ đồ điện tử tiêu xài đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí là ô tô.

Ngoài Tmall và Taobao là 2 nền móng bán buôn truyền thống, năm nay Alibaba còn mở mang sang vài nền móng khác như AliExpress và Lazada để hấp dẫn thêm đối tượng mua hàng nước ngoài.

Hong Kong, Mỹ, Đài Loan, Úc và Nhật Bạn dạng là 5 khu vực có người tiêu dùng sắm sửa hàng đầu của Alibaba trong Ngày cô quạnh năm nay. Chỉ trong 30 phút trước tiên, Alibaba đã thu về 10 tỷ USD, bằng 1/3 so với năm rồi.

Các kẻ địch khác của Alibaba như JD.com và Pinduoduo cũng đã tung ta những chiến dịch bán buôn nhân Ngày đơn độc riêng để thu hút người dùng chi tiêu trên nền tảng của chính mình. JD.com cho biết số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán hàng của họ mở màn từ ngày 1/11, đã đạt 165,8 tỷ NDT (khoảng 23,6 tỷ USD) tính đến 9 giờ sáng ngày 11/11.

Alibaba doanh nghiệp sự kiện mua sắm Ngày cô đơn đầu tiên năm 2009 như một chiến dịch lăng xê nhưng giờ đây, nó đã trở thành một dịp thể hiện sức mạnh tiêu dùng lớn tưởng của người China. Năm rồi, người tiêu xài đã chi hơn 4.000 lần so với Ngày thui thủi đầu tiên của Alibaba.

Theo ước tính của Alibaba, 64 nhãn hàng lớn bao gồm Apple, Dyson, Lancome và L’Oreal đã giải quyết được 100 triệu NDT (khoảng 14,2 triệu đô la) trị giá đơn hàng đặt trước.

Cainiao, chi nhánh logistics của Alibaba có sức chứa lên đến 500 triệu tấn hàng hóa đã hoạt động hết công suất để luôn chuẩn bị gửi hàng tới người tiêu xài tham gia Ngày đơn độc. Cứ đến ngày này hàng năm, dịch vụ, công nghiệp và hệ thống điện toán đám mây của Aliaba đều tất cả đạt tới mức giới hạn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp! - Ảnh 2.

Thu nhập của Ngày bơ vơ của Alibaba (màu xanh) vượt cả Black Friday (bán hàng trong 5 ngày).

Năm nay, người mua hàng ở khu vực kém phát hành và các đô thị nhỏ bé hơn cũng góp phần không bé dại tham gia việc thúc đẩy số tiền thu về từ việc bán sản phẩm của Alibaba. Người tiêu dùng ở Quế Lâm, Lạc Dương và Tam Á thậm chí còn chi thẳng tay hơn cả người địa phương ở những thành phố phong lưu hơn như Hạ Môn và Chu Hải. Cội nguồn là vì họ đang có xu hướng tìm bí quyết upgrade thưởng thức và chất lượng cuộc sống.

Ngày trơ trọi đã tạo ra trong khoảng một ngày bán hàng vĩ đại thành một ngày đoàn kết giữa tiêu dùng và tiêu khiển. Hàng năm, Alibaba đều công ty một sự kiện âm nhạc lớn ngay trước Ngày thui thủi, mời những ngôi sao quốc tế tới biểu diễn và phát trực tiếp tới hàng triệu khán giả trên khắp Trung Quốc. Lễ hội năm nay có sự góp mặt của nữ ca sỹ Taylor Swift và một số ngôi sao nhạc pop China nhiều người biết đến khác.

Theo Gia Vũ

Trí thức trẻ


Đọc thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét