TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này

Điều này đã bao giờ xảy ra với bạn? Bạn được ủy quyền một nhiệm vụ, và thời hạn là rất xa. Bạn chưa khiến được mấy, thậm chí còn chưa động tay vào, nhưng luôn có giọng nói thì thầm trong tâm tưởng nhắc nhở bạn: "Tôi phải chấm dứt nó!".

Và một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhiên nhận ra chỉ còn nhì hôm nữa là tới deadline! Bạn hoảng hốt. Đến đây, bạn mới mở đầu đọc lướt qua công việc, gõ phím với vận tốc nhanh như chớp, tăng lượng caffeine đủ để bạn tỉnh giấc táo trong phổ biến ngày. Phần nhiều những gì có trong đầu bạn lúc này là cố giải quyết cho chấm dứt và đặt phiên bản báo cáo trên bàn sếp đúng giờ.

Sau cuối thì cũng xong xuôi nhiệm vụ được giao. Có yếu tố, hiệu quả thì chẳng được như trông đợi, và sau đó, bạn phải bỏ ra cả ngày còn lại mắt nhắm mắt nhắm mũi mở, cố giữ cho bản thân không ngủ gật trên bàn làm cho việc.

Thì ra để hoàn thành việc này không tốn quá nhiều thời gian như bạn nghĩ. Bạn nhường như đã có rất nhiều thời gian trên quả đât để thi hành nó, nhưng bạn đã không làm vậy. Đây là một câu chuyện quá bình thường.

Mặc dầu ở mức độ nào, thì chắc chắn rằng đây vẫn là thói quen của số đông người trẻ hiện giờ: chần chờ lúc thuở đầu, sau đó vắt chân lên cổ hủ cố khiến cho kịp deadline. Nhân tố này dẫn tới hiệu suất thực của mỗi tư nhân bị giảm đáng kể và thời gian thì bị phung phí bất lợi.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 1.

"Công tác luôn tự mở rộng ra để choán đủ thời gian được ấn định cho nó" (Work expands so as to fill the time available for its completion) - định luật Parkinson.

Càng dành rộng rãi thời điểm cho một nhiệm vụ, càng tốn phổ biến thời điểm hơn

Bạn đã bao giờ nghe nói "Công tác luôn tự mở mang ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó" (Work expands so as to fill the time available for its completion)?

Đây thực chất là định luật Parkinson. Nhiệm vụ của bạn giống hình ảnh của nước, khi bạn đổ nước trong khoảng một cái cốc sang một chiếc bát, nó sẽ tràn ra, bao phủ không gian thừa hết sức có thể. Tương tự, nhiệm vụ mà bạn có kĩ năng xong xuôi trong một giờ cũng có thể trải dài một tuần nếu như bạn chuẩn y nó.

Trên thực tế, định luật này diễn ra bao quanh bạn. Bạn có thể chạm chán nó ở nơi làm việc, ở nhà và cả trong môi trường giáo dục với tình trạng sinh viên, sinh viên chơi ba ngày đầu và dành cả đêm trước khi thi để cắm đầu vào ôn hay "học tủ". Tôi dám cá rằng bạn sẽ chẳng mất tới 1 phút để tự nhìn thấy bạn dạng thân bản thân mình trong đó.

Thật bi đát là, định luật Parkinson chỉ diễn ra một chiều. Công tác sẽ chẳng bao giờ tự co lại để vừa với lượng thời điểm bạn ước muốn.

Chúng ta thường có xu hướng ấn định thời điểm để hoàn thành một việc rộng rãi hơn mức cần thiết, điều này vô tình cho mình có thời cơ để chần chờ, bê trễ. Thay vì vậy, loại trừ số thời điểm thừa sẽ giúp bạn dồn vào một chỗ vào khiến việc.

Bằng cách thừa nhận định luật trên, bạn không chỉ có thể chấm dứt hầu hết các nhiệm vụ chỉ với nửa kia thời điểm, có thêm ngày giờ nhàn nhã, mà còn được thoải mái đầu óc vì không cần nghĩ tới một mớ công việc đang dang dở.

Đã đến lúc đưa tri thức áp dụng tham gia thực tế. Và dưới đây là 5 chiến thuật giúp bạn khiến cho chủ thời điểm

1. Đặt giới hạn thời gian

Bạn là người có thói quen lập "to-do list"? Danh sách này cho bạn nhân thức việc cần làm, nhưng lại không nói rõ bao giờ làm cho và mất bao lâu để làm. Hãy giải quyết điều này bằng cách thức thêm vào đó các mốc và giới hạn thời gian.

Nên dành rộng rãi thời điểm hơn cho nhiệm vụ nào? Cái vì mục tiêu tư nhân hay cái được sếp ủy quyền? Tôi dám chắc đó là cái mà sếp giao cho bạn, bởi đi kèm với chúng luôn là deadline. Bạn phải kết thúc nó trong khoảng thời điểm một mực, hoặc tìm công việc mới đi là vừa.

Phần đông quần chúng chạm chán gian nan trong việc vâng lệnh thời hạn tự bản thân ấn định vì chẳng bạn nào bắt họ phải chịu trách nhiệm và cũng không kiếm được hậu quả ngay thức thì. Ví như bạn thuộc hàng ngũ này, hãy nhờ người giám sát hoặc cá cược các nhiệm vụ bằng bí quyết đưa ra phần thưởng nếu như xong xuôi, hình phạt ví như không xong xuôi.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 2.

Đa số dân chúng chạm chán gian truân trong việc tuân thủ thời hạn tự mình ấn định vì chẳng khách hàng nào bắt họ phải chịu nghĩa vụ và cũng không kiếm được hậu quả ngay thức thì.

2. Theo dõi thời gian

Bây giờ đầy đủ các nhiệm vụ của bạn đã được giới hạn thời gian, nhưng khiến cho thế nào để biết liệu giới hạn đó có thực tiễn hay không? Câu giải đáp vô cùng dễ chơi: hãy tập thói quen theo dõi chúng.

Với sự giúp sức đắc lực của công nghiệp, việc này không thể thuận lợi hơn. Bằng cách thiết đặt các trình theo dõi, bạn sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về thói quen và cách bạn sử dụng cũng như bạn đã phung phá thời gian như thế nào.

Dựa vào các thông tin đó, bạn sẽ có ước lượng khá tốt về thời gian cần để thi hành một nhiệm vụ cố định. Bạn thậm chí có thể thách thức bản thân hoàn thành nhiệm vụ đó mau lẹ hơn những lần trước.

3. Lên lịch chấm dứt các nhiệm vụ trong 30 phút

Mọi người thường bố trí công việc hàng ngày theo các mốc giờ. Chả hạn: 9h đi chợ, 10h nấu cơm. Tuy nhiên, có đa dạng việc không thực thụ tốn bằng ấy thời gian mà có thể dễ dàng được chấm dứt trong 15-30 phút. Vì vậy, thay vì giới hạn cho chúng 1h một, hãy thử lên lịch thi hành trong vòng 30 phút.

Bạn hoàn toàn có thể vận dụng hiệu quả tips này nhờ lề thói theo dõi thời điểm nói trên.

Hình như đó, có thể đọc thêm công nghệ Pomodoro: dồn vào một chỗ tối đa làm việc trong thời gian ngắn (khoảng 25 phút), sau đó nghỉ 5 phút và lại tiếp tục.

4. Biến điều tinh vi thành dễ chơi

Có những dự án vô cùng phức tạp làm bạn loay hoay không biết mở màn trong khoảng đâu. Chúng rất dễ khiến cho bạn đánh giá và ước lượng quá nhiều thời điểm so với thực cần.

Sự thực là những công trình như này chỉ là một đội ngũ gồm rộng rãi nhiệm vụ. Bằng phương pháp chia nhỏ tuổi dự án thành các công việc lẻ tẻ, bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho từng cái, trong khoảng đó, xác định toàn bộ công trình sẽ kéo dài bao lâu.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 3.

Nếu như bạn phải mang hết việc công ti về nhà làm cho, thì bạn đang rơi vào cái bẫy của định luật Parkinson - bạn để công việc tự mở mang ra.

5. Đặt ra thời điểm dừng khiến việc

Bạn có số đông việc để khiến, tôi nắm bắt. Bình thường, yếu tố này có tức thị bạn đang phải mang cả việc từ công ti về nhà khiến, và những nhiệm vụ đó cần được hoàn thành ngay trong bữa nay. Hầu như những người trong trường phù hợp này đều đang rơi vào chiếc bẫy của định luật Parkinson – bạn đang để công tác tự mở rộng ra.

Thay tham gia đó, hãy thử đặt thời hạn khiến việc. Chẳng hạn, nghiêm khắc nhắc nhở bản thân phải chấm dứt báo cáo trước 5 giờ chiều tại văn phòng, không thương lượng, không trì trệ, không lấy nguyên do. Bạn sẽ quá bất ngờ khi thấy công tác được chấp hành mau lẹ hơn bao nhiêu!

Bằng cách nằm lòng định luật Parkinson, kì vọng rất nhiều bạn đọc sẽ biết cách sử dụng hiệu quả và có thể khiến cho chủ thời điểm của chính mình!

Phạm Như

Theo Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét