TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Khoảng 90% vi la, nhà phố ven biển ở Phú Quốc và Hạ Long đã được bán, thị trường đang hướng về vùng đất mới

Lên tiếng mới nhất về hoạt động mua bán bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vn 2019 của CBRE vn, cho thấy các nhà đầu tư đang phát triển thêm phổ thông loại hình vật phẩm bất động sản ngao du mới, song song đó là việc mở mang ở các địa bàn mới.

Trong số đó, hình thức nhà phố thương mại/shopvilla ven biển tại hoạt động mua bán Phú Quốc và Hạ Long nổi trội hơn cả. Tính tới hết T9/2019, nhị hoạt động mua bán này tuần tự có trên dưới 2,000 item thuộc loại hình shophouse/shopvilla ven biển, với mức tiêu thụ đạt gần 90%. 

Các chủ đầu tư item này hiện đa phần là những danh tiếng hàng đầu trên hoạt động mua bán, giúp bảo đảm tài năng thu nhận của các dự án hiện hữu. Ngoài cơ chế cho thuê bán lẻ, sản phẩm này còn có thể được dùng để làm cho nơi nghỉ ngơi diện tích ốm (mini-hotel), nhờ đó đã thu hút nhiều đối tượng mua là những nhà đầu tư cá nhân đã có kinh nghiệm buôn bán khách sạn/nhà hàng. 

Thực tế thị trường loại hình bất động sản này cũng đang được các công ty lớn mở rộng ra các vùng đất mới. Điển  hình là các khu vực ven biển Phan Thiết, Mũi Né của Bình Thuận. Đa dạng dự án diện tích lớn với hàng nghìn item ngôi nhà thứ nhị (second home) đang sinh ra ở khu vực này với hàng loạt các dự án lớn như NovaWorld Phan Thiết, NovaHills Mũi Né, Mũi Né Summer Land, Thanh Long Bay...

Dường như, ven biển Hồ Tràm cũng đang hình thành nhiều công trình BĐS ngao du lớn phát triển loại hình bất động sản này như NovaWorld Hồ Tràm, The Hamptons Hồ Tràm...

Đặc biệt là những địa phương có gắn kết tiện lợi với những thị trường trung tâm như Bà Rịa-Vũng Tàu (gần TP.HCM), Quảng Nam (gần Đà Nẵng), Bình Thuận (4,5 tiếng lái xe trong khoảng TP.HCM), Hạ Long (2,5 tiếng tài xế từ Thủ đô, cải thiện đáng kể nhờ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long). 

Một xu hướng nổi trội khác là sự niềm nở của các nhà đầu tư với loại hình khu nghỉ dưỡng chăm nom sức khỏe (wellness resort). Đây là một loại hình mới và còn phần đông tiềm năng phát triển tại vietnam, khi dân số trung lưu tại vn được dự báo tăng cường nhất trong khu vực Đông Nam Á trong vòng năm năm đến, và khách tham quan từ các quốc gia Bắc Á đang ngày một ưa chuộng các sản phẩm có sự câu kết giữa ngao du và phục hồi sức khỏe.

CBRE vn còn cho rằng Việt Nam sẽ tiếp diễn là thị trường trọng điểm trong chiến lược mở mang của các công ty điều hành khách sạn. Không chỉ các tập đoàn nước ngoài như Accor, Marriott, Best Western mà cả những thương hiệu sinh ra ở vn như Lodgis, Sailing Club, Silk Path, Wink cũng đang tích cực tìm kiếm dự án mới để mở rộng thị phần.

Bình An

Theo Nhịp sống kinh tế


Tham khảo thêm: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét