TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

Điểm mặt những chức năng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê

Từ lâu, quả lê đã được đông đảo người trên trái đất ưa thích vì sở hữu vị ngọt hoàn hảo. Theo ước lượng của Tin báo Nông nghiệp và hóa thực phẩm Hoa Kỳ, bây chừ có hơn 3000 giống không giống nhau và các loại lê đều có đặc điểm phổ biến là mọng nước và đem lại hương vị thơm ngon chinh phục không ít người.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê - Ảnh 1.

Hiện thời có hơn 3000 giống khác nhau và các loại lê đều có đặc điểm bình thường là mọng nước và mang lại hương vị thơm ngon đoạt được không ít người.

Quả lê cũng mang đến gần như lợi ích, trong khoảng kiểm soát cân nặng , cải thiện tiêu hóa đến giảm nguy cơ bận bịu tiểu đường. Dưới đây là những cỗi nguồn chắc chắn sẽ thay đổi nghĩ suy của không ít người về loại thực phẩm hoàn hảo này:

1. Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Một quả lê cỡ làng nhàng là nguồn cung ứng vitamin C hoàn hảo. Loại quả này còn sở hữu phổ biến chất dinh dưỡng thiết yếu khác như kali, vitamin K, đồng, magie và vitamin B.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê - Ảnh 2.

2. Giảm nguy cơ bận rộn tiểu đường tuýp 2

Cả táo và lê đều được coi là loại thực phẩm khác biệt thân thiết với người đang bận bịu bệnh tiểu đường. Do chiếm hữu lượng lớn chất xơ, loại quả có khả năng giữ vững lượng trục đường huyết trong máu hiệu quả.

Một phân tích được báo cáo tham gia năm 2017 trên Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chứng minh, những người phổ biến tuổi có thể giảm 18% nguy cơ bận bịu bệnh tiểu con đường tuýp 2 nhờ lề thói tiêu thụ hai loại quả là táo và lê. Hơn nữa, theo các chuyên gia, chỉ cần dùng loại thực phẩm này mỗi tuần cũng ngăn dự phòng phát triển bệnh đến 3%.

3. Cung ứng phytonutrient giúp giảm viêm, tránh lão hóa sớm

Theo Karen Ansel, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn Healing Superfoods for Anti-Aging: Stay Younger, Live Longer, lê và các loại quả có vỏ phổ biến màu là nguồn cung ứng dồi dào các chất phytonutrient.

Những phù hợp chất duyên do thực từ vật này cũng như flavonoid, mang lại lợi ích không nhỏ tuổi đối với sức khỏe. Chúng đã được chứng minh giúp giảm viêm nhờ tài năng trung hòa các gốc tự do vốn gây tổn thương tế bào, trong khoảng đó hạn chế nguy cơ bận rộn phổ thông nhân tố sức khỏe mãn tính nguy hại như bệnh tim và ung thư.

Hơn nữa, các gốc tự do cũng can hệ đến thời kỳ lão hóa sớm. Thành ra, lê là loại thực phẩm khiến đẹp thiên nhiên, giúp các chị em ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện sức khỏe da hiệu quả.

Điểm mặt những tác dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe, tác dụng thứ 3 và 4 chị em nào cũng thích mê - Ảnh 3.

Những phù hợp chất khởi thủy thực từ vật như flavonoid mang lại ích lợi không nhỏ dại đối với sức khỏe.

4. Kiểm soát cân nặng

Một quả lê cỡ nhàng nhàng chỉ chứa khoảng 100 calo. Những chất xơ trong loại quả này giúp thỏa mãn cơn thèm ăn, trong khoảng đó ngăn ngừa lề thói tiêu thụ đồ ăn vặt sau khi dùng bữa và no lâu. Trong một tìm hiểu kéo dài 12 tuần với sự nhập cuộc của các đàn bà luống tuổi tại Trọng điểm Sourasky (Israel) đã đưa ra danh sách, đội ngũ người đưa táo và lê tham gia cơ chế ăn hàng ngày giảm tới hơn 1kg so với nhóm sử dụng yến mạch.

5. Linh động, dễ ợt thêm tham gia bữa ăn hàng ngày

Lê có thể tiện lợi đưa vào cách thức dinh dưỡng hàng ngày, từ món ăn sáng cho đến món tráng miệng. Hơn nữa, loại thực phẩm này không chỉ chứa phổ thông chất dinh dưỡng cần thiết mà còn rất dễ ợt. Bạn không cần phải sẵn sàng hoặc bỏ ra rộng rãi thời gian đun nấu cho lê. Mọi người có thể thái lát loại quả này để cho vào trong món ngũ cốc sáng, salad ở bữa trưa hoặc ăn kèm với bánh mì phô mai sandwich.

Đối với bữa tối, không ít người chuộng món lê nướng. Nếu như không thích cách thức đóng hộp này, bạn có thể thử rang hoặc cho loại quả này tham gia các món xào. Nhìn phổ biến, chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) cho biết, lê vừa là món ăn nhẹ vô cùng tuyệt vời vừa dễ liên kết với phổ biến thực phẩm khác.

(Nguồn: Health)

Theo Nhung Mai

Helino


Tham khảo thêm: dat xanh

Đăng nhận xét