TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

Hai gã mập mạp Grab và Shopee bắt tay nhau, cam đoan giao hàng trong 1 giờ: Trận chiến giao hàng TMĐT ngày càng ác liệt và tốn kém

Ngày 4/11, nền móng thương nghiệp điện tử Shopee bất thần báo cáo khuyến mại khi dùng doanh nghiệp giao hàng Grab trên Shopee. Theo đó mỗi khách hàng khi sắm vật phẩm bất kỳ trên Shopee và chọn lựa tổ chức chuyển vận là Grab cho đơn hàng đã đặt sẽ được: Không tính tiền chuyển vận theo chính sách của Shopee và 1 gói khuyến mại Grab có trị giá lên đến 200.000 đồng. Đương nhiên chương trình này chỉ áp dụng cho người mua và bán thuộc cùng một vài huyện quận tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Thời gian giao hàng được Shopee giới thiệu trong 1 giờ (với nhân tố kiện cụ thể).

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ: Cuộc chiến giao hàng TMĐT ngày càng khốc liệt và tốn kém - Ảnh 1.

Đây chẳng phải lần trước tiên Grab bắt tay cùng các sàn thương nghiệp điện tử. Hồi bốn tuần 10/2018, sàn thương mại điện tử Sendo cũng đã bắt tay cùng GrabExpress khi triển khai gói dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 3 giờ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về việc phù hợp tác này, ông È cổ Hải Linh, Tổng Giám đốc Điều hành Công ti Cổ lỗ phần Công nghiệp Sen Đỏ từng cho nhân thức: "Chỉ tiêu cao nhất mà Sàn TMĐT Sendo.vn hướng tới là tạo vấn đề kiện để người bán hàng tư nhân, những công ty bé nhỏ và các doanh nghiệp bán hàng online có thể dễ ợt phân phối hàng hóa của họ tới người dùng khắp vn. Với sự phù hợp tác cùng GrabExpress, chúng tôi sẽ mang tới cho hơn hàng triệu khách sắm hàng trên Sen Đỏ tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh những hưởng thụ dịch vụ chuyên chở và phân chia hàng hóa gấp rút và tiết kiệm ngay sau khi tậu hàng một số giờ."

Sau lần hợp tác với Sendo, hồi đầu bốn tuần 2/2019, công ti kĩ nghệ này tiếp túc bắt tay cùng nền móng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt chức năng tích hợp với phục vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress.

Ông Nguyễn Ngọc Trang, Đại diện Grab vn cho biết: "Grab hướng đến nền móng siêu vận dụng, cung cấp các dịch vụ cần thiết nhất trong cuộc sống hằng ngày cho cư dân, bao gồm chuyển động, giao kiếm được trái cây, giao kiếm được hàng hóa, trả tiền không sử dụng tiền mặt và rộng rãi hơn nữa".

Không chỉ nhắm đến các đối tác là sàn thương nghiệp điện tử, hồi tháng năm Grab còn phù hợp tác với VinID trong việc khai triển giao hàng duyệt y ứng dụng Scan & Go.

Khác với những lần phù hợp tác trước, nhường nhịn như cuộc chơi của Grab và Shopee lần này thẳng thừng hơn khi khai triển tại 2 thị trường lớn nhất về TMĐT là TP.HCM và Hà Nội đồng thời hiện là cam kết giao hàng nhanh nhất trong ngành. Động thái mới của Grab cho càng chắc chắn phương hướng tham vọng B2B bên cạnh lực lượng đối tượng đối tượng mua hàng bé lẻ là các cửa hàng tư nhân như trước đó.

Lên tiếng của Google-Temasek năm 2018, thương nghiệp điện tử (TMĐT) vn đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong quá trình 2015-2018 và có trị giá 2,8 tỷ USD (chỉ tính trị giá của kênh Tổ chức tới người tiêu dùng-B2C). Tính trên quy mô toàn hoạt động mua bán thương mại điện tử vietnam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020 theo số liệu của Bộ công thương nghiệp.

Hoạt động mua bán được dự đoán tiếp diễn bùng nổ trong thời kỳ 2018-2025, với vận tốc lớn mạnh kép 27% nhờ sự chung của internet và laptop thông minh cùng với thế hệ người tiêu dùng mới am hiểu công nghiệp hơn.

Thây mặt Google Đông Nam Á trong hội thảo Ecomerce Day 2019 cho nhân thức càng ngày càng có phổ thông người vn nhập cuộc mua sắm trực tuyến. Theo số liệu của Temasek, trung bình một năm có 3,2 triệu người Việt Nam mở đầu tiến hành hình thức bán buôn trực tuyến.

Google cũng thể hiện sự quan trọng 3 đặc điểm chính của người sắm sửa trực tuyến tại vietnam gồm:

Thứ nhất, họ là những người rất tìm hiểu. Họ lúc nào cũng muốn có cái nhìn cảm hứng, ý tưởng khi sắm hàng.

Thứ nhị, họ có đòi hỏi rất cao đặc biệt đối với việc bán hàng. 75% người được điều tra cho rằng ví như có chính sách khách hàng thủy chung tại thời điểm check out thì cho họ trải nghiệm tốt hơn phần lớn.

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ: Cuộc chiến giao hàng TMĐT ngày càng khốc liệt và tốn kém - Ảnh 2.

Thứ ba, họ thiếu kiên nhẫn. Họ là những người cần gì là muốn được phản hồi sớm nhất và có hàng ngay tức tốc. Vấn đề này có tác động rất lớn tới việc kinh doanh của các chủ tổ chức, khu chợ.

Chính đặc điểm thứ 3 của người dùng hàng trực tuyến tại vn là nguyên nhân xúc tiến cuộc chiến về tốc độ giao hàng giữa các sàn TMĐT. Khởi đầu là Tiki với chương trình Tiki Now, cam kết giao trong 2 giờ với hơn 100.000 item. "Tiki 2 giờ" lần lượt kéo theo những dịch vụ cạnh tranh như Shopee "nhận hàng 4 giờ", Sendo "giao hàng 3 giờ" hay Lotte.vn với "Giao với tốc độ cao chớp mắt".

Và với việc hòa hợp giữa 2 gã lớn lao Grab và Shopee, cuộc đua này sẽ còn tiếp diễn diễn ra gay gắt cũng như tiêu tốn thêm đa dạng nguồn lực của các sàn thương mại điện tử khác nếu như không muốn bỏ lại phía sau.

Theo Thảo Nguyên

Trí thức trẻ


Đọc thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét