TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Bên trong trại hè dành cho các richkid sắp thừa hưởng khối của nả to con: Cuốc bộ trong rừng, mô hình Shark Tank và học về những vấn đề mà cha mẹ của họ chưa trải đời qua

Tham gia bốn tuần 7, Bank of Singapore, một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất châu Á, đã tổ chức Chương trình GenINFINITY dành cho con của vài đối tượng mua hàng VIP của chính mình. Trong năm ngày tại Four Seasons Hotel, những đứa trẻ đã được dạy về các nguyên lý căn bản của việc trở thành giàu có - từ những điều căn bản về quỹ đầu tư cũ kĩ phần cá nhân cho tới các hoạt động đầu tư của quỹ phòng hộ. Buổi tối được bỏ ra cho việc mở mang các mối quan hệ diễn ra tại các nhà hàng được gắn sao Michelin và các quán bar sang trọng nhất thành phố.

Nhưng khi mà các trại hè đắt tiền dành cho con nhỏ cực kỳ phú quý là một đặc quyền của những khách hàng có truyền thống phong phú, thì yêu cầu mang tính kỷ nghuyên mới của những người thừa kế trẻ tuổi đang buộc các doanh nghiệp phải thay đổi và cá nhân hóa các chương trình. Thay vì dồn vào một chỗ hoàn toàn vào các ngành kĩ nghệ cũ đứng đằng sau phần lớn các gia tộc tài phiệt châu Á, đa phần thế hệ tiếp theo ân cần đến việc sản xuất con đường của riêng họ và sự khác biệt cùng một lúc.

"Hãy tiếp xúc với các lái buôn - những người cũng đang cố gắng để mở đầu một vấn đề gì đó và thay đổi trái đất từng bước một, tạo quan hệ với họ thật hoàn hảo", Byron Lim, 26 tuổi, người đã nhập cuộc tham gia GenINFINITY và hiện đang giúp quản lý Quarter Life Coffee - một startup hoạt động trong ngành nghề khác xa với môi giới bảo hiểm, lĩnh vực đã làm phụ vương anh ấy trở thành giàu sang. "Chúng tôi muốn khiến cho những điều bản thân mến mộ và được trả tiền cho nhân tố đó."

Đối với Bank of Singapore và các công ty khác như UBS Group AG và HSBC Holdings Plc, việc yếu tố chỉnh các khóa học là rất cần thiết để giữ chân thế hệ đối tượng mua hàng tiếp theo của họ vào thời điểm cần thiết. Phân khúc phong lưu của người châu Á tương đối trẻ, và thế hệ các ông trùm đầu tiên chỉ mới mở màn từ bỏ quyền kiểm soát đối với những người kế vị. Yếu tố này sẽ dẫn tới sự kiện chuyển giao tài sản lớn nhất trong hơn một thế kỷ, theo UBS.

"Giả dụ bạn nhìn tham gia thế hệ X và thế hệ Z, cách họ nghĩ, cách họ vận hành và bí quyết họ trưởng thành rất khác với cách chúng tôi lớn lên", theo ông Sonjoy Phukan, Giám đốc điều hành toàn cầu của Bank of Singapore, người đã khiến cho việc và tiếp xúc với những cá nhân giàu sang trong gần 20 năm.

Shark Tank

Hầu hết trong số họ thân mật tới các chủ đề không mấy quan trọng trong một thập kỷ trước; trong khoảng trí óc nhân tạo tới nhãn hiệu tư nhân. "Có một sự chuyển dịch trong khoảng tài chính và đầu cơ thuần túy sang lãnh đạo, truyền thông, văn hóa và các chủ đề khác, và dựa trên phản hồi mà chúng tôi sẽ yếu tố chỉnh trong các chương trình trong năm đến", anh nói.

Tại GenINFINITY, những người thừa kế giàu có đã thực hiện liên hiệp của việc học tập truyền thống và các hoạt động mới mẻ mà chính các bậc phụ huynh cũng có thể chưa từng thưởng thức.Trong 2 giờ rưỡi, họ làm việc với một nhà tư vấn trong căn hộ penthouse của nơi nghỉ ngơi về việc xây đắp thương hiệu cá nhân của họ. Sau đó, họ tới thăm Block71 - một vườn ươm khởi nghiệp ở gần trụ sở khu vực của Alphabet Inc. - và tham gia một cuộc đàm đạo chuyên gia về cách trí não nhân tạo sẽ ảnh hưởng tới các ngành công nghệ truyền thống.

Nhì ngày sau cuối diễn ra một cuộc thi mô phỏng theo đẳng cấp "Shark Tank", trong đó những người nhập cuộc được chia thành ba lực lượng nhằm tạo dựng và trình bày ý nghĩ đó thành lập công ty để khởi nghiệp trước một hội đồng giám khảo. Thử thách được phát triển hơn bởi những cơn đau đầu do hệ quả của những đêm giao lưu tạo dựng mối quan hệ. Khi một lực lượng nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, họ liên tục gặp mặt những trở ngại; một tá ý nghĩ đó đã thành lập và bị thải trừ trên những tờ giấy bị vo nát. 

Những khoản đầu cơ mang đến ảnh hưởng tích cực tới không gian, thị trấn hội hoặc chính quyền là một chủ đề nóng khác. Giám đốc Marketing thế giới của HSBC, Jennifer Ting - người đã có thương hiệu trực tiếp, vừa mới đây đã hướng dẫn một lực lượng Nextgen đi trải nghiệm trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở Borneo.

Trong ba năm qua, Chương trình Chỉ đạo vững bền của Nhà băng Cá nhân HSBC đã đưa 10 người tham gia tới miền đông Malaysia để tìm hiểu về tính vững bền và làm cho thế nào để khiến cho mái ấm của họ trở nên thân thiện hơn với môi trường, số đông nằm dưới cái nhìn tìm hiểu của đười ươi và loài khỉ đang có nguy cơ tuyệt diệt.

Các chuyến bay đến Kota Kinabulu không được tài trợ bởi nhà băng, nhưng mọi thứ còn lại thì có. Nhiều phần thời điểm được dành cho việc đi bộ đường dài dưới những bụi cây để khám phá về khu vực và các loài cây cối; mặc cho nhiệt độ ở những nơi này luôn nóng như nấu nung, khóa học nổi tiếng này luôn được hoàn thành thủ tục kì quái chỗ trước mỗi chuyến đi.

"Tôi đã kéo một con đỉa khỏi một trong những người tham gia trong đoàn lúc trước", Ting nói khi những đám mưa mây khởi đầu vần vũ trên bầu trời. "Đương nhiên có một ý kiến sai lầm về đối tượng mua hàng của chúng tôi. Bạn phong lưu và xuất hiện với những điểm cộng nổi bật không đồng nghĩa với việc sẽ được đối xử một phương pháp mến yêu hơn."

Một vài người thừa kế thậm chí còn có đa dạng trải nghiệm "sâu" hơn.

Mái ấm của Goh Shi Hui giàu sang tới mức UBS, DBS Group Holdings Ltd. và BNP Paribas SA đều ghi danh cho cô vào các khóa đào tạo của họ. Cô hòa bản thân với những món ăn ngon, uống cocktail và phương pháp kinh doanh từ Singapore đến California. 

Nhưng không gì có thể so sánh với gần ba năm cô khiến cho việc tại Golden Equator Wealth, một văn phòng quản lý tài sản mái nhà có hội sở tại Singapore nắm giữ khối của nả trị giá 600 triệu USD, mà đã chăm nom một phần của cải của mái ấm cô. Ở đó, cô đã thi hành các công trình quan trọng trong khoảng bình chọn các giao dịch và viết báo cáo lĩnh vực kĩ nghệ để hợp lý hóa nguồn vốn của gia đình bản thân mình, bao gồm cả việc hủy account nhà băng tư nhân mà cha cô mở, bởi bị cho là mang lại lãi kém.

Không giống như các khóa tập huấn chỉ kéo dài 4-5 ngày của phổ quát ngân hàng khác, chương trình này được kiến tạo và tùy chỉnh tùy thuộc tham gia lộ trình học tập của bạn", Goh nói. "Các ngân hàng không có đủ năng lực làm thầy giáo."

Giám đốc điều hành Golden Equator, Shirley Crystal Chua, chạm mặt riêng Goh sáu bốn tuần một lần trong thời gian khiến cho việc tại công ty để chỉ dẫn và tư vấn.

Những người nhập cuộc luân chuyển qua các lớp học về của nả trong khoảng cũ rích phiếu và trái phiếu đến ngoại ân hận, quỹ phòng hộ và thương lượng cá nhân.

Đối với Chua, những khóa học này giúp sẵn sàng cho một nhân loại đổi mới nhanh lẹ - một khóa học chỉ huy ba tháng dễ chơi cũng đang được lên yêu cầu.

Vì thuộc tính sâu về chuyên môn của khóa học, Golden Equator chỉ kiếm được sáu người một lúc. Và để đảm bảo học sinh ra trường sẵn sàng cho lối sống của những người phong lưu, họ cung cấp cả những bài học về nghệ thuật, từ thiện và màng lưới quan hệ.

Nhưng với số lượng người thừa kế tăng theo cấp số nhân, các ngân hàng không thể nhân rộng mô hình như Golden Equator. Và việc yếu tố chỉnh các khóa học ngắn hạn như Bank of Singapore vẫn luôn rất được hoan nghênh và đón nhận.

Mỹ Linh

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg


Đọc thêm: bat dong san

Đăng nhận xét