TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Bất ngờ với mức lãi chỉ một vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop bé xíu lẻ

Mở bán người tiêu dùng từ năm 2009, hiện nay nhãn hàng phong cách công sở nữ SEVEN.AM của Tổ chức kinh doanh Cũ rích phần MHA hiện có 23 khu chợ, bao gồm 6 cửa hàng tại Hà Nội còn lại là các khu chợ tại các tỉnh giấc miền Bắc và miền Trung.

Những ngày gần đây, vài sản phẩm của Seven.AM dính nghi án "cắt gốc, thay mới".

Liên quan đến thông tin, hệ thống siêu thị thời trang mang nhãn hiệu SEVEN.am nhập, cắt mác hàng China dán mác vietnam, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng GĐ xác thực có nhập hàng China nhưng đều có hóa đơn.

"Đôi khi có cắt mác cổ lỗ vì đối tượng mua hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi chắc chắn những sản phẩm nào bên tôi không đóng hộp thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng TQuốc", Ông Hải Anh nói.

Theo báo Tuổi Trẻ, trong sạch 12-11, nhiều khu chợ của nhãn hàng thời trang Seven.AM nhất loạt đóng cửa. Việc đóng cửa diễn ra ngay sau khi Cục điều hành hoạt động mua bán Hà Nội ra quân tổng rà soát đồng loạt 5 chuỗi hệ thống siêu thị Seven.AM tại Thủ đô vào hôm qua 11-11.

Kết quả buôn bán khiêm tốn so với quy mô

Tính đến tháng năm/2018, ông Nguyễn Vũ Hải Anh là cũ kĩ đông lớn nhất nắm giữ 60% cổ lỗ phần của tổ chức kinh doanh MHA - doanh nghiệp được xây dựng trong khoảng năm 2008 hiện có vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng.

Hai cổ đông còn lại là ông Đặng Quang Anh - hiện đang giữ vị trí Giám đốc (sở hữu 30%) và bà Nguyễn Vũ Mai Hương (10%).

Theo thông tin trên hệ thống đạt yêu cầu kinh doanh đất nước thì rộng rãi khả năng MHA chỉ chiếm hữu các cửa hàng Seven.AM tại Thủ đô. Các khu chợ tại các tỉnh giấc có thể là các đại lý thích hợp tác.

Mặc dù là thương hiệu có tên tuổi cố định trong làng cá tính với 10 năm hoạt động nhưng kết quả buôn bán của CTCP MHA lại cực kỳ khiêm tốn dù cho đăng lớn mạnh mạnh khỏe những năm cách đây không lâu.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ - Ảnh 1.

Năm 2018 tổ chức kinh doanh đạt 17,4 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 70% so với năm 2017 và hơn gấp đôi so với con số 8,5 tỷ đồng của năm 2016.

Vài nhãn hiệu cá tính Việt có tên tuổi khác như NEM, Blue Exchange, Ivy Moda... có thu nhập năm 2018 đạt trong khoảng 400-500 tỷ đồng.

Tất nhiên vấn đề bất ngờ là mức lợi nhuận chỉ ... vài chục triệu tiền việt mỗi năm của MHA - tức không cả bằng phổ quát cửa hàng cá tính nhỏ nhắn lẻ. Chi tiết, mức lãi trước thuế năm 2016 là 45 triệu đồng, năm 2017 lãi 79 triệu tiền việt và năm 2018 lãi gần 81 triệu tiền việt. Tỷ suất lợi nhuận trên thu nhập chỉ đạt 0,5%.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ - Ảnh 2.

Kinh Kha

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: mua dat

Đăng nhận xét