TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Đài NHK Nhật Phiên bản nói về VinFast: 'Fast and Serious' - Với tốc độ cao và nghiêm trang

Hình ảnh một nhà đóng chai ô tô mới của một nước nhà đang phát triển đã làm cho rộng rãi người không thể tinh được, đặc biệt là vào thời điểm ngành nghề công nghiệp này đang phải đương đầu với sự thay đổi cơ bản và cạnh tranh khốc liệt.

Vào 04 tuần 6, các người mua tại Thủ đô vô cùng háo hức nhận những chiếc xe trước tiên được đóng gói bởi VinFast. Cuối tuần trước, công ti đã tổ chức sự kiện cho quần chúng thời cơ lái thử VinFast. VinFast khai trương một nhà máy vào năm 2017 tại Hải Phòng, chỉ một năm rưỡi sau khi công ty được xây dừng bởi Vingroup, một trong những tổ chức lớn nhất Việt Nam.

Chuỗi hệ thống đóng gói của nhà máy được cho là sử dụng công nghệ AI. Công ty hy vọng nhà máy sẽ có năng lực sản xuất 250.000 xe mỗi năm.

Ông Võ Quang đãng Huệ, Phó Tổng giám đốc Vingroup và cũng đảm nhiệm VinFast, cho biết công ti này đang sinh ra nền tảng mới cho ngành công nghiệp ô tô tại vn và muốn cuối hướng tới xuất khẩu nhãn hiệu ô tô Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia lễ khai trương nhà máy của VinFast và tụng ca: "Sự thắng lợi của VinFast có ý nghĩa cần thiết đối với nền kinh tế". Chính phủ kì vọng ngành nghề công nghệ ô tô sẽ phát triển nhiều việc làm cho và việc thiết lập một chuỗi cung ứng sẽ nâng cao kỹ năng cho người công tích.

VinFast đã đầu tư tất cả tham gia các đối tác địa phương. Họ đã hợp tác với An Phát, một nhà làm hàng hóa nhựa. Tổ chức kinh doanh chung của họ - Tổ chức kinh doanh nhựa oto VinFast - An Phát, chế biến vỏ pin và các phòng ban nhựa khác cho xe hơi.

Nhà đóng chai ô tô Việt Nam cũng thiết kế Trọng điểm tập huấn Vinfast cùng với Bộ Công thương nghiệp Đức tại Việt Nam. 200 học viên đang theo học để trở thành kỹ sư cơ khí và cơ điện tử với sự hướng dẫn trong khoảng các chuyên gia bậc nhất trong ngành công nghệ ô tô.

Đài NHK Nhật Bản nói về VinFast: Fast and Serious - Nhanh và nghiêm túc - Ảnh 1.

Đỗ Tú Tài, một tập sự sinh 19 tuổi, đã phải trải qua một kỳ thi khó khăn để được tham gia trường. Anh ấy tới từ một thị trấn nhỏ xíu gần Hải Phòng. Tài thu được lương thuởng hàng bốn tuần trong quá trình huấn luyện và sẽ được đảm bảo một công việc tại nhà máy VinFast hoặc các nhà máy khác sau khi ra trường.

Dĩ nhiên, việc khởi tạo một nhãn hiệu xe hơi nước nhà vẫn còn nhiều thách thức lớn. vn sẽ phải đi một chặng các con phố dài trong việc xây dựng một chuỗi hệ thống cung ứng phụ tùng. Rất ít kỹ sư cao cấp tại gia máy được thuê tại địa phương. Công ty đã phải tuyển dụng nhân viên trong khoảng 22 tổ quốc trên toàn thế giới.

Kazuo Ishikawa, một chuyên gia trong ngành nghề và là giáo sư tại Đại học Senshu, nói rằng có rất ít động lực để xây dựng một lĩnh vực công nghiệp xe hơi tại vn bởi vì đã có những tổ chức kinh doanh láng giềng ở Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Ông nói các tổ chức kinh doanh này có đủ năng lực để phục vụ vn vì thuế quan trong thị trường ASEAN, bao gồm cả 4 non sông trên, đều bằng không.

Nhưng Vingroup lại nghĩ khác. Họ nghĩ là các hiệp định thương nghiệp tự do mà vietnam đã ký kết với các đất nước ngoài ASEAN là một động lực cho việc trở thành một nhà đóng gói ô tô thế giới. Công ty sẽ có thể sản xuất ô tô tại vietnam và bán chúng ra nước ngoài với mức thuế thấp hơn.

Hoạt động buôn bán của VinFast đang rơi đúng tham gia thời gian tầng lớp trung lưu mở rộng, số người vietnam có thể sắm xe đang tăng nhanh chóng. Nhưng vẫn còn phải xem có bao nhiêu người mua mong muốn sở hữu một chiếc ô tô nhãn hiệu vn.

Công ty cũng đang phát triển cả các ngành khác ngoài ngành công nghệ xe hơi. Họ nói rằng các công nghệ được tạo ra trong nhà máy ô tô có thể được áp dụng cho lĩnh vực y tế và các ngành khác. Công ty cũng cho biết sản phẩm cạnh tranh chính của họ sẽ là tàu điện. Tàu điện trước tiên của VinFast sẽ ra mắt tham gia năm 2020.

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/NHK World Japan


Tham khảo thêm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét