TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Đại gia Nhật: 'Giá thuê mặt bằng tại vietnam quá cao'

Chưa đầy một 04 tuần nữa, Uniqlo hãng bắt mắt lớn nhất Nhật Bạn dạng sẽ chính thức bước vào hoạt động mua bán Việt Nam. Với địa điểm mặt bằng đắc địa, hãng phong cách này cũng xác định vn sẽ là hoạt động mua bán tạo ra đầy triển vọng của Đông Nam Á.

Dù thế gần đây, ông Yukihiro Katsuta, Phó chủ tịch cấp cao Tổ chức Fast Retailing, Trưởng phòng ban Phân tích và Tạo ra Uniqlo, công nhận với tạp chí rằng giá cả mặt bằng tại nước ta quá cao. Đây chính là sự cản trở khiến Uniqlo mất nhì năm để cho công bố khu chợ trước tiên tại vn.

Đại gia Nhật: Giá thuê mặt bằng tại Việt Nam quá cao - Ảnh 1.

Ông Yukihiro Katsuta, thừa nhận với tin báo rằng giá cả mặt bằng tại vietnam quá cao nên kéo dài thời gian ra mắt khu chợ đầu tiên. 

Theo thống kê từ Colliers International Vn vào quý II/2019, giá thuê tại Vincom Đồng Khởi ở đối diện Parkson Saigontourist Plaza là 102 đô la Mỹ /m2, thuộc top 7 trung tâm thương nghiệp đắt đỏ nhất TP.HCM.

Tại buổi chạm mặt mặt truyền thông trước thềm công bố, Uniqlo cho hay sẽ phát hành cá tính theo hướng vững bền với môi trường cùng triết lý thời trang LifeWear, tức tập trung tham gia ý định dùng hằng ngày cho phổ biến đối tượng khách hàng. Vị này cũng tin rằng với triết lý ấy các sản phẩm của Uniqlo cam kết sẽ bán tốt.

Để chứng minh cho thiên hướng phát hành vững bền này, đại diên Uniqlo đã giới thiệu dòng sản phẩm Jeans sử dụng kĩ nghệ tiên tiến để hạn chế lượng nước lên tới 99% trong quá trình giặt vải, hoặc dòng vật phẩm DryEX được sáng tạo trong khoảng các vỏ chai nhựa tái chế (PET bottle) thành những sợi vải khô nhanh.

Theo các chuyên gia, trong những năm cách đây không lâu, đẳng cấp tiêu của tuổi teen châu Á đang buộc các công ty trong mọi ngành phải tuân theo các trị giá của họ về đạo đức xã hội và tiêu chí bền vững trong buôn bán, để Đương Đầu những biến đổi không gian. Thời trang cũng phải đi theo thiên hướng đó.

Chính cho nên, giới chuyên gia cũng nhận định rằng trong tương lai không xa, thời trang vững bền sẽ biến thành nhân tố kiện sống còn cho các công ty kinh doanh may mặc.

Theo BMI Research, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm các hãng phong cách tại Việt Nam đang tăng cường bởi người Việt ngày càng thẳng tay chi buôn bán hàng phong cách. Ước lượng quy mô thị trường đạt mốc 5 tỉ đô la vào năm 2021. Sự gia nhập của Uniqlo theo một chuyên gia kinh tế sẽ làm cho nóng lên cuộc đua giành thị phần trong bối cảnh các hãng bắt mắt ngoại đang chọn Việt Nam làm "miền đất hứa" như Zara, H&M hay nhãn hàng phong cách quốc tế đến trong khoảng Úc Cotton:On mới ra mắt vào giữa tháng 11 này...

song song cũng sản xuất một sức ép khó khăn thị trường đối với cá tính nội địa. TS Hoàng Xuân Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Kĩ nghệ dệt may Thủ đô nghĩ là để các vật phẩm VN cạnh tranh như các nhãn hàng quốc tế là rất khó khăn trong thời gian ngắn.

Do đó các tổ chức Việt nên xuất hiện các chuỗi câu kết; từng bước đi lên theo chuỗi trị giá, cung ứng, thiết kế đi vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, cần có nguồn nhân lực tương hợp quá trình 4.0 và các nhà thiết kế phong cách nhiều năm kinh nghiệm nắm bắt khuynh hướng khách hàng để bán ra bộ sưu tập sản phẩm đủ kỹ năng khó khăn.

Theo Thu Hà

Quy định Tp Hồ Chí Minh


Xem tại: bds

Đăng nhận xét