TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

4 sai trái đặc trưng mà phần đông người quản lý mới đều bận bịu phải: Đọc ngay để học cách thay đổi và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn

Ngay khi vừa ngồi vào vị trí đó, thì cấp trên và công chúng sẽ bình chọn cách bạn chỉ huy như thế nào, dựa vào những thành công mà bạn có được. Ví như bạn làm cho không tốt, thì họ sẽ khởi đầu bàn tán, có những cái nhìn bị động đối với năng lực của bạn. Và những suy nghĩ đó sẽ không dễ dàng có thể rũ bỏ được. Vì vậy, bạn sẽ lại phải chứng minh phiên bản thân một lần nữa. Thêm vào đó, ví như bạn vẫn giữ nguyên phong cách khiến việc mang tính tư nhân như trước kia. Thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ sớm trong khoảng bỏ, hoặc bị yêu cầu rời khỏi vị trí lãnh đạo hiện nay của mình.

Dưới đây là những sai trái lớn nhất bạn cần hạn chế, ví như còn muốn tiếp diễn thăng tiến trong tương lai:

1. Bạn chỉ gắn bó với những gì đã khiến cho bạn chiến thắng, khi còn là một viên chức

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 1.

Lara Hogan, tác giả của cuốn sách "Resilient Management" và cựu phó chủ tịch kỹ thuật tại Kickstarter, nói: "Tôi nhân thức rất nhiều các nhà chỉ huy mới đều cho rằng, nhân viên sẽ cư xử giống như cách họ cư xử và muốn những yếu tố họ muốn. Dĩ nhiên đó hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Nhìn bình thường, khi biến thành quản lý, chúng ta đều muốn cố gắng, và cố gắng làm cho vô cùng chính mình, để có thể khiến lực lượng của bản thân ngày càng phát triển.

Để khiến cho được yếu tố đó, hầu như người nào cũng có những suy nghĩ kiểu như: "Đối với cảnh huống này, thì phiên bản thân tôi thực sự ước muốn vấn đề gì? Tôi cần gì tham gia lúc này?". Và họ cũng cùng lúc mặc định nghĩ là những nhân viên khác đều sẽ muốn hoặc cần những nhu cầu giống như họ.

Trong cuốn sách bỏ ra cho các nhà điều hành mới của chính mình, "The First 90 Days", Tiến sĩ Michael D. Watkins, chuyên gia bậc nhất về việc đẩy với tốc độ cao giai đoạn biến đổi của các tổ chức, lập luận rằng, bạn chỉ có 90 ngày để có được sự tin cẩn và hỗ trợ trong khoảng những đồng nghiệp trong doanh nghiệp của mình. Giả dụ không, bạn sẽ có ít khả năng thắng lợi hơn với vai trò là một nhà lãnh đạo.

Và ông đã trích dẫn một Chẳng hạn thực tế để chứng minh cho nhân tố này. Một người thiếu phụ tên Julia, đã được thăng chức lên khiến cho quản lý cho một công ty điện tử tiêu xài. Trong thời điểm cáng đáng vị trí này, Julia đã ứng dụng phong cách khiến việc cũ của cô, khi còn là một viên chức, để quản lý những người dưới cấp trong công ty. Chi tiết là trong giai đoạn làm việc, cô luôn lưu ý tới từng cụ thể nhỏ tuổi nhất, xét soi mọi hành động của viên chức. Đưa ra kiếm được xét và phê bình thay vì hướng dẫn họ về cách thức chấp hành công tác, và cung ứng deadline thích hợp.

Vì thế, các nhân viên làm cho việc cùng cô, những người muốn tự chính mình đóng góp mà không cần giám sát, đều xem cô như một người điều hành vi mô. Sau một tháng rưỡi làm quản lý, cô đã làm cho đội ngũ khiến cho việc của bản thân muốn bỏ cuộc đến mức, họ phải cất nhắc lên cấp trên xin đổi một người chỉ huy khác.

Một trong những cái bẫy lớn nhất mà các nhà chỉ huy mới thường hay bận rộn phải đó là, họ không chịu buông bỏ dĩ vãng, và đổi mới phiên bản thân để thích ứng với vai trò mới của bản thân mình.

"Đối với Julia cũng vậy. Mặc dầu việc áp dụng phương pháp khiến việc cũ sẽ giúp cô cảm thấy tự tín và dễ dàng chấp hành hơn. Nhưng vấn đề đó lại khiến cho viên chức của cô cảm thấy rất sức ép, và bị bó buộc. Thêm tham gia đó, Julia đã quá tập trung vào những suy nghĩ, yêu cầu của bản thân mình mà vô tình bỏ dở ước muốn của người khác. Và kết quả đem đến đương nhiên là theo chiều hướng không mấy tích cực", Watkins nói.

Biện pháp: Hãy cải thiện bản thân bằng cách thức hăng hái lắng nghe những quan điểm đến từ nhân viên, lãnh đạo trong công ty, và song song tham gia các lớp học để cải thiện kỹ năng điều hành của bản thân mình.

Đặt những thắc mắc thành lập để duy trì sự tương tác với công chúng, chẳng hạn như: "Anh chị em cảm thấy những điểm cần thiết của nhiệm vụ này là gì? Yếu tố gì đang khiến khách hàng cảm thấy gian truân trong công việc? Bạn nghĩ sao về quan niệm này?". Và sau đó hăng hái lắng nghe những đánh giá bạn nhận được từ nhóm của mình, trước khi đưa ra hy vọng của bản thân", Hogan nói.

Một khi bạn hiểu được ý định học hỏi, bạn có thể thành thật với mình về những điểm còn khuyết điểm trong phong cách lãnh đạo, và có thể từ từ hoàn thành bản thân hơn.

2. Bạn không dành đầu tiên cho việc xây đắp niềm tin của nhân viên

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 2.

Khi bạn dựa vào năng lực của bản thân mình để được thăng chức, bạn thường hay cho rằng chỉ cần phiên bản thân nỗ lực là đã có thể hoàn thành công tác mà không cần bất cứ sự giúp đỡ nào khác. "Toàn bộ các nhà điều hành mới đều có suy nghĩ kiểu như: Tôi là ông chủ, vì vậy, người dùng nên hoàn toàn tin yêu tham gia những quyết định và ý tưởnrg mà tôi đưa ra", Randy Conley, chuyên gia người Mỹ về việc xây dựng lòng tin nơi khiến cho việc, nói.

Đương nhiên, yếu tố đó là hoàn toàn không đúng mực. Thực tại cho thấy bạn cấp thiết được sự giúp đỡ trong khoảng viên chức, hoặc sếp của bản thân mình thì mới có thể trở thành một chỉ đạo hiệu quả được. Conley cho biết sai lầm lớn nhất mà các nhà quản lý mới bận bịu phải, là không dành đủ thời điểm để làm cho quen với các thành viên trong hàng ngũ và lấy được lòng tin của họ.

Giải pháp: Hãy dành thời gian để làm quen với đội ngũ của bạn.

Bạn cần hăng hái xây dựng các mối quan hệ, lắng nghe và bộc lộ sự đon đả thật tình nhất đối với những người trong công ty. Stephen Richards Covey, nhà giáo dục, nhà văn, nhà kinh doanh và nhà thuyết trình của Mỹ đã từng nói: "Người ta sẽ chẳng ân cần tới việc bạn biết nhiều bao nhiêu, cho tới khi họ nhân thức bạn đích thực thân mật họ".

"Nếu bạn muốn kiến lập tác động của bản thân mình tại nơi làm cho việc, hãy tò mò xem đồng nghiệp của bạn nhiệt tình điều gì bằng phương pháp đặt nhiều nghi vấn cho họ. Để bạn có thể thay đổi những yêu cầu, mục đích của chính mình sao cho phù hợp nhất với hồ hết quần chúng", Hogan nói.

3. Bạn quá hối hả trong việc đưa ra quyết định

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 3.

Phạm tội lớn nhất mà các nhà lãnh đạo mới thường hay mắc phải đó là họ có xu hướng đưa ra quyết định quá nhanh nhẹn. Bạn phải nắm bắt rằng, một trong những nhu cầu cốt lõi của mọi viên chức là muốn bất cứ kế hoạch nào được đưa ra đều cần yếu báo cáo đi kèm. Nhân tố này sẽ giúp họ có thêm thời gian sẵn sàng kỹ lưỡng hơn, và thậm chí là có những quan niệm đóng góp hăng hái để nhằm củng cố ý tưởng của bạn.

Giải pháp: Hãy thời điểm lắng nghe và đặt nghi vấn cho các nhân viên, trước những thay đổi lớn của công ti.

"Các nhà điều hành mới nên dành phổ biến thời điểm để quan sát, tò mò cách thức làm việc trong hàng ngũ của mình. Thêm vào đó, bạn cần hỏi những nghi vấn thâm thúy, nhằm mục đích thu thập dữ liệu, xây dựng niềm tin, và sau đó đưa ra ý tưởnrg thay đổi khi quan trọng", Conley nói.

Hogan nói rằng khi lần trước tiên được lên chức điều hành, cô luôn thích tích lũy dữ liệu trong 30 ngày đầu bằng cách thức đặt câu hỏi cho viên chức của chính mình, chẳng hạn như: "Anh chị cảm thấy hiện nay chúng ta cần đổi mới yếu tố gì?", "Ngược lại, điều gì chúng ta cần phải giữ lại và hăng hái phát huy?"

"Các nhà điều hành mới cấp thiết một phương pháp tiếp xúc lừ đừ để hướng đến sự thay đổi. 30 ngày đầu tiên của bạn gọi là "chế độ bọt biển". Nghĩa là bạn chỉ cần đặt câu hỏi để nhằm thăm dò quan niệm của mọi người xung quanh. 30 ngày thứ hai, bạn cần phải mở màn đặt nhân tố xoay quanh những đổi mới bạn muốn đưa ra. Kết quả là, tới 30 ngày cuối cùng, bạn sẽ hoàn toàn có kĩ năng đưa ra những thay đổi tốt nhất, sau khi đã đọc thêm và đúc kết trong khoảng rất nhiều sáng kiến khác nhau", Mitch Hogan nói.

4. Bạn quá thân mật với cấp dưới của bản thân mình

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 4.

Một trong những sai lạc lớn nhất mà các nhà quản lý mới thường hay bận bịu phải, đó là không thiết lập tinh ma giới, và luôn cảm thấy hàm ơn khi đồng nghiệp đề bạt họ vào vị trí hiện tại.

Minda Harts, người sáng lập The memo LLC, một tổ chức kinh doanh tạo ra nghề nghiệp bỏ ra cho thiếu nữ da màu, chia sẻ: "Tôi đã thấy mình trong cảnh huống này khi còn là một người quản lý mới. Lúc đó, tôi luôn cố gắng để trở nên thân thiết với quần chúng, và hy vọng có thể thu hẹp khoảng cách với viên chức của mình. Hậu quả là tất cả nhân viên đều trở nên chẳng chú ý những lời khiển trách của tôi, khi họ bận bịu phải sai lạc. Bản thân tôi cảm thấy rất hối hận vì đã không tạo lập ranh mãnh giới ngay trong khoảng đầu".

Thực tế cho thấy vấn đề này là khá chung. Một cuộc điều tra dựa trên gần 300 nhà quản lý mới, cho thấy rằng 59% trong số họ đều thường xuyên gặp gỡ rối rắm trong việc biểu hiện quyền uy của mình với viên chức trong công ty.

Bạn cần phải nhớ rằng việc trở thành quá thân thiện với nhân viên sẽ làm cho quyền uy của bạn giảm đi đông đảo. Tìm hiểu trên cũng đã chỉ ra rằng việc quá gần cận với những người mà bạn quản lý có thể làm cho công việc trở thành kém hiệu quả hơn. 

Một nghiên cứu năm 2019 trên Báo chí Tâm lý học vận dụng đã phân tách sự tương tác của 73 cặp nhân viên - quản lý, cho thấy các người lao động có mối quan hệ thân thương với điều hành, sẽ cảm thấy ít sức ép và thiếu nghĩa vụ hơn trong công tác.

Biện pháp: Tạo lập rạng rỡ giới ngay từ đầu với viên chức, và đặt ra những hy vọng to đùng đối với họ.

Khi bạn trong khoảng một người đồng nghiệp thân thương chuyển sang sếp, bạn sẽ phải ưu tiên khía cạnh nhiều năm kinh nghiệm của mối quan hệ này. Để phần nhiều viên chức nhân thức rằng, họ đều đang được đối xử công bình. Bạn có thể ngồi nói chuyện trực tiếp với những người đồng nghiệp của bản thân, về việc bạn sẽ đổi mới bí quyết làm cho việc với họ như thế nào, ngay khi vừa được thăng chức.

Hải Anh

Theo Trí thức trẻ/Huffpost

Link báo gốc: https://www.huffpost.com/entry/first-time-manager-mistakes-bosses-make_l_5dadd26de4b0f34e3a7a4b58?fbclid=IwAR0YVzVF8-WiFD7pcQ-90B8K1MVZPflzj03Vu2HSv-Elg-3CrIdq8EUHqcE
Xem nhiều hơn: dat xanh

Đăng nhận xét