TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Phục vụ đặt phòng online bắt nạt dọa nơi nghỉ ngơi dân dã - VnExpress Kinh Doanh

TP HCM Khách sạn 3-4 sao bị giảm công suất khi các homestay phát triển trên nền tảng trực tuyến tăng trưởng quá với tốc độ cao.

Savills vietnam vừa thông báo lên tiếng chuyên đề "Công nghiệp làm cho ngăn cách phân khúc khách sạn dân gian" và liệt kê những tác động khỏe mạnh của các nền tảng đặt phòng online tới hoạt động mua bán buôn bán khu tạm trú tại TP HCM.

Tính tới quý III/2019, sự chững lại ở phân khúc khách sạn 3-4 sao tại TP HCM đang có thiên hướng mạnh dần. Công suất cho thuê của khách sạn 3-4 sao giảm 2 điểm % theo quý và 5 sao giảm điểm % theo năm. Thị phần hoạt động mua bán này ngày một bị cạnh tranh khốc liệt trong bối cảnh TP HCM là nơi tập trung lượng phòng trực tuyến cao nhất nước.

Đương nhiên, thị phần nơi nghỉ ngơi 5 sao tại TP HCM ít bị tác động bởi sự bùng nổ của các nền tảng đặt phòng trực tuyến do khách sạn cao cấp phục vụ những đối tượng khách hàng đặc thù có thu nhập cao và cần dịch vụ phong cách.

Theo bình chọn của tổ chức thăm dò này, buôn bán nơi nghỉ ngơi dân dã hoặc trung cấp đang chịu sức ép của các kẻ địch kĩ nghệ non trẻ do vẫn còn điều hành các mô hình kinh doanh lỗi thời và cũ kỹ so với các loại hình bất động sản khác. Dường như, khách sạn dân dã cũng chịu áp lực cạnh tranh lớn bởi chi phí vốn thấp, rộng rãi chủ đầu tư có thể dễ dãi tiếp xúc nên tính cạnh tranh cao.

Thị trường khách sạn TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Hoạt động mua bán khách sạn TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Biên lợi nhuận vận hành đối với các khách sạn bình dân rất bé dại nên hiệu quả hoạt động phải được đặt lên hàng đầu. Các nền tảng đặt phòng trực tuyến có thể giúp cải thiện công suất cho thuê phòng chuẩn y diện tích và màng lưới rậm rạp và hỗ trợ ngành kinh doanh này bằng phương pháp đem tới nhiều đối tượng mua hàng thân thiện hoặc chung tình.

Tất nhiên, mặt trái của việc này là ngày nay sự chung tình của khách hàng với nhãn hàng khách sạn dân dã cũng giảm đi đáng kể, thậm chí không còn phổ quát ý nghĩa. Bởi lẽ người mua luôn có quá phổ quát chọn khó khăn duyệt một cú nhấp chuột đặt phòng trực tuyến.

Savills cho nhân thức thêm, TP HCM không hề là hoạt động mua bán ngoại lệ đang chịu những ảnh hưởng này. Trên thực tại, lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng thế giới đã và đang bị cách quãng trên mọi cấp độ kinh doanh bởi các nền tảng đặt phòng trực tuyến.

Các yếu tố khiến gián đoạn bao gồm AirBnB, các trang đặt phòng khác, nhà hàng thanh lịch hay các gói tour... Những phục vụ này lúc trước từng được bao gồm trọn gói trong mô hình kinh doanh nơi nghỉ ngơi, thì nay bị chia nhỏ xíu thị phần, phải tách ra vận hành chủ quyền.

Thậm chí các vận dụng dế yêu được đầu tư nhằm cải thiện chất lượng tin tức và trải nghiệm ngao du cũng đã xây dựng thương hiệu, chả hạn như chỉ dẫn viên ảo hay ứng dụng thông ngôn. Theo lên tiếng của Travelport Digital – một nền tảng tương tác điện thoại dành cho các thương hiệu du lịch, 35% tổng số người mua đã chuyên chở ứng dụng về máy điện thoại để kiếm tìm các chuyến bay, nơi nghỉ ngơi, 27% chuyển vận ứng dụng về máy để đặt các chuyến bay, khách sạn, và 19% bật thông báo trong khoảng các Áp dụng ngao du để kiếm được thông tin.

Vũ Lê


Có thể bạn quan tâm: gia nha dat

Đăng nhận xét