TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Người Thái ưa thích phở, mỳ, gia vị, cà phê Việt Nam

Cách đây không lâu, sư kiện Tuần hàng vn 2019 đã diễn ra tại Central World Bangkok, Thái Lan với sự phối thích hợp đơn vị giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Group vietnam hấp dẫn sự nhập cuộc của 45 doanh nghiệp Việt Nam, trình bày và giới thiệu vật phẩm tới với những người tiêu dùng cũng như những đại lý thu tậu, phân phối tại Thái Lan.

Theo bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng hoạt động mua bán châu Âu và Mỹ Latinh, Bộ Công Thương, tuy Việt Nam và Thái Lan có cơ cấu xuất du nhập khá tương đồng nhưng hai bên cũng có những mặt hàng đặc trưng, biểu lộ nét văn hóa riêng của mỗi nước, thậm chí của mỗi vùng miền của từng nước, khiến người tiêu dùng nhì nước hứng thú, nhiệt tình khám phá và ngày một tích cực tiêu dùng.

Tại sự kiện tuần hàng mới đây, có 5 đội ngũ hàng chính (Phở, Mì, Trà, Cà phê , Đồ ăn nhẹ, Trái cây tươi và Gia vị) là các mặt hàng của vn đang được thị trường Thái Lan ưa thích, các đối tượng mua hàng Thái Lan đã tỏ ra hứng thú khi ăn uống mỳ, phở vn, nếm vị cà phê của King Coffee, hạt điều Hải Bình, hạt sen, sô cô la và cả các loại ăn uống khô, chế biến của Vinamit.

Người Thái ưa chuộng phở, mỳ, gia vị, cà phê Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng thị trường châu Âu và Mỹ Latinh, Bộ Công Thương

"Một số lượng nhiều chủng loại các mặt hàng của Việt Nam đã được các siêu thị nhỏ lẻ Tops và Central Food Hall nhập khẩu và tiêu thụ hàng ngày. Năm 2018, các khu chợ Tops đã nhập khẩu vật phẩm của King Coffee và các loại quà bánh sấy khô của Vinamit. Với sự chào đón hết lòng của người tiêu dùng, năm 2019, Tops đã lên kế hoạch mở rộng sang các vật phẩm mới bao gồm mì ăn liền và Phở của Vifon, hạt điều Hải Bình, các vật phẩm mứt của Le Fruit, cà phê xay của nhãn hiệu Sense Asia…. Với những tín hiệu khả quan đó, tôi tin rằng hàng hóa của vn sẽ ngày càng có phổ biến chỗ đứng, tạo ra tại thị trường bán từng cái của Thái Lan", bà Ngọc nói.

Bà Ngọc cũng đánh giá cao việc những năm gần đây Central Group đã có phổ thông đóng góp trong việc đưa item vn tham gia chuỗi hệ thống bách hóa của bản thân tại vietnam, Thái Lan và một vài nước khác. "Bộ Công Thương bình chọn cao cung cấp của Central Group đối với công ty xuất khẩu vietnam trong khoảng khâu nâng cao năng lực, cải thiện chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao suy bì qua các buổi đào tạo doanh nghiệp tới việc kết nối với các phòng ban thu mua item", bà Ngọc cho nhân thức thêm.

Dẫn số liệu kim ngạch xuất du nhập giữa 2 nước năm 2018 cho thấy, xuất khẩu của vietnam sang Thái Lan choán khoảng hơn 20% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam đi 9 nước ASEAN; du nhập của vietnam từ Thái Lan chiếm hữu khoảng gần 40% nhập khẩu từ khu vực.

Trong 7 tháng đầu năm 2019 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 10,2 tỷ đô la, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt xấp xỉ 3,2 tỷ đô la, tăng 1,5%; kim ngạch du nhập của vietnam trong khoảng Thái Lan đạt 7 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2018.

"Thái Lan hiện đang là đối tác thương nghiệp lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN", thây mặt Bộ Công Thương nói.

Theo Bảo Vy

BizLive


Xem tại: mua dat

Đăng nhận xét