TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn êm ấm, giảm trầm cảm, lo sợ, hãy ăn theo cách này

ứng dụng hình thức ăn lành mạnh mang đến số đông ích lợi, trong khoảng việc giảm cân , ngăn ngừa nguy cơ bận rộn bệnh đến cải thiện sức khỏe toàn cục. Không những vậy, một loạt các phân tích mới đây đã chỉ ra tiêu thụ thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ dại tới tâm trạng.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 1.

Trên thực tế, theo một tìm hiểu đăng trên Tin báo Cell vào năm 2015, hơn 90% hormone "hạnh phúc" serotonin vào vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh tâm trạng, đều tới từ con đường tiêu hóa.

Đương nhiên, các nhà phân tích chưa thể tìm ra một chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện cảm xúc loài người. Monica Auslander Moreno, nhà giải đáp dinh dưỡng tại Hãng RSP Nutrition giảng nghĩa: "Chúng tôi đang khám phá tác dụng của một số chất dinh dưỡng, bao gồm axit béo omega-3, vitamin D và thực phẩm lên men, đến khả năng kiếm được thức, xúc cảm và thái độ xử sự. Tuy nhiên, kết quá của tìm hiểu vẫn còn quá sớm để đưa ra khuyến nghị về một chế độ ăn giúp đẩy mạnh tâm trạng".

Quần chúng không nên quá "ảo tưởng" về tính năng của thực phẩm đối với tâm cảnh. Chuyên gia Moreno cũng nhấn mạnh, tiêu thụ vài loại ăn uống hoặc áp dụng cơ chế thưởng thức lành mạnh chẳng thể điều trị nhân tố sức khỏe tâm lý. Việc làm này chỉ tạo cho bạn cảm giác vui mắt và có cái nhìn tích cực trong cuộc sống.

Dưới đây là những tác động hăng hái lẫn bị động của thực phẩm đối với tâm trạng:

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 2.

Công chúng không nên quá "ảo mộng" về chức năng của thực phẩm đối với tâm trạng.

Giảm triệu chứng trầm cảm

Theo một nghiên cứu được công bố Tạp chí PLoS ONE, đổi mới hình thức ăn lành mạnh hơn trong một khoảng thời gian ngắn sẽ hạn dè bỉu các triệu chứng trầm cảm.

Sau 3 tuần thí điểm, những người tiêu thụ phổ biến ăn uống, rau, cá và dầu ô-liu thay cho thực phẩm đã qua đóng gói ít chạm chán phải suy nghĩ tiêu cực hơn trước. Ngoài ra đó, số người còn lại vẫn áp dụng cơ chế ăn như trước đó không có tín hiệu cải thiện tâm cảnh.

Ngăn phòng ngừa lo âu

Một nghiên cứu vào 1/2017 được báo cáo trên Báo chí BMC Medicine đã liệt kê, hình thức ăn giàu vật phẩm tới từ thực vật như cách thức dinh dưỡng Địa Trung Hải, giúp giảm sợ hãi đáng kể.

Trong suốt 12 tuần, 33 người nhập cuộc phân tích đã đưa đa dạng ngũ cốc, cá, các loại hạt và rau vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Kết quả cho thấy, những triệu chứng trầm cảm và sợ hãi đã cải thiện rõ rệt mà không cần đến sự can thiệp của thuốc.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 3.

Chế độ ăn giàu sản phẩm đến thực từ vật như cơ chế dinh dưỡng Địa Trung Hải, giúp giảm sợ hãi đáng kể.

Có thể tạo cảm giác êm ấm

Một tìm hiểu trên Tin báo Sức khỏe Số đông Hoa Kỳ vào năm 2016 với sự tham gia của hơn 12000 người Úc đã nhận thấy thấy, hình thức ăn nhiều thức uống và rau quả đẩy mạnh sự thỏa mãn, vui vẻ trong công tác lẫn cuộc sống. Trên thực tế, tăng khẩu phần rau củ quả sử dụng mỗi ngày tạo nên cảm giác vui vẻ tương đương với việc trúng tuyển tham gia công ty sau khi bạn thất nghiệp.

Ngoài ra, bạn không hề tuân hành chế độ thưởng thức lành mạnh trong thời gian dài để gặt hái phần lớn ích lợi. Các nhà phân tích nhận thấy, những tác động hăng hái trở thành rõ ràng trong vòng hai năm khi áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 4.

Nếu không ân cần tới cách thức dinh dưỡng, tâm cảnh của bạn sẽ có thiên hướng trở nên tồi tệ hơn.

Tất nhiên, chọn không đúng thực phẩm cũng có thể làm cho tâm trạng của bạn trở thành tồi tệ hơn.

Như đã đề cập, thực phẩm và tâm trạng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bởi thế, nếu như không niềm nở tới hình thức dinh dưỡng, tâm trạng của bạn sẽ có khuynh hướng trở nên tồi tệ hơn. Eliza Savage, bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng và tiêu hóa tại trọng tâm Middleberg Nutrition cho nhân thức, đầy đủ người coi tiêu thụ thực phẩm kém lành mạnh, chứa nhiều các con phố và đã qua sản xuất như một cách để giải tỏa xúc cảm khó tính.

Kết quả nghiên cứu đến từ Tạp chí Appetite đã đưa ra danh sách, những người càng thu nạp đa dạng calo, chất béo bão hòa và natri thì tâm cảnh của họ càng có xu hướng trở nên tiêu cực trong hai ngày sau đó.

(Nguồn: Livestrong)

Theo Nhung Mai

Helino


Xem nhiều hơn: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét