TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Làm cho sếp cũng phải học: Ngưng đè nén sức ép lên viên chức, thay tham gia đó hãy tạo động lực - vừa ích cấp dưới vừa lợi cấp trên

Năng suất khiến cho việc của nhân viên là một yếu tố khôn cùng quan trọng, quyết định cho sự tồn vong, thịnh vượng của một công ty. Và trách nhiệm của người quản lí là làm cho sao để xúc tiến nguồn năng suất đó cao nhất có thể, làm cách nào để tạo nên một không gian khiến việc nhiều năm kinh nghiệm, linh động để vận hành chuỗi hệ thống quản lý viên chức một cách thức trơn tru tru, có lí, bảo đảm trên thuận ý sếp, dưới phù hợp lòng viên chức.

Đừng để những khúc bận bịu của viên chức bùng nổ

Vì xúc cảm thụ động là một thứ hết sức dễ lây lan, chỉ cần một viên chức có xúc cảm thụ động trong công đoạn làm việc, chả hạn như bất mãn trong cách thức cắt cử công tác hay cảm thấy lạc mất phương hướng trong đoạn đường sự nghiệp thì rất với tốc độ cao thôi, cả ngàn khúc bận bịu gần giống như vậy trong những viên chức khác cũng sẽ trỗi lên, thỉnh thoảng với tốc độ cao tới mức bạn chưa kịp nhìn thấy thì mọi thứ đã nằm ngoài tầm giữ vững.

Vậy khiến cho cách nào mới có thể khuyến khích cho viên chức của bản thân và thúc đẩy năng suất làm cho việc lên cao nhất có thể?

Chúng ta đều nhân thức nút thắt là ở đâu, chính là ở nhân viên của các bạn, chỉ là bạn có biết phương pháp giúp họ tháo dỡ gỡ những nút thắt đó và tiếp diễn tiến lên hay không.

Tìm ra cốt lõi điều nằm ở đâu?

Phổ quát viên chức thường không nhìn ra được yếu tố gì tạo động lực khỏe khoắn cho họ để tiếp diễn nỗ lực trong đoạn đường sự nghiệp của mình ngoài tiền nong hay chức vị. Hoặc giả sử họ có được câu giải đáp rõ ràng cho bản thân thì chưa chắc đã chịu nói thật với bạn mà thay vào đó các nhân viên sẽ thường có khuynh hướng trả lời bằng những câu làm sếp "mát ruột" thay vì nói thẳng trực tiếp vào yêu cầu mà bản thân mong muốn.

Vậy nên hãy dứt hỏi những câu hỏi mang tính trực tiếp như "Nhân tố gì sẽ là động lực xúc tiến bạn trong công tác?", hay "Mục tiêu làm cho việc của bạn là gì?" vì cam kết rằng bạn sẽ không thu được câu trà lời mà bản thân trông đợi. Hãy thay đổi tư duy trong cách thức nhìn kiếm được nhân tố bằng cách thức thay thế những câu hỏi trực tiếp khô khan và cứng nhắc bằng những thắc mắc hướng về xúc cảm nhiều hơn.

Ví dụ như:

"Dự án từng khiến cho khiến cho bạn cảm thấy hứng thú nhất là gì và điều gì khiến cho bạn yêu thích nó?"

"Bạn cảm thấy các người sếp cũ đã đem đến những thứ gì tốt nhất cho viên chức trong công ty? Bạn thích yếu tố gì và không thích nhân tố gì ở họ?"

Hãy đưa ra những nghi vấn thành lập, có thuộc tính khiến cho rõ và khác lạ là hãy lắng nghe thực tình và ân cần vì đó sẽ là lúc viên chức mở lòng với bạn nhất, các câu trả lời sẽ ẩn chứa những yêu cầu, ước muốn của họ, duyệt y đó bạn sẽ nhân thức được bản thân cần khiến cho gì và không nên làm cho gì để thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên một cách tiết kiệm nhất.

Kỹ năng lắng nghe có nhẽ là điều cần thiết nhất mà bất kỳ người điều hành nào cũng cần phải Để ý đến. Bên cạnh việc quan sát thì lắng nghe sẽ giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc và bao quát hơn về yếu tố bản thân mình đang hướng đến, từ đó tiếp chiếm được đa dạng tin tức hữu dụng hơn, biết được nhân tố gì là quan trọng, là động lực chính thúc đẩy kỹ năng làm việc của nhân viên. Đây sẽ là nền tảng giúp củng cố động lực cho họ cũng như xúc tiến họ tiến về phía trước trong công việc hiện nay.

Làm sếp cũng phải học: Ngưng đè nén áp lực lên nhân viên, thay vào đó hãy tạo động lực - vừa ích cấp dưới vừa lợi cấp trên - Ảnh 1.

Tạo động lực cho viên chức là một vai trò cần thiết đối với bất kỳ nhà chỉ đạo nào dù là trong công ty lớn hay nhỏ xíu. Và hãy luôn ghi nhớ một điều rằng, bạn nào cũng có một mong ước, thèm khát và yêu cầu để phấn đầu trong cuộc sống, và nhiệm vụ của một người điều hành tài tình chính là tậu ra được những ước muốn đó của viên chức để khích lệ và thúc đẩy họ năng nổ khiến cho việc hơn, đây sẽ là nền móng vững bền quyết định một công ty liệu sẽ phát triển hay lụi tàn trong mai sau.

Theo Bảo Trân

Trí thức trẻ


Xem tại: mua nha

Đăng nhận xét