TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

HLV mách nhỏ 5 thời điểm cần 'treo giày' để cơ thể nghỉ dưỡng: Chẳng phải ngày nào cũng đồng đội dục liên tục thì là tốt!

Là một tập huấn viên cá nhân (personal trainer - PT) nhưng Stephanie Mansour khiến cho đa dạng người quá bất ngờ khi nhân thức, không phải ngày nào cô cũng tập thể dục. Theo PT này, việc tập tành sẽ thoải mái và hiệu quả hơn ví như bạn được nghỉ ngơi trọn vẹn. Tương tự, bạn sẽ có thời gian cho cơ bắp và khớp bình phục, tránh tình trạng kiệt lực.

Theo các nhà tìm hiểu, thân thể cần được nghỉ dưỡng 2-3 ngày sau khi tập dượt. Tất nhiên, thời gian này cũng có thể dài hơn, tùy thuộc vào loại bài tập, yếu tố kiện thể chất, tuổi tác, cường độ luyện tập của bạn.

Mansour cho nhân thức, có 5 thời điểm mà bạn nên nghỉ dưỡng, tránh tập dượt nặng.

Khi bị stress

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 1.

Khi bạn bị quá chuyên chở bởi cả việc ở tổ chức lẫn việc nhà, bao tay sẽ sẽ khiến cho bạn hư nhược về cả thể chất lẫn ý thức. Đồng đội dục có thể giúp bạn giảm stress, nhưng không hề lúc nào cũng vậy.

Khi bạn tập thể dục, nhịp tim sẽ tăng lên. Vấn đề này sẽ tạo thêm sức ép cho cơ thể, dẫn đến việc ngày càng tăng nồng độ hormone stress trong cơ thể. Đối với một vài người, triệu chứng này có thể trầm trọng hơn, ví như bạn vẫn cố đến phòng gym sau một ngày khiến việc quá mỏi mệt.

Tuy vậy, số đông dục vẫn là bề ngoài được khuyến khích phổ quát nhất để giảm stress, bởi nó kích thích quá trình sản sinh endorphin giúp bạn cảm thấy thư giãn sau khi tập. Dường như, nó cũng có hiệu quả với phần đông người.

Ví như bạn vẫn cảm thấy thoải mái sau khi cộng đồng dục, hãy tiếp tục. Ngoài ra không, thay vì duy trì các bài tập cường độ cao trong những ngày bị stress, bạn có thể đổi sang yoga hoặc đi bộ để giúp thân thể đỡ mệt.

Khi thiếu ngủ

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 2.

Nếu như bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ chẳng thể hoạt động hết công suất khi luyện tập. Ngoài ra việc đồng đội dục khi bạn đang thiếu năng lượng có thể khiến cho tăng nguy cơ chấn thương. Do vậy, nếu bạn cảm thấy kiệt lực, yếu tố tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân mình là ngủ một giấc đầy đủ và rời buổi đồng đội dục sang ngày hôm sau.

"Thiếu ngủ có liên quan khăng khít tới việc tế bào không giận dữ với insulin. Dường như, nó có thể khiến cho giảm nồng độ hormone ngăn phòng ngừa cơn đói (leptin) và tăng thêm hormone kích thích cơn đói (ghrelin)", Lisa Cottrell - bác bỏ sĩ tâm lý tại Aurora Health Care - cho biết. "Thiếu ngủ vĩnh viễn có thể kích thích hoạt động của hệ tâm thần đối giao cảm và tác động tới hệ tim mạch, bức xúc miễn dịch và công đoạn mua bán chất.

Vì thế, nếu như muốn cộng đồng dục hiệu quả, bạn nên đi ngủ sớm hơn 1-2 tiếng. Ví như cảm thấy mệt mỏi quá mức, hãy để cơ thể nghỉ dưỡng trước.

Khi cảm thấy không khỏe

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 3.

Khi bạn cảm thấy không khỏe, phòng gym không hề nơi bạn nên tới. Ví như bị đau phía trên cổ, bạn vẫn có thể tập gym. Dĩ nhiên, giả dụ cơn đau nằm ở phía dưới cũ rích, bạn không nên tiếp diễn tập dượt. Nếu bạn bị sốt, chuyện ở nhà là không cần bàn cãi. Lúc này, ích lợi mà bạn nhận được từ việc cộng đồng dục cũng chẳng thể bù đắp cho tình trạng thiếu nước bạn sẽ gặp gỡ phải sau đó.

Theo bác bỏ sĩ Gustavo Ferrer - nhà sáng lập Cleveland Clinic Florida Cough Clinic, nếu bị sổ mũi, ngạt mũi hoặc đau họng, bạn vẫn có thể số đông dục. "Bạn nên lưu ý việc giảm cường độ tập tành xuống. Nếu bạn thường tập trong 1 tiếng, hãy giảm người ấy trong những ngày không khỏe", ông khuyên.

Hình như, bác bỏ sĩ Ferrer cũng gợi ý dân chúng nên giảm thiểu tập luyện trong những ngày đầu mắc bệnh truyền nhiễm như cúm và cảm lạnh, nhằm giảm thiểu lây lan cho người khác. "Giả dụ cảm thấy khó thở, ho nặng tiếng và sốt, bạn cũng không nên tới phòng gym", bác sĩ Ferrer.

Khi bị đau nhức

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 4.

Bạn nên nghỉ dưỡng một khoảng thời gian sau khi tập tành nặng, khác lạ là khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau với những cơn đau nhức và mệt mỏi.

Theo Gregory Marcolin - PT kiêm Giám đốc Vật lý Trị liệu tại Trung tâm cai nghiện Ocean View, đây là loại đau nhức mà bạn sẽ chạm mặt phải khi mở màn cộng đồng dục hoặc khi mới tập lại sau một quãng thời gian nghỉ.

"Những cơn đau nhức này cho thấy thân thể đang chữa lành các sợi cơ để đảm bảo sự sản xuất trong mai sau. Nghỉ ngơi là điều quan trọng để cơ thể hồi phục những thương tổn đã gặp".

Nếu như cứ cố tình cộng đồng dục cả khi thân thể đang rệu rã, bạn sẽ đương đầu với những khó khăn nguy hiểm. Trước tiên, cơ thể sẽ tốn nhiều thời điểm hơn để hồi phục. Hơn nữa, bạn sẽ có nguy cơ cao bị chấn thương.

"Hệ thống cơ là những mô mềm có kỹ năng thi hành các tác dụng tuyệt vời trong thân thể. Đương nhiên, nếu phải làm việc quá vận chuyển trong một thời điểm dài, các chấn thương như rách cơ hoàn toàn có thể xảy ra", Marcolin giải nghĩa.

Khi vừa chạy marathon hoàn thành

HLV tiết lộ 5 thời điểm cần treo giày để cơ thể nghỉ ngơi: Không phải ngày nào cũng tập thể dục liên tục thì là tốt! - Ảnh 5.

Ví như vừa mới chạy marathon dứt, bạn nên bỏ ra phổ biến thời điểm nghỉ dưỡng. Càng mất phổ thông sức, bạn càng nên để cơ thể phục hồi lâu hơn.

Theo Marcolin, thời điểm nghỉ dưỡng phù hợp là 3-7 ngày để nghỉ ngơi, tiếp nước và ngủ. Hình như, bạn cũng có thể đi bộ hoặc bơi lội để cải thiện tuần hoàn máu, giúp cơ bắp phục hồi mau lẹ hơn mà không gây bít tất tay cho thân thể.

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ/NBC


Xem tại: bds

Đăng nhận xét