TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Dịch vụ đặt phòng trực tuyến nạt dọa nơi nghỉ ngơi dân gian - VnExpress Kinh Doanh

TP HCM Khách sạn 3-4 sao bị giảm công suất khi các homestay phát hành trên nền tảng trực tuyến lớn mạnh quá với tốc độ cao.

Savills Việt Nam vừa thông báo lên tiếng chuyên đề "Công nghiệp khiến cho cách trở phân khúc nơi nghỉ ngơi bình dân" và chỉ ra những tác động khỏe mạnh của các nền móng đặt phòng online tới thị trường buôn bán khu đang ký tạm trú tại TP HCM.

Tính đến quý III/2019, sự chững lại ở thị phần khách sạn 3-4 sao tại TP HCM đang có khuynh hướng mạnh dần. Công suất cho thuê của khách sạn 3-4 sao giảm 2 điểm % theo quý và 5 sao giảm điểm % theo năm. Phân khúc hoạt động mua bán này ngày một bị khó khăn khốc liệt trong bối cảnh TP HCM là nơi dồn vào một chỗ lượng phòng trực tuyến cao nhất nước.

Dĩ nhiên, thị phần khách sạn 5 sao tại TP HCM ít bị tác động bởi sự bùng nổ của các nền móng đặt phòng trực tuyến do khách sạn cao cấp phục vụ những đối tượng đối tượng mua hàng đặc thù có thu nhập cao và cần phục vụ phong cách.

Theo bình chọn của đơn vị dò la này, kinh doanh nơi nghỉ ngơi bình dân hoặc trung cấp đang chịu áp lực của các tình địch công nghiệp non trẻ do vẫn còn điều hành các mô phỏng buôn bán lạc hậu và cũ kỹ so với các loại hình BĐS khác. Ngoài ra, khách sạn bình dân cũng chịu áp lực khó khăn lớn bởi chi phí vốn thấp, phổ biến nhà đầu tư có thể thuận tiện tiếp xúc nên tính khó khăn cao.

Thị trường khách sạn TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Hoạt động mua bán nơi nghỉ ngơi TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Biên lãi vận hành đối với các khách sạn dân dã rất tí hon nên hiệu quả hoạt động phải được đặt lên bậc nhất. Các nền tảng đặt phòng trực tuyến có thể giúp cải thiện công suất cho thuê phòng duyệt y quy mô và mạng lưới um tùm và cung cấp ngành buôn bán này bằng cách thức đem đến phổ biến khách hàng thân thiện hoặc chung tình.

Dĩ nhiên, mặt trái của việc này là ngày nay sự chung thủy của đối tượng mua hàng với thương hiệu khách sạn dân dã cũng giảm đi đáng kể, thậm chí không còn phổ quát ý nghĩa. Bởi lẽ khách hàng luôn có quá phổ thông chọn cạnh tranh phê chuẩn một cú nhấp chuột đặt phòng trực tuyến.

Savills cho nhân thức thêm, TP HCM chẳng hề là hoạt động mua bán ngoại lệ đang chịu những tác động này. Trên thực tại, ngành khách sạn và nghỉ ngơi toàn cầu đã và đang bị cách biệt trên mọi level kinh doanh bởi các nền tảng đặt phòng trực tuyến.

Các yếu tố làm gián đoạn bao gồm AirBnB, các trang đặt phòng khác, nhà hàng quý phái hay các gói tour... Những phục vụ này lúc trước từng được bao gồm trọn gói trong mô hình buôn bán khách sạn, thì nay bị chia nhỏ thị phần, phải tách ra điều hành độc lập.

Thậm chí các ứng dụng di động được đầu cơ nhằm cải thiện chất lượng thông tin và hưởng thụ ngao du cũng đã xây dựng thương hiệu, Chẳng hạn như hướng dẫn viên ảo hay Áp dụng thông dịch. Theo công bố của Travelport Digital – một nền móng tương tác di động dành cho các thương hiệu du lịch, 35% tổng số người dùng đã chuyên chở vận dụng về máy laptop để tìm kiếm các chuyến bay, khách sạn, 27% vận chuyển Áp dụng về máy để đặt các chuyến bay, khách sạn, và 19% bật thông báo trong khoảng các Áp dụng du lịch để kiếm được thông tin.

Vũ Lê


Có thể bạn quan tâm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét