TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

3 chính sách hiệu quả, cực dễ thực hiện giúp hạn chế giễu tối đa sự mất dồn vào một chỗ của bạn trong ngày: Khách hàng nào luôn trễ deadline vì phân tán khăng khăng phải đọc!

Melina Palmer hiện là người dẫn chương trình podcast The Brainy Business. Luận án cao cấp của cô từ Đại học Washington đã được trình bày tại Hội nghị chuyên đề phân tích người tiêu xài Ấn Độ. Và cô hiện đang học để lấy bằng Thạc sĩ về Kinh tế học hành vi trong khoảng Trường Tâm lý học nhiều năm kinh nghiệm Chicago. 

Dưới đây là những chia sẻ của Palmer về 3 biện pháp hiệu quả giúp kép bạn ra khỏi sự cám dỗ trong khoảng các công cụ điện tử và những phiền hà xung quanh.

“Tuy nhiên, tôi đã tự biện hộ cho việc mất tập trung của bản thân mình là do đặc trưng công việc. Chả hạn, một phần công tác của tôi là PR đơn vị của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhân tố này khiến cho tôi có thể dè xẻn được phần nhiều thời gian và sức lực, cơ mà vẫn đem tới hiệu quả tối đa.

Tất nhiên, như tác giả sách bán nhanh nhất, Nir Eyal đã viết trong cuốn sách mới của bản thân mình, "Indistractable", những lên tiếng là nguồn gốc chính gây ra sự mất tập trung cho bạn. 

Ví như laptop của tôi được đặt ở một nơi khác. Tôi sẽ chẳng thể nghe thấy những âm thanh vang lên mỗi khi tin nhắn từ gmail, facebook,… được gửi đến, hoặc trông thấy những công bố hiện lên trên màn hình khóa. Cho nên, tôi sẽ không cần tốn quá phổ quát thời gian tham gia việc kiểm tra laptop của mình.

3 phương pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa sự mất tập trung của bạn trong ngày: Tất cả đều đơn giản và dễ thực hiện! - Ảnh 1.

Sự mất tập trung chính là duyên do hàng đầu phá hủy các thời cơ trong tương lai của bạn. Thành ra, những yếu tố bạn cần khiến cho ngay bây giờ chính là:

1. Hãy tắt hết lên tiếng laptop

Nhân tố này có can hệ đến một trong những chả hạn mến mộ của tôi, từ một cuốn sách viết về việc tiếp viên hàng không là những người nghiện thuốc lá. Họ từng được tìm hiểu về việc thèm hút thuốc tham gia những khoảng thời gian cụ thể trong suốt chuyến bay. Sẽ có một đội ngũ trên chuyến bay kéo dài 4 tiếng và những người khác trên chuyến bay 9 tiếng. Ví như mong muốn hút thuốc chỉ thuần tuý là bức xúc sinh vật học, thì phần nhiều tiếp viên ở nhị khuông giờ trên sẽ có cảm giác thèm hút thuốc trong cùng một thời điểm.

Dĩ nhiên, tìm hiểu cho thấy những người trên chuyến bay ngắn có ham muốn hút thuốc tăng đáng kể trong giờ sau cùng của chuyến bay. Trái lại, trong cùng thời điểm đó, người trên chuyến bay 9 tiếng lại không hề có cảm giác thèm hút thuốc. Vì họ biết bản thân mình không được phép làm yếu tố đó khi vẫn trong giờ khiến cho việc.

Vấn đề này có tức thị, nếu như không có cơ hội, thì sự xao nhãng hay nảy sinh thèm muốn đều chẳng thể xảy ra.

Tương tự để không nghe được những tiếng thông báo không giống nhau từ laptop, bạn hãy để nó ở xa vị trí của bản thân mình hoặc tắt các công bố đi. Tôi đã tắt thông báo từ mọi vận dụng trên điện thoại của bản thân mình ko kể tin nhắn và cuộc gọi. Và điều đó khiến cho tôi có thể dồn vào một chỗ và làm cho việc rất hiệu quả.

2. Hãy tự hỏi yếu tố gì làm cho bản thân bạn xao nhãng

3 phương pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa sự mất tập trung của bạn trong ngày: Tất cả đều đơn giản và dễ thực hiện! - Ảnh 2.

Như đã đề cập lúc trước, tôi chẳng thể hoàn toàn tách khỏi các dụng cụ truyền thông phố hội. Vì sự chiến thắng trong kinh doanh của tôi phụ thuộc tham gia chúng gần như. Bởi vậy, khiến thế nào tôi có thể mua thấy sự thăng bằng?

Bộ não luôn sai khiến và hối thúc tôi sử dụng các Áp dụng mạng phố hội như một phần thưởng, sau cả giờ đồng hồ khiến việc bít tất tay. Và thay vì mù quáng ưng ý nhân tố này, tôi đã tự hỏi bản thân mình những nghi vấn để mua được mục đích thực sự khi bản thân dùng những ứng dụng đó là gì. Chả hạn như:

  - Vì sao tôi cần phải xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội?

  - Mục đích dùng chúng là gì?

  - Tôi đang nỗ lực đạt được điều gì và thu được những ích lợi gì khi dùng chúng?

  - Nếu như buộc phải phải sử dụng chúng, thì cần thời gian bao lâu là đủ?

  - Liệu còn có giải pháp nào ngoài sử dụng mạng phố hội có thể giúp tôi khắc phục các tiêu chí khác không?

Những nghi vấn này đã giúp tôi xác định phiên bản thân cần 45 phút tham gia buổi sáng và 30 phút vào buổi tối để phục vụ các tiêu chí kinh doanh của bản thân mình. Khi đã nhân thức lượng thời gian đúng mực của bản thân, tôi sẽ có thể xong xuôi công tác một phương pháp hiệu quả, mà không bị phao phí thời điểm tham gia những thứ không quan trọng.

Do đó bạn cần phải đặt giờ để xúc tiến mình kết thúc công việc đúng thời điểm pháp luật. Và để nhắc nhở bạn dạng thân rằng những thứ khác gây ra việc mất dồn vào một chỗ cho bạn cần phải bị thải trừ.

3. Nhắc nhở bạn dạng thân những gì bạn đang bỏ qua khi mất dồn vào một chỗ

3 phương pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa sự mất tập trung của bạn trong ngày: Tất cả đều đơn giản và dễ thực hiện! - Ảnh 3.

Hãy nỗ lực nhắc nhở bạn dạng thân về những hậu quả bạn có thể chiếm được nếu mất tập trung khi khiến việc. Chẳng hạn như, khi bị phân tâm, chúng ta sẽ không thể làm cho việc kịp thời hạn, và dẫn tới việc xuất hiện muộn trong các cuộc họp. Sau đó, chúng ta sẽ bị sếp khiển trách hoặc thậm chí là trừ lương.

Trong trường hợp của tôi, nếu tôi chuẩn y bạn dạng thân chính mình trì hoãn và sử dụng các công cụ truyền thông phường hội vượt quá thời gian quy định. Vấn đề này đồng nghĩa với việc, tôi cần phải khiến việc muộn hơn hoặc thậm chí tăng ca tham gia cuối tuần. Tôi có thể sẽ phải bỏ dở bữa tối với gia đình, hoặc chơi bóng chày cùng nam nhi chính mình, vì tôi cần phải làm cho việc.

Vô tư mà nói, sự trì hoãn hoặc việc dành quá phổ quát thời điểm trên phương tiện truyền thông xã hội chẳng hề là duyên do chính khiến cho bạn khiến cho việc lừ đừ thời hạn. Tuy nhiên, nếu giảm thiểu được những khoảng thời gian đó, bạn cam kết có thể hoàn thành công tác tốc độ hơn, và có thêm thời gian để ở bên gia đình, và anh em”.

Minh Hà

Theo Trí thức trẻ/INC


Xem tại: bds

Đăng nhận xét