TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Mách nhỏ đơn vị đầu tiên trúng thầu làm cao tốc Bắc - Nam

Công trình cao tốc Bắc - Nam phía Đông thời kỳ 2017-2021 đoạn Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 3 dự án (cùng với đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2) được Nhà nước sắp xếp vốn sẵn nên chỉ đơn vị đấu thầu nội địa, không đấu thầu quốc tế.

Dự án do Bộ GTVT làm cho nhà đầu tư, Ban điều hành công trình đường Hồ Chí Minh được giao khiến cho đại diện nhà đầu tư.

Trả lời giám sát gồm: Tổng công giải đáp thiết kế GTVT - CTCP, công ty giải đáp kiến tạo GTVT 4, tổ chức kinh doanh CP giải đáp xây đắp liên lạc 5, công ty CP Tấn Phát, công ty CP xây dựng VNC, công ti CP trả lời Trường Sơn.

Tiết lộ doanh nghiệp đầu tiên trúng thầu làm cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 1.

Tổng mức đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn khoảng 7.669 tỷ đồng, dùng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ

Dự án được Bộ GTVT chia khiến cho 11 gói thầu xây lắp, diện tích mỗi gói thầu khoảng 500 - 600 tỷ đồng. Công tác công ty đấu thầu theo quy định của luật Đấu thầu và nghị định về đấu thầu của Bộ KH&ĐT.

Dựa trên các quy định trên, Bộ GTVT đã công ty đấu thầu chọn lựa được 2 liên danh nhà thầu thi công công trình. Gói thầu XL01 (Km0+000 - Km15+000) dài 15km do liên danh công ty CP Đầu cơ và xây đắp 703 - tổng công ty Thành An xây dừng xây lắp. Giá trị gói thầu 510 tỷ đồng, thiết kế trong 24 04 tuần.

Gói thầu XL02 (Km15+000 - Km26+500) dài 11,5km. Gói thầu này có thời gian thi công 24 tháng, nhà thầu thiết kế là liên danh tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, công ty CP Xây dựng dịch vụ và thương mại 68, tổ chức kinh doanh CP Đầu tư xây dựng và xuất du nhập 168 vn. Tổng trị giá xây lắp của gói thầu là 575 tỷ đồng.

Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và tổng công ty Thành An là 2 công ty  xây lắp lớn của Bộ Quốc phòng có phổ biến trải nghiệm trong xây dừng các công trình giao thông lớn.

Đại diện Ban điều hành dự án trục đường Hồ Chí Minh cho nhân thức, đoạn Cam Lộ - La Sơn là tuyến phố cao tốc nhưng quy mô giống như tuyến đường cấp 3 (2 làn xe, bề rộng nền các con phố là 12m) nên việc kiến thiết không có gì tinh vi. Dĩ nhiên, đây là công trình trung tâm nên đòi hỏi về năng lực, công nghệ, vốn đầu tư đưa ra đối với các nhà thầu cao hơn so với con đường cùng quy mô.

Căn cứ yêu cầu diện tích kiến tạo của công trình, Bộ GTVT đưa ra mục tiêu mời thầu. Trên cơ sở mời thầu, nhà thầu nào đạt năng lực kiến tạo (có thương hiệu từng thi công các công trình gần giống), đảm bảo vũ trang máy móc, công nghệ, nhân loại, khác biệt là năng lực về vốn đầu tư sẽ được lựa chọn.

Dường như 2 gói XL01, XL02 đã lựa chọn được nhà thầu xây lắp, 9 gói còn lại của dự án Cam Lộ - La Sơn sẽ được Bộ GTVT mời thầu tham gia tháng 10 tới, dự kiến tới đầu năm 2020 sẽ nhất tề lựa chọn được các nhà thầu thành lập trên cả 11 gói thầu.

Theo Gia Văn

Vietnamnet


Xem nhiều hơn: gia dat saigon

Đăng nhận xét