TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Lại thêm vụ mất tiền trong thẻ ATM của Nhà băng Vietcombank

Ngày 22/9, chị T.H. ở Hà Nội cho nhân thức, chị dùng thẻ Amex của Ngân hàng Vietcombank, cách thức đây khoảng 1 năm, hốt nhiên chị chiếm được tin nhắn báo trừ trương mục tìm hàng trong khoảng châu Âu (trong khi thẻ vẫn nằm trong túi và chị thì vẫn ở Việt Nam).

Chị hốt hoảng gọi hotline 24/7 của Vietcombank thì chỉ thấy nhạc chờ rồi có lên tiếng “đông đảo các tuyến đường dây đều bận”. Đến khi chị liên hệ được với phòng ban chăm nom khách để khoá thẻ thì đã bị hacker lấy mất gần 3 triệu tiền việt trong account.

Chị H. cho biết thêm, sau khi khóa thẻ, chị đã tới Trung tâm thẻ để đóng account, cắt bỏ thẻ và đề nghị ngân hàng khoanh vùng các khoản chi mà hacker đã lấy cắp trước đó, viên chức phòng thẻ khẳng định, không trừ vào account của chị những khoản nêu trên.

Lại thêm vụ mất tiền trong thẻ ATM của Ngân hàng Vietcombank - Ảnh 1.

Account bị trừ 400.000 đồng mà không rõ nguyên do của chị T.H.

Bẵng đi một số bốn tuần, chị H. lại thấy gửi sao kê trừ tiền và tài khoản bị trừ tiền (chị H. dùng phục vụ thanh toán tự động hàng bốn tuần). Sau khi khiếu nại và thương thảo nhiều lần, nhà băng đã trả lại cho chị khoản tiền hơn 1.400.000 đồng.

04 tuần tiếp theo, trong sao kê gửi email của chị lại có danh mục trừ đi 400.000 chi phí. Sau 3 ngày “rình, phục”, chị mới liên lạc được với viên chức tuyến đường dây nóng. Sau khi trưng bày nhân tố từ đầu, chị được nhân viên cam kết rằng: “mặc dầu có tin dặn dò sao kê vậy thôi nhưng chị im tâm là account của chị không phải trả bất cứ khoản chi phí nào nữa”.

Đến ngày 22/9, sự việc này lại được lặp lại, account ATM của chị lại bị không người điều khiển trả tiền 400.000 đồng. Chị H. đã gọi ngay vào con đường hotline của nhà băng nhưng không liên lạc được.

Chia sớt trên trang facebook tư nhân, chị H. bức xúc: “Bảo mật kém, trương mục của khách hàng bị hack, cam đoan đối tượng mua hàng ko phải trả tiền, cứ đến ngày cuối tuần, các con phố dây nóng line lại bị “treo”. Tiền bị mất một cách thức vô cớ, không rõ nguyên do và cũng không có lời giải nghĩa một cách thức thỏa đáng”.

Sau sự việc này, chị H. cho biết, sẽ cắt, dừng sử dụng mọi dịch vụ của ngân hàng Vietcombank.

Trước đây, Vietcombank cũng đã rộng rãi lần "dính" lùm xùm đối tượng mua hàng tố tiền trong thẻ bỗng dưng bặt tăm vô cớ. Mặc dầu phía nhà băng Vietcombank đã lên phương án tra soát để đảm bảo lợi quyền một phương pháp tốt nhất cho đối tượng mua hàng, thế nhưng những sự việc đáng nuối tiếc vẫn cứ xảy ra, gây giận dữ cho khách hàng sử dụng dịch vụ./.

Theo Bình thường Thủy

VOV


Xem tại: dat xanh

Đăng nhận xét