TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Hệ sinh thái khác biệt tại CenLand: Kĩ nghệ và buôn bán bất động sản

Cenland sinh ra và sản xuất từ những năm 2002, với 17 năm sản xuất cả về quy mô cũng như trải nghiệm, CenLand, từ một tổ chức kinh doanh thuần môi giới, đã liên tục mở mang kênh phân chia truyền thống và tạo ra kênh trực tuyến với sự trợ giúp đắc lực của kĩ nghệ.

Vừa qua nhất, công ty tiếp diễn có bước chuyển bản thân, khi báo cáo kế hoạch dồn vào một chỗ khái thác BĐS thứ cấp, vượt ra khỏi lĩnh vực thuần môi giới dự án cho chủ đầu tư.

Đi đầu từ siêu thị nhỏ lẻ dự án, Nghemoigioi.vietnam đến Cenhomes.vietnam

Dấu mốc trước tiên của CenLand trên hoạt động mua bán môi giới là việc công bố chuỗi hệ thống Cửa hàng công trình (STDA) năm 2012. Đây cũng là thời điểm tổ chức kinh doanh nâng vốn điều lệ trong khoảng 3 tỷ lên 120 tỷ đồng.

STDA trình bày, trình bày các dự án ở mọi phân khúc để người dùng xem thêm, trên quy mô 2.000m2 mặt sàn tại Hà Nội và hơn 1.000m2 sàn tại Tp.HCM. Không thuần tuý là hoạt động "trưng bày vật phẩm", những BĐS tại STDA được CenLand sàng lọc về chất lượng, tiến độ, tình trạng pháp lý, năng lực chủ đầu tư, … giúp người dùng tiện lợi chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Tại thời điểm đó, STDA là mô hình phân phối bất động sản có diện tích lớn nhất vn. Quá trình 2014-2015, hệ thống này đứng đầu về phân khúc môi giới BĐS với 34% thị phần Hà Nội và 15% thị phần Tp.HCM.

Sau thắng lợi của STDA, CenLand tiếp tục ra mắt website nghemoigioi.vietnam năm 2016, kênh online cung cấp tổng thể thông tin về các công trình phân phối, kết nối các môi giới và đại lý giao cho.

Nghemoigioi, khi đó là bước đi đi đầu ở hoạt động mua bán môi giới BĐS, trên không gian online. CenLand sản xuất một "tạp hóa" dự án tập trung, hỗ trợ các tư nhân tham gia. Ngay sau đó, tổ chức kinh doanh tiếp diễn tăng cấp hệ thống, bổ sung các chức năng đặt chỗ, trả tiền online và sau đó là chức năng 3D Virtual Tour, hỗ trợ trực giác về căn hộ mẫu cho khách hàng.

Năm 2019, thừa hưởng nền tảng nghemoigioi.vietnam, CenLand công bố Cenhomes.vietnam, một nền móng công nghiệp BĐS đi đầu mại tại Việt Nam. Nền móng này hướng đến toàn cục người có ý định tìm/bán bất động sản, môi giới và nhà đầu tư, phát hành cầu nối hòa hợp các đối tác.

Trong khi những tính năng của nghemoigioi.Việt Nam, CenHomes được tích phù hợp kĩ nghệ AI, Big data, thực tiễn ảo (VR)… cung ứng công dụng tìm kiếm, xem cụ thể căn hộ, giá thị trường, giao dịch online cho người truy vấn cập.

Bằng việc câu kết giữa công nghiệp, CenHomes đã số hóa các tin tức can dự tới BĐS, phổ biến cư, căn hộ đưa lên một trang tin tức công khai, tạo ra nơi thương lượng bất động sản tập trung, minh bạch.

Bước chuyển tham gia thị trường thứ cấp

Việc ra mắt CenHomes là tiền đề cho việc CenLand bước vào thị trường thứ cấp. Chủ tịch CenLand từng phản hồi thị phần thứ cấp có quy mô lớn, chiếm đoạt 2/3 thị trường BĐS. Đây là thời cơ cho các đơn vị môi giới khai phá.

Lựa chọn hướng đi đầu cơ thứ cấp, CenLand đứng trước cơ hội ngày càng tăng biên lãi tại các dự án và mở mang diện tích. Trong 2 năm mới đây, tổ chức kinh doanh đang bổ sung vốn đầu tư cho hoạt động kinh doanh và tậu rộng rãi công trình.

Trong khoảng năm trước, tổ chức kinh doanh đã đầu tư công trình 2.200 tỷ đồng tại Đồng Kỵ, Bắc Ninh; dự án 73 căn liền kề tại trung tâm tỉnh giấc Thanh Hóa; dự án 9,3ha tại Hải Phòng; dự án tại Hạ Long, dự án thích hợp tác với Gamuda Land khoảng 1.500 tỷ đồng…

Theo đại diện của CenLand, trong quý 3 năm nay, CenLand sẽ ghi kiếm được nguồn thu nhập từ các dự án Vườn Sen, The Central Thanh Hóa, Làng Việt Kiều… Sau quý 3, dòng tiền hoạt động buôn bán lũy kế 9 bốn tuần sẽ dương quay về.

Riêng 6 04 tuần đầu năm, chuyển nhượng BĐS (đầu cơ thứ cấp) mang về 304 tỷ đồng, gấp 138 lần cùng kỳ 2018, chiếm đoạt 29,5% cơ cấu doanh thu, so với mức 0,37% nửa đầu năm trước. Qua đó, ngành nghề này vượt dịch vụ giới thiệu rộng rải và cho thuê văn phòng, giữ vị trí thứ 2 về tỷ lệ, sau hoạt động môi giới.

Dường như môi giới và đầu tư thứ cấp, CenLand đang hòa hợp đa dạng phục vụ và ngành nghề kinh doanh khác xoay quanh hoạt động chính như truyền thông, marketing, giám định giá…

Khác với các doanh nghiệp môi giới trên thị trường, CenLand hợp tác với chủ đầu tư trong việc phân phối sản phẩm ngay trong khoảng quá trình đầu tạo ra dự án, phê chuẩn công ti con Ngôi sao Mới (RSM), được thiết kế từ năm 2010.

Mặt khác, CenLand cũng có nhóm giám định giá, cung cấp việc giao dịch BĐS và cung ứng dịch vụ trao đổi cho thuê lại với các đối tượng mua hàng có ý định sắm và cho thuê lại nhà.

Năm 2019, CenLand đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế tuần tự 2.562 tỷ đồng và 562,5 tỷ đồng tăng lần lượt 52% và 40% so với năm trước. Tổ chức kinh doanh đã thực hiện 41% mục tiêu thu nhập và lợi nhuận sau nửa niên độ. Với những bước đi và sự sẵn sàng cho hoạt động mới, CenLand hy vọng sẽ giải quyết được kế hoạch đề ra.


Tham khảo thêm: bat dong san

Đăng nhận xét