TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

DN kiến nghị Cục Hàng không phối hợp xử lý máy bay bị chẳng chú ý ở Nội Bài

TiffSon - một tổ chức kinh doanh chuyên cung ứng biện pháp giải quyết hàng tồn kho (Any Exchange) bằng phép tắc mua bán hàng hóa, phục vụ - vừa gửi công văn tới Cục Hàng không vietnam bắt buộc được phối phù hợp xử lý tàu bay Boeing B727-200 bị bỏ quên 12 năm tại trường bay Nội Bài.

Trong công văn số 082019/08/CV-TiffSon gửi Cục Hàng không, công ty này nêu đề xuất trao đổi chiếc phi cơ Boeing B727, số hiệu XU-RKJ lấy hàng hóa thuộc chiếm hữu của công ty.

Doanh nghiệp này cũng nêu lại các tin tức về việc chiếc phi cơ Boeing B727-200 mang tên Air Dream thuộc Hãng Hàng không Royal Khmer Airlines (RKA), số hiệu chứng nhận XU-RKJ bị bỏ tại trường bay Nội Bài trong khoảng thời điểm 12 năm tính từ ngày 1/5/2007 tới nay.

DN kiến nghị Cục Hàng không phối hợp xử lý máy bay bị bỏ quên ở Nội Bài - Ảnh 1.

Boeing B727-200 bị quên mất ở sân bay Nội Bài trong suốt 12 năm. (Ảnh: NLĐ)

Ủy ban Nhà nước về Hàng không dân dụng của Campuchia đã có báo cáo việc giấy đủ điều kiện người khai thác phi cơ (AOC) của RKA đã bị thu hồi và máy bay B727-200 này đã bị xóa đạt yêu cầu quốc tịch Campuchia.

Do vậy, bây giờ Cục Hàng không là đơn vị được xử lý chiếc tàu bay này theo qui định của qui định vn.

Cũng tại công văn đề xuất được phối phù hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam, công ti TiffSon đưa ra các loại hàng hóa sẽ được sử dụng để đổi lấy chiếc máy bay bao gồm bia, rượu, bánh kẹo và vài hàng hóa khác thuộc sở hữu của doanh nghiệp này.

Sau hơn chục năm bị chẳng chú ý, nằm phơi sương gió tại sân bay Nội Bài, cách đây không lâu, chủ đề về chiếc Boeing 727-200 lại tiếp tục chiếm được sự đon đả của các chuyên gia và dư luận.

Đại diện Tổ chức kinh doanh TiffSon nghĩ rằng, giải pháp hàng đổi hàng giúp các đơn vị có thể tận dụng được nguồn item do chính họ đóng chai, giúp phóng thích một lượng hàng tồn, tiết kiệm tiền mặt. Về phía công ty cốt yếu – công ty sở hữu chiếc tàu bay cũ – cũng có thể dùng các vật phẩm đổi được phục vụ cho các hoạt động của bản thân mình tại các điểm kinh doanh thương nghiệp ở trường bay hay vị trí khác. Cùng với đó, chiếc Boeing B727-200 sẽ ko phải nằm phơi nắng, phơi sương bất nghĩa ở sân bay Nội Bài mà sẽ được khai thác, dùng với mục đích kinh doanh, phát triển phổ biến giá trị thương nghiệp khác.

CEO Tiffany and Son cũng hiến kế về việc tu bổ, khai thác chiếc máy bay cũ. Theo đó Boeing B727-200 sẽ được sơn lại theo kiến tạo. Vỏ ngoài máy bay có thể sẽ được dùng để giới thiệu rộng rải thương hiệu, nhân vật, item. Bên trong có thể sẽ trở thành một quán cà phê hay một nhà hàng. Nếu như làm được các ký hợp đồng với doanh nghiệp căn bản, công ty sẽ lên chiến lược di dời phi cơ về một trên hè phố hay khu vực kinh doanh của tư nhân nào đó. Chuyên gia xử lý hàng tồn kho nhấn mạnh, thực tế Boeing B727-200 là một vật thể mang tính đặc thù, đặc biệt. Ví như biết khai thác hết các tiềm năng, đây sẽ là một địa điểm kinh doanh rất dị, giá trị.

Về phía Cục Hàng không, công ty này cho nhân thức, yếu tố giải quyết chiếc phi cơ Boeing B727-200 đang được báo cáo Chính phủ, Bộ GTVT để xin quan điểm. Cục Hàng không cũng đã đề xuất ủy quyền Tổng tổ chức kinh doanh Hoa phượng đỏ hàng không Việt Nam (ACV) giải quyết đối với chiếc tàu bay.

Theo Cục Hàng không, hiện có nhiều tổ chức xin đề nghị phối thích hợp để đưa ra biện pháp giải quyết đối với chiếc máy bay. Đương nhiên Cục vẫn đang chờ ý kiến lãnh đạo từ Chính phủ và Bộ GTVT.

Đại diện Cục Hàng không cho biết, phương án bàn ủy quyền ACV còn bởi do Cục Hàng không không có chứng nhận, tác dụng để thi hành xác định giá khởi điểm của của cải cũng như bán đấu giá. Theo Cục, phương thức thuê một doanh nghiệp định giá độc lập thì kết quả sẽ rơi vào hiện trạng "thu chẳng đủ bù chi".

Theo Linh Phi

VTCnews


Đọc thêm: mua dat

Đăng nhận xét