TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Tiki vừa mua công ty bán vé sự kiện online TicketBox, tấn công ngành giải trí

Ngày 2/8/2019, Tiki Investment - một công ty con của trang thương mại điện tử Tiki - đã hoàn tất việc tìm lại 100% vốn của tổ chức kinh doanh bán vé sự kiện online Ticket Box, với động thái sẽ biến thành một cổng thương mại điện tử "tất cả trong một". Tiki Investment hiện có vốn yếu tố lệ 250 tỷ đồng, được xây dừng vào cuối năm 2018.

Vào cuối 04 tuần 7, CEO Tiki Trằn Ngọc Thái Sơn cũng đã tiếp quản địa điểm CEO của TicketBox thay ông Trằn Tuấn Anh.

Được kiến thiết từ tháng 10/2013, TicketBox là công ty bán vé sự kiện online trước tiên tại vn. Tổ chức kinh doanh này thích hợp tác với đông đảo nhà công ty sự kiện và các chương trình quy mô lớn bậc nhất vn để cùng tổ chức các lễ hội âm nhạc, sự kiện âm nhạc K-pop, buổi hòa nhạc. Công ti được cung cấp bởi tổ chức kinh doanh truyền thông Thái Lan Ookbee, 500 Startups và Susquehanna International, theo Crunchbase. Ngoài các giải pháp trả tiền và phân chia với tốc độ cao thông qua nền tảng online, Ticketbox cũng cung cấp cho các bên của mình phân tách hành vi khách hàng ưng chuẩn dữ liệu lớn, giúp họ hướng đến đúng đối tượng tiêu chí.

Đây là lần trước tiên Tiki tìm lại một tổ chức kinh doanh, vụ mua bán này ghi lại bước đi mới của Tiki trong mảng kinh doanh trong ngành nghề giải trí. Tiki đã thành lập một quỹ để cung cấp 100 đoạn ghi hình ca nhạc của các nghệ sĩ nội địa trong năm 2019, có thể kể tới như các MV của Trường Giang, Nhã Phương, "Lơ lửng" (B-Ray và Masew), "Bạc phận" (K-ICM ft. Jack), "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" (Min), "Anh ơi ở lại" (Chi Pu) và "Yêu được không?" (Đức Phúc)… Điểm tầm thường của các MV này là có cảnh nhân viên giao kiện hàng đóng logo Tiki, cuối ca khúc là thông tin nhãn hiệu.

Tiki vừa mua công ty bán vé sự kiện trực tuyến TicketBox, tấn công lĩnh vực giải trí - Ảnh 1.

Tiki hình thành trong MV "Anh ơi ở lại" của Chipu

Việc tìm lại Ticket Box sẽ là một nền móng cho phép các nghệ sĩ và các nhà tổ chức sự kiện có thể dễ dãi tiếp cận người theo dõi.

Người Việt đã tăng chi phí cho các chương trình tiêu khiển chất lượng tốt trong các năm qua, Tiki cho rằng, hoạt động mua bán bán vé sự kiện có thể đạt 10 triệu đô la Mỹ năm 2019, khi mà thị phần vé xem phim có thể đạt 160 triệu đô la.

Ông È Ngọc Thái Sơn, Chủ toạ kiêm founder của Tiki cho nhân thức bên cạnh việc hỗ trợ về mặt vốn đầu tư, Tiki sẽ sử dụng các tài sản hiện có để hỗ trợ Ticket Box không chỉ dịch vụ các người theo dõi vn mà còn xúc tiến cả nền kĩ nghệ giải trí tổ quốc. Ticket Box nghĩ là sẽ có khoảng 5.000 sự kiện diễn ra cho đến bốn tuần 1/2020 và con số này có thể tăng gấp đôi đến gấp ba mỗi năm.

Tiki đang là nền móng thương mại điện tử đứng thứ 2 tại vn, sau Shopee. Công ty có các cổ hủ đông chính gồm CTCP VNG, JD.com, Finup Asia Investment...

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: mua nha

Đăng nhận xét