TIN TỨC MỚI

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Thay đổi cuộc sống của 10 người, bạn sẽ thay đổi được cả trái đất: Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn lĩnh hội được nghệ thuật của sự chiến thắng!

Người ta bảo rằng thành công không dành cho số đông dân chúng…

Vậy làm cho thế nào mà những tăm tiếng lớn trên nhân loại lại có được thành công? Chỉ vì họ chạm mặt may mắn, hay do họ nhân thức vấn đề gì mà ta không nhân thức? Rốt cục họ cũng chỉ là con người giống như đa số chúng ta…

Thật ra, những người thắng lợi thường có những đặc điểm không nào ngờ tới. Họ nghĩ, hành động và giao du theo một bí quyết hoàn toàn khác biệt.

Nếu lĩnh hội được những nguyên lý dưới đây, bạn có thể biến thành người như họ. Và một ngày nào đó, bạn sẽ thành công.

Sử dụng triệt để và biến thời cơ thành hên khi không

Thời cơ đi ngang qua đời bạn mỗi ngày, nhưng phần nhiều bạn không có đủ tài năng để hiểu hoặc nhận ra chúng.

Bạn chẳng thể kiểm soát trái đất, cũng như 90% những gì xảy ra bao quanh bạn. Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Chúng ta chỉ biết nó chắc chắn xảy ra, nhưng không thể làm cho gì được.

Tuy nhiên, 10% còn lại thực thụ cần thiết. Đó là những thứ bạn luôn phải sử dụng triệt để, là những thứ bạn có thể thay đổi trên trái đất.

Có nhân tố bi lụy cười là, dù là hành động bé xíu nhất của bạn cũng có thể đổi mới toàn vũ trụ mãi mãi. Người ta gọi đó là ‘hiệu ứng cánh bướm’. Chỉ cần bạn hành động đúng lúc, đúng việc, bạn có thể xoay chuyển càn khôn theo ý của bản thân mình.

Thay đổi cuộc sống của 10 người, bạn sẽ thay đổi được cả thế giới: Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn lĩnh hội được nghệ thuật của sự thành công! - Ảnh 1.

Để khiến được vấn đề này, bạn cần kĩ năng nhận biết và tận dụng cơ hội. Bạn không thể phát hành may mắn, nên việc duy nhất bạn có thể làm cho là khiến việc năng suất. Để khi thời cơ đến, bạn có thể biến nó thành may mắn bỗng nhiên.

Steve Jobs từng đi học một khóa thư pháp vì thấy thu hút, không biết rằng vấn đề này sẽ quyết định tương lai của ông sau này. 10 năm sau, chiếc Macbook do ông kiến tạo chiếm hữu những bộ font độc nhất vô nhì trên trái đất, nhờ những kinh nghiệm mà vị CEO quá cố này đã có được khi xưa.

Hãy nhớ rằng, phần đông những việc bạn khiến cho sẽ chẳng được ghi kiếm được, hoặc có thể biến thành công cốc. Nhưng giả dụ chẳng khiến cho gì cả mà chỉ ước mong viển vông, bạn sẽ không bao giờ thành công được.

Số lượng quyết định chất lượng

Chúng ta thường nghĩ rằng, để cho ra một item tuyệt vời, phải tậu tòi, tìm hiểu, phán đoán trước khi bắt tay tham gia thực hiện, nhằm dành dụm thời gian và lao động.

Tuy nhiên, theo phổ thông nghiên cứu, bạn phải làm cho thật phổ thông mới chuyên nghiệp lên được.

Trong cuốn sách Art & Fear, tác giả David Bayles và Ted Orland kể chuyện về một lớp học làm gốm nọ. Giáo viên chia lớp ra thành 2 hàng ngũ: một lực lượng sẽ được chấm điểm dựa trên khối lượng các sản phẩm, nhóm còn lại chỉ cần làm 1 sản phẩm độc nhất vô nhị và được đánh giá dựa trên chất lượng.

Kết quả là, nhóm làm theo số lượng lại cho ra những sản phẩm chất lượng nhất. Bởi lẽ, qua phổ thông lần thất bại, họ đã rút được kinh nghiệm để cải tiến sản phẩm. Còn lực lượng kia do quá mải nghĩ suy về sự tuyệt vời nên không thể cho ra vật phẩm tốt nhất.

Dù làm gì, bạn cũng chỉ chiến thắng ví như nhân thức nỗ lực. Có thể bạn sẽ thất bại cả nghìn lần, nhưng bạn sẽ học được phổ biến yếu tố trong khoảng những sai trái ấy. Nhẩn nha, bạn sẽ làm cho tốt hơn và đạt tới sự tuyệt vời một ngày nào đó.

Thay đổi cuộc sống của 10 người, bạn sẽ thay đổi được cả thế giới: Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn lĩnh hội được nghệ thuật của sự thành công! - Ảnh 2.

Người ta đồn rằng, bạn bè nhà Wright luôn đem theo 5 bộ trang bị cùng loại mỗi khi bay thí nghiệm. Vì đó chính là số lần máy bay sẽ rơi.

Do đó, đừng phí thời điểm để nghĩ ngợi, cứ khiến đi.

Hãy truyền cảm hứng và biến thành người chỉ đạo

Để chiến thắng, bạn phải làm cho việc cần mẫn. Nhưng dù làm cho việc siêng năng tới đâu, bạn cũng không thể thành công một bản thân.

chậm triển khai là bí mật đằng sau mọi thứ. Bạn phải truyền ngẫu hứng để người khác mua sản phẩm của bản thân mình, giúp bản thân mình xây đắp sản phẩm và tranh đấu vì tầm nhìn của bản thân mình.

Muốn khiến những yếu tố trên, bạn phải ‘đánh’ tham gia niềm tin của loài người, thay vì lý trí.

Niềm tin là cội nguồn của mọi hành vi, nghĩ suy và hành động. Vì thế, khi trưng bày về ý nghĩ đó, tầm nhìn và item của chính mình, hãy nói trực tiếp về niềm tin. Bạn phải khiến cho người khác tin rằng ý tưởng của bản thân mình có thể thỏa mãn họ. Dần dần, họ sẽ tin bạn, cũng như ý tưởng và sản phẩm của bạn.

Ví như bạn sử dụng lý trí để giải nghĩa cho họ về vật phẩm (tham số khoa học, phân tích hoạt động mua bán...), họ có thể yêu thích nhưng rồi sẽ quên bạn ngay. Chỉ cần người khác có ý tưởng tốt hơn, họ sẽ chạy theo và bỏ mặc bạn.

Thế nhưng, nếu như bạn gây dựng được niềm tin trong họ, họ sẽ không bao giờ bỏ đi, kể cả khi người khác có chào hàng với giá tốt hơn.

chậm triển khai chính là kín đáo chiến thắng của những ông lớn như Apple hay Samsung. Vật phẩm của họ chẳng khác gì nhau mấy, nhưng họ làm cho người tiêu xài tin rằng sản phẩm của bản thân mình tốt hơn tình địch cạnh tranh.

Thực chất của con người là vậy, và những tổ chức kinh doanh lớn kia đã tận dụng được nhân tố này.

Trước khi khiến cho yếu tố bản thân mình muốn, bạn phải tin tham gia nó. Và khi niềm tin hiện ra, bạn sẽ chuẩn bị đi tới cùng trời cuối đất để làm được tiêu chí đó.

Thay đổi cuộc sống của 10 người, bạn sẽ thay đổi được cả thế giới: Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn lĩnh hội được nghệ thuật của sự thành công! - Ảnh 3.

Tậu đường đi đến chiến thắng còn khó hơn cả mua tuyến đường để thoát khỏi mê cung. Trong mê cung, ít ra bạn còn nhân thức có đường ra ở đâu đó. Còn trong cuộc đời, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chẳng có gì bảo đảm bạn sẽ chiến thắng cả.

Muốn thắng lợi, bạn phải tự bản thân bắt tay vào khiến và ghi nhớ rằng:

Không phải mọi thứ bạn khiến cho đều được thừa nhận. Nhưng một ngày nào đó, thời cơ sẽ đến và bạn phải sử dụng hết kĩ năng của mình để hiểu và tận dụng được chúng.

Hãy cứ bắt tay tham gia làm, hết lần này tới lần khác cho đến khi nào được thì thôi. Đừng ngại tốn thời gian, đừng quá cầu toàn, đừng sợ thất bại. Bởi lẽ, bạn sẽ thất bại. Kể cả thất bại rồi, bạn cũng hãy đứng lên, tiếp tục thực hiện cho tới khi được thì thôi. Để rồi khi nhìn vào tác phẩm của chính mình, bạn sẽ thấy đúng đắn vấn đề bản thân muốn, nhưng thậm chí còn tốt hơn như thế.

Hãy trở thành người chỉ huy, truyền ngẫu hứng cho người khác, san sẻ góc nhìn của bản thân mình. Do vì, bạn sẽ chẳng đi tới đâu cả ví như chỉ có một bản thân.

Có người từng nói: "Khi còn sống, giả dụ bạn đổi mới được thế cục của 10 người và truyền cảm hứng để họ đổi mới thế cuộc của 10 người khác, bạn đã đổi mới thế cuộc của 100 người. Đến lượt họ, họ sẽ truyền cảm hứng và đổi mới thế cuộc của 1.000 người. Báo cáo sẽ tiếp tục tăng lên, 10.000 người, 100.000 người, 1 triệu người, 10 triệu người, 100 triệu người, 1 tỷ người, 10 tỷ người. Trong vòng 7 thế hệ, bạn sẽ thay đổi được cả trái đất. Số đông, đều nhờ bạn mà ra..."

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ/Medium


Tham khảo thêm: bds

Đăng nhận xét