TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

So kè phục vụ giao đồ ăn của Now, GoFood và GrabFood

Hoạt động mua bán giao nhận đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam cũng như trong khu vực đang phát triển mạnh mẽ. Một phân tích cách đây không lâu của GCOMM tại vietnam cho thấy, tần suất dùng các phục vụ đặt món trực tuyến của người đô thị hiện khá cao với 99% người nhập cuộc khảo sát cho nhân thức dùng các dịch vụ đặt hàng điểm tâm online ít ra 2-3 lần/bốn tuần. Đáng để ý, có đến 39% người nhập cuộc dò hỏi đặt món ưng chuẩn ứng dụng khá nhiều lần 2-3 lần/tuần. Yếu tố này cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường này tại Việt Nam.

Không chỉ nở rộ hơn, hoạt động mua bán giao kiếm được đồ ăn tại vietnam hầu như đang rơi tham gia tay các đơn vị ngoại và là cuộc khó khăn ác liệt của 3 cái tên đầu bảng là Now, GoFood và GrabFood.

So giá cước Now, GoFood, GrabFood

So kè dịch vụ giao đồ ăn của Now, GoFood và GrabFood - Ảnh 1.

So sánh giá cước các dịch vụ giao nhận đồ ăn trong khoảng cùng một địa điểm.

Không tính Now chỉ sản xuất riêng trong lĩnh vực gọi món online và giao nhận đồ ăn, cả GoFood, GrabFood đều là các phục vụ được tích thích hợp trên nền móng ứng dụng gọi xe. Một so sánh cho thấy giá bán cước cho các chuyến GoFood và GrabFood khá bất biến trong khi giá cước của Now đổi mới.

Chi tiết, dịch vụ GrabFood có giá 15.000 đồng/2km đầu tiên và 5.000 đồng/km tiếp theo. Nếu như thay đổi lịch trình, đối tượng mua hàng sẽ phải thêm phụ phí 5.000 đồng/km. Mức phí này tính phổ biến cho toàn bộ các khu vực tại Thủ đô hoặc TP.HCM.

So kè dịch vụ giao đồ ăn của Now, GoFood và GrabFood - Ảnh 2.
Đối với dịch vụ giao nhận đồ ăn GoFood, vận dụng GoViet tính giá nhàng nhàng 20.000 đồng/2km trước tiên (trong đó có 10.000 phụ thu). Trong khoảng km thứ 3 trở đi giá tiền cước là 3.000 đồng/km.
So kè dịch vụ giao đồ ăn của Now, GoFood và GrabFood - Ảnh 3.

Trong khi đó, Now chỉ đặt ra mức cước tối thiểu cho một đơn hàng là 15.000 đồng đối và chi phí đổi mới linh hoạt tùy theo khung giờ, vị trí. Vì vậy, giá thành đắt/rẻ dựa vào vào từng thời điểm và khu vực giao/kiếm được đồ ăn của đối tượng mua hàng.

Với cách thức tính này, giá cước khi đặt đồ ăn qua Áp dụng Now ở các khu vực trọng tâm hoặc tham gia giờ cao điểm có giá cước cao hơn hẳn so với Grab hay GoViet. Bù lại, các khách hàng dùng dịch vụ này lại liên tục được nhận những mã giảm giá giảm giá cước giao đồ ăn.

Ứng dụng gọi đồ ăn khó khăn bằng gì?

Giá cước ko phải là yếu tố lớn đối với dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến. Nghiên cứu lên tiếng đầu năm nay của GCOMM cũng đưa ra danh sách 5 tiêu chí cần thiết nhất được đối tượng mua hàng lưu ý khi quyết định lựa chọn phục vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng lập cập (65%); Món ăn được đóng gói ngăn nắp, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có phổ quát món ăn với giá cả phải chăng (45%).

Với điểm tốt về lượng đối tác tài xế đầy đủ, chỉ sau hơn 1 năm ra mắt tại vn, GrabFood tạo ra mạnh mẽ. Theo một công bố vừa qua của Grab, mảng phục vụ GrabFood tăng trưởng gấp 250 lần sau một năm mở bán và trở thành phục vụ giao nhận thức ăn lớn mạnh nhanh nhất vietnam. Vận tốc này cũng đưa Grab vượt lên Now, dẫn đầu hoạt động mua bán đồ ăn dù "sinh sau đẻ muộn".

Dù thế, Now - Áp dụng được xem là đi đi đầu khai hoang hoạt động mua bán đặt món trực tuyến tại Việt Nam cũng có những điểm tốt riêng. Now xuất hiện tại thị trường vn trong khoảng năm 2016 và có một hệ sinh thái khá hoàn chỉnh về ngành nghề giao nhận và đặt món trực tuyến. Vận dụng này đã sản xuất được hệ thống công ty đối tác nhà hàng khá chen chúc và liên tiếp mang tới những chiến dịch ưu đãi cho đối tượng mua hàng.


Theo D.V

ICT News


Xem thêm: bat dong san

Đăng nhận xét