TIN TỨC MỚI

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Quyết định cộng đồng dục giữa trưa để 'đánh bay' cơn uể oải lúc 3h chiều, tôi kiếm được về lời khuyên bất ngờ của chuyên gia: Hiệu quả nhưng người nào cũng lười làm!

Chẳng biết trong khoảng bao giờ, tôi luôn cảm thấy bi thương ngủ rời rã tham gia buổi chiều. Cứ từ trưa tới khoảng 3h chiều, mí mắt tôi sẽ sụp dần, và trong 30 phút tiếp theo, tôi không tài nào làm cho việc nổi nữa. Tôi đành lựa chọn những công tác nữ tính, không cần quá tập trung như dọn email hay phân tích web. 

Bị ám ảnh về vấn đề năng suất, tôi đã thi hành tất cả lề thói tốt cho sức khỏe. Mỗi đêm, tôi ngủ trong khoảng 7-7,5 tiếng. Tôi chờ 14 tiếng sau bữa tối mới ăn bữa tiếp theo - cốt yếu cũng toàn đồ chứa chất bụ bẫm và protein. Tôi uống đông đảo nước. Tôi đồng đội dục 5-6 buổi/tuần. Tôi ăn vặt bằng các loại hạt khô hoặc trứng luộc để không thèm tinh bột. 

Thế nhưng, không có giải pháp nào hiệu quả. Trên thực tiễn, trong vài tháng cách đây không lâu, tôi lưu ý chính mình trở thành uể oải tham gia 2 sườn giờ - 11h trưa và 3h chiều. Vì vậy, tôi quyết định thay đổi: thử số đông dục vào giờ ăn trưa.

Quyết định tập thể dục giữa trưa để đánh bay cơn uể oải lúc 3h chiều, tôi nhận về lời khuyên bất ngờ của chuyên gia: Hiệu quả nhưng ai cũng lười làm! - Ảnh 1.

Lợi ích của việc tập thể dục đối với não

Theo tấn sĩ tâm lý học Bill Sukala, các bài tập cardio có thể giúp đảo ngược tình trạng teo não và làm chậm rãi thời kỳ lão hóa. Nó cũng giúp nâng cao kĩ năng kiếm được thức, cải thiện tâm trạng và điều hành hormone cortisol gây áp lực.

Dĩ nhiên, không người nào nhân thức rõ những bài tập không giống nhau có tác động lên não ra sao, hay đâu là thời gian phù hợp để tập luyện nhằm tăng nhanh sự tỉnh táo và hiệu quả công tác. Tôi thường tự cộng đồng dục tham gia buổi sáng hoặc học theo lớp tham gia buổi tối. Dù thế, hormone endorphin gây hưng phấn cũng không kéo dài được bao lâu. Tôi vẫn cảm thấy bi tráng ngủ vào 3h chiều.

Đồng đội dục tham gia giữa trưa: Vừa dễ chịu, vừa áp lực

Tôi đã quyết định thử cộng đồng dục tham gia giữa trưa trong vòng 4 ngày. Tôi thay đổi luân phiên giữa các bài tập HIIT, cardio cường độ thấp và các bài tập rèn thể lực. Sự đổi mới trước tiên đã sinh ra: tôi không còn bi lụy ngủ tham gia lúc 11h trưa nữa. Tất nhiên, tôi lại mất đa dạng thời gian hơn để dồn vào một chỗ tham gia buổi sáng. Bởi lẽ, trước đó tôi bị phụ thuộc vào việc tập thể dục sáng sớm để có thể thức giấc táo khi đi khiến cho. 

Đồng thời, tôi cảm thấy mình lúc nào cũng trong trạng thái lao vào. Đi đến phòng gym, đồng đội dục, tắm rửa, thay đồ - nghĩa là tôi sẽ rời văn phòng trong 90 phút. Để bù lại khoảng thời điểm này, tôi phải đi làm cho sớm hơn 1 tiếng và về muộn 30 phút. Vấn đề này làm cho tôi cảm giác rằng chính mình không có đủ thời điểm. Tôi bị áp lực phải khiến cho mọi thứ tốc độ hơn. Ví như không, tôi sẽ chẳng kịp xong xuôi bất kỳ nhân tố gì.

Quyết định tập thể dục giữa trưa để đánh bay cơn uể oải lúc 3h chiều, tôi nhận về lời khuyên bất ngờ của chuyên gia: Hiệu quả nhưng ai cũng lười làm! - Ảnh 2.

Đa dạng người sợ hãi bị đồng nghiệp bình chọn ví như nghỉ trưa sớm, nhưng tôi thì không. Cứ mở đầu luyện tập là mọi khiếp sợ của tôi đều tan biến. Phòng gym cũng vắng vẻ hơn so với lúc 7h sáng hay 7h tối. Bằng cách thức tập luyện đến đổ mồ hôi, tôi cảm thấy thoải mái và thức giấc táo hơn phổ thông. Tôi thậm chí còn cố gắng nhiều hơn, do chỉ có một chút thời gian để tập luyện mỗi ngày.

Đáng ai oán là, cảm giác hưng phấn sau tập luyện mau lẹ biến mất tham gia khoảng 3h. Tôi vẫn tương đối uể oải, nhưng không kéo vĩnh viễn. Sau khi thoát khỏi tình trạng đó, tôi thấy bản thân tập trung cao độ hơn. Tôi cũng làm việc hiệu quả hơn đa dạng tham gia buổi chiều. 

Lý giải đằng sau việc số đông dục tham gia buổi trưa

Tôi đã tham khảo Mario Urso - chuyên gia về hoạt động loài người cho trung tâm O2x - để hiểu hơn về chức năng của việc cộng đồng dụng tham gia buổi trưa.

Theo Urso, cơn bi tráng ngủ lúc 11h của tôi là do không ngủ toàn vẹn tham gia ban đêm trước, hoặc do không nạp lại năng lượng trước và sau khi tập tành. Đồng đội dục trong trạng thái nhịn ăn - yếu tố mà tôi vẫn hay khiến cho - sẽ khiến cho các con phố huyết hạ. Thành ra, giả dụ khoảng phương pháp giữa bữa ăn tối và bữa ăn kế tiếp của tôi quá lâu, tuyến đường huyết sẽ không thể ổn định được. Tuy nhiên, khi tập vào giữa trưa, tôi đã ăn trước và sau khi luyện tập. Nhờ vậy mà tôi cảm thấy tỉnh giấc táo hơn.

Tôi hỏi Urso liệu rằng bản thân mình có thể tấn công bại cơn bi tráng ngủ lúc 3h chiều không, hay nó là một thứ chẳng thể tránh được. Cô nói: “Tôi nghĩ vấn đề này hoàn toàn khả thi”. Cần thiết là bạn phải lưu ý đến những cụ thể bé bỏng nhặt. Bạn có ngủ đủ không? Bạn có chuyển động nhiều không? Bạn có ăn đủ chất dinh dưỡng không? Bạn có nhân tố chỉnh lượng caffeine thu nhận mỗi ngày không?

Quyết định tập thể dục giữa trưa để đánh bay cơn uể oải lúc 3h chiều, tôi nhận về lời khuyên bất ngờ của chuyên gia: Hiệu quả nhưng ai cũng lười làm! - Ảnh 3.

Muốn khiến việc hiệu quả nhất, Urso gợi ý dân chúng nên chuyển di. “Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên cũng khiến cho bạn tràn ngập năng lượng hơn”, cô cho nhân thức. Đối với những người không có điều kiện cộng đồng dục tham gia buổi trưa, hãy đứng lên đi lại trong tập đoàn hoặc đi dạo bên ngoài một số lần, mỗi lần 10 phút.

Sau khi thí điểm, tôi thấy không nên vì một chút sảng khoái tham gia buổi chiều mà để bạn dạng thân bị stress về thời gian tham gia buổi sáng. Giờ đây, mỗi khi cơn uể oải kéo tới lúc 3h chiều, tôi sẽ rời khỏi bàn làm cho việc và đi dạo khoảng 10-15 phút. Tuy nhiên, tôi sẽ không thể thức giấc táo hoàn toàn, nhưng ít ra tôi vẫn có thời điểm nghỉ ngơi để dễ dồn vào một chỗ hơn trong buổi chiều.

Là một người đề cao sự hiệu quả trong công tác, tôi chờ đợi bản thân mình sẽ tấn công bại hoàn toàn cơn uể oải lúc 3h chiều. Tạm thời thời, tôi sẽ thử thay đổi cơ chế ăn và lề thói đi ngủ của chính mình trước

Bài chia sớt của Anisa Purbasari Horton - trợ lý chỉnh sửa viên mục Công việc - Đời sống của trang Fast Company.

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ/FC


Đọc thêm: gia dat saigon

Đăng nhận xét