TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Nguồn gốc và phương pháp xử lý xe siêu xe bị chết máy giữa đường

Người lái xe cũng cần nhân thức một số nguyên do chính gây nên hiện tượng chết máy chợt ngột.

Chết máy vì hết xăng

Khá phổ biến trường hợp phải cầu cứu xin cung cấp nhiên liệu khi xe bị chết máy giữa tuyến phố. Phổ thông lái xe mải tài xế mà quên mất chú ý lượng nhiên liệu còn lại trong bình với quãng đường dự định sẽ đi, cũng như quên mất cảnh báo khi sắp hết nhiên liệu. Việc để hết nhiên liệu dẫn tới chết máy sẽ rất nguy hại, có thể gây hỏng bơm xăng.

Nguyên nhân và cách xử lý xe ôtô bị chết máy giữa đường - Ảnh 1.

Phổ quát xe chết máy giữa trục đường là do... hết xăng. Ảnh: ST.


Do hết nước làm cho mát

Sự cố hết nước làm cho mát cũng khá phổ biến, đa dạng người đi xe không phải rà soát định kỳ nước làm mát hoặc chủ quan không xem xét vì bị rò rỉ. Nhân tố này khiến cho chuỗi hệ thống giải nhiệt chạm chán sự cố, quạt làm mát không hoạt động gây nóng máy, bó máy. Lái xe hãy nhớ kiểm tra nước làm mát định kỳ và quan sát đồng hồ đo nhiệt nước khiến cho mát ở bảng đồng hồ ngay trước vô-lăng.

Không kiểm tra dầu nhiều lần

Nhiều chủ xe lại sử dụng loại dầu kém chất lượng dẫn đến cháy dầu hoặc đóng cặn trong động cơ, phổ biến trường phù hợp rò rỉ dầu cũng gây cạn hết dầu máy. Khi đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ nháy sáng trên bảng đồng hồ, lúc đỗ xe nếu như có dầu nhỏ bé xuống nền bạn nên kiểm tra xem có hao hụt dầu không.

Nguyên nhân và cách xử lý xe ôtô bị chết máy giữa đường - Ảnh 2.

Có phổ biến nguồn cội làm cho xe chết máy giữa chừng mực. Ảnh: ST.


Không nổ máy vì mất điện

Không có điện vào khoang máy thì tuy nhiên là không nổ được máy. Sự cố về điện có thể đến trong khoảng hệ thống bu-gi, dây cao áp, nguồn cấp điện. Chuỗi hệ thống tấn công lửa hỏng có thể do sử dụng quá lâu (bu-gi quá lâu không vệ sinh thay thế), xe ngập nước hay chuột cắn dây điện.

Kim phun không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ

Kim phun có tác dụng phun nhiên liệu vào buồng đốt để gây nổ, ví như cặn bẩn bám vào các lỗ phun và bộ lọc phun lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng cũng gây tắc. Hậu quả có thể gây chết máy bất thần, chứ không gây hỏng hóc nặng vật nài, vì vậy kim phun cần được bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ. Tín hiệu nhận biết là máy yếu hơn, có thể bị rung giật hoặc chết máy khi tăng ga.

Nguyên nhân và cách xử lý xe ôtô bị chết máy giữa đường - Ảnh 3.

Siêu xe chợt ngột chết máy là căn nguyên của hầu hết vụ tai nạn giao thông. Ảnh: ST.


Chết máy vì tắc lọc nhiên liệu

Thực tiễn là nhiên liệu có chứa đông đảo cặn bẩn. Sau thời gian dài không được thay thế, lọc nhiên liệu có thể bị tắc, khiến nhiên liệu không được bơm lên động cơ, gây chết máy. Tín hiệu báo trước là động cơ hot hơn phổ biến, không “bốc”, thậm chí rất yếu hoặc chết máy khi tăng ga.

Hư hỏng phòng ban bơm xăng/bơm dầu

Bơm nhiên liệu có thể sẽ “chết” bỗng nhiên ngột do người dùng nhiều lần để cạn nhiên liệu. Bơm hỏng sẽ gây chết máy bỗng ngột do nhiên liệu không được cung ứng cho buồng đốt. Vậy nên, hãy tập thói quen kiểm tra nhiên liệu và không lái xe trục đường dài khi xe gần cạn nhiên liệu.

Theo Tan Tan

Lao Động


Có thể bạn quan tâm: dịch vụ nhà đất

Đăng nhận xét