TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Đi ăn hàng nhớ tìm hiểu kỹ menu để không bị 'đánh cắp' vì những chiêu trò này của chủ quán

Khi đi ăn ở nhà hàng, có những người sẽ chẳng lưu ý đến giá cả nên cứ công bình gọi rồi tới lúc thanh toán mới méo hết cả mặt; nhưng lại có những người căn ke rất chi li và cho rằng chính mình vô cùng sành sỏi nên toàn được ăn ngon với giá hời. Dĩ nhiên, đó chỉ là các đối tượng mua hàng nghĩ như vậy thôi chứ còn phía nhà hàng thì họ "cao cả" hơn đôi khi luôn có chiêu thức khiến cho khách dự định chỉ chi 1 nhưng đến lúc thanh toán sẽ luôn là 2 hoặc 3. Tất cả đều thể hiện trong thực đơn.

Đi ăn hàng nhớ nghiên cứu kỹ menu để không bị móc túi vì những chiêu trò này của chủ quán - Ảnh 1.

Chiếc thực đơn của nhà hàng chính là chiêu bài chính để "ăn cắp" khách nhiều hơn đấy quần chúng.

Món đắt nhất luôn để ở trên đầu

Đa số điều tra đưa ra danh sách rằng, mắt của đối tượng mua hàng thường bị lôi cuốn đầu tiên vào góc trên bên phải cuốn thực đơn. Phổ quát nhà hàng sẽ đặt tại địa điểm này một món ăn đắt tiền, với thiết kế cầu kỳ hoặc kèm theo hình ảnh. Món này có công dụng như một cơ sở vật chất để tạo ra sự so sánh. Khách hàng sẽ không tậu nó mà đi sắm một thứ gì đó rẻ và có lí hơn.

Yếu tố này sẽ khiến cho những món ăn khác mà tân khách tìm thấy giống như một món hời. Họ sẽ nghĩ rằng: "Ồ, món này rẻ hơn mà trông cũng thu hút thì vì sao không thử phổ biến rộng rãi một chút". Cứ như vậy, từng món, từng món được gọi ra với số lượng không cần niềm nở, vì nó rẻ mà làm cho nhà hàng phải liên tục làm việc mới đủ dịch vụ.

Đi ăn hàng nhớ nghiên cứu kỹ menu để không bị móc túi vì những chiêu trò này của chủ quán - Ảnh 2.

Vứt bỏ ký hiệu tiền, chỉ để lại những con số

Những ký hiệu tiền như VNĐ hay đô la luôn tạo ra dấu ấn khó khăn quên với khách khứa rằng họ đang tiêu tiền. Vì thế, trên menu đồ ăn, thay vì để con số "90.000 đồng" thì nhà hàng chỉ để "90.000" hoặc "30". Thậm chí một số nơi còn không có dòng chấm dẫn nối từ món ăn tới giá bán để tân khách có thể dồn vào một chỗ hơn tham gia các món ăn thay vì chỉ nghĩ đến số tiền sắp phải bỏ ra.

Theo phổ quát tìm hiểu thì chỉ một thao tác gầy này thôi, các nhà hàng cũng có thể khuyến khích quang khách chi tiêu nhiều hơn đến 30% so với việc không bỏ ký hiệu tiền tệ. Vậy vì vậy, mọi người đi ăn phải ghi nhớ điều này nhé.

Đi ăn hàng nhớ nghiên cứu kỹ menu để không bị móc túi vì những chiêu trò này của chủ quán - Ảnh 3.

Luôn gắn những những best selling, top 5, nóng bowl vào tên đồ ăn

Không chỉ có người Việt mà phần đông công chúng trên trái đất này đều có tâm lý đám đông. Vậy bởi vậy việc sử dụng những cụm từ như "bán chạy nhất, top ngon nhất, một trong những món ngon nhất" sẽ kích thích quang khách gọi món đó phổ biến hơn tầm thường. Nhân tố tâm lý này được gọi tên là: "Nhiều người thích nó, có nhẽ tôi cũng nên tương tự".

Mặc dầu các món ăn được gắn dấu đặc biệt này cũng rất ngon nhưng thỉnh thoảng phía nhà hàng muốn trình bày menu mới nhưng chưa nhân thức cách nào thì họ cũng có thể chọn phương pháp này. Khách hàng thì thường không lưu ý lắm đến nhân tố này vì thế cứ thế gọi thôi. Và nhà hàng thì với chiêu thức này đã chiến thắng hơn cả trông đợi.

Đi ăn hàng nhớ nghiên cứu kỹ menu để không bị móc túi vì những chiêu trò này của chủ quán - Ảnh 4.

Biểu đạt món ăn một cách cụ thể

Việc dùng phổ thông mỹ trong khoảng để biểu đạt món ăn sẽ mang đến hiệu quả cực kỳ lớn. Nội dung này không cần quá dài dòng và thường tiến công vào những từ khóa như: "tươi, sống, mọng nước, giòn, cay, ngọt…"

Chả hạn, một nồi lẩu cay được diễn đạt như sau: "Nước sử dụng đặm đà được chiết từ xương tươi, thêm ớt Mexico chất lượng cao. Đồ ăn kèm có tôm sú căng mẩy, mực giòn ngọt, giết thịt bò du nhập cùng các loại rau tươi sống theo mùa. Cách của chúng tôi chính là gia vị truyền thống được gạn lọc qua đa dạng đời tạo nên một nồi lẩu cay thơm ngon nổi danh". Nếu như đang là cuối giờ chiều và cả công ty đang đi liên hoan mà đọc được những nhân tố này thì chắc là khách hàng phải gọi ngay tức thì chứ còn gì nữa nhỉ.

Đi ăn hàng nhớ nghiên cứu kỹ menu để không bị móc túi vì những chiêu trò này của chủ quán - Ảnh 5.

Dùng thủ thuật trong chọn đĩa, cốc

Ở các nhà hàng hạng sang, người nấu ăn luôn phục vụ đồ ăn trong những chiếc đĩa cực lớn. Yếu tố này được giảng nghĩa là do tâm lý tân khách sẽ nghĩ bản thân mình vẫn đói bụng khi ăn quá ít nên sẽ gọi thêm đồ hoặc ăn đồ tráng miệng với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, với các nhà hàng buffet thì lại chuyên sử dụng đĩa nhỏ vì lại khiến cho tân khách cảm thấy no hơn do đồ ăn được chất cao như núi trên chiếc đĩa đó.

Còn về những chiếc cốc, quang khách có khuynh hướng uống hết bia nhanh hơn giả dụ cốc đựng có thân cong, thay cho cốc thẳng đứng. Não bộ thường ước tính đồ uống còn lại bao nhiêu nhờ độ cao của chất lỏng trong cốc. Với dạng cốc thân tròn thu bé xíu dần về đáy, miệng sẽ rộng hơn, làm quang khách khó khăn bình chọn bản thân uống hết bao lăm nên cạn ly nhanh hơn. Thành ra, họ sẽ gọi thêm nhiều bia hơn.

Đi ăn hàng nhớ nghiên cứu kỹ menu để không bị móc túi vì những chiêu trò này của chủ quán - Ảnh 6.

Theo Nhân Mã

Helino


Xem nhiều hơn: dat xanh

Đăng nhận xét