TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Giữa tâm điểm cuộc chiến taxi truyền thống và taxi kĩ nghệ: CEO Viettel Post đưa ra danh sách bài toán mua điểm thăng bằng ích lợi

Giữa tâm điểm cuộc chiến taxi truyền thống và taxi công nghệ: CEO Viettel Post chỉ ra bài toán tìm điểm cân bằng lợi ích - Ảnh 1.

Ông È Trung Hưng, CEO Viettel Post nghĩ rằng đề án kinh tế san sớt là động lực cho các công ty phát hành mô hình kinh doanh mới.

Thủ tướng chính phủ vừa phê phê chuẩn đề án thúc đẩy mô phỏng kinh tế chia sớt với tiêu chí tạo môi trường đồng đẳng cho các tổ chức sản xuất và tạo động lực thay đổi thông minh ứng dụng công nghệ số và phát hành nền kinh tế số.

Theo phản hồi của ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post, đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sớt vừa được phê chuẩn y sẽ kiến lập một môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các đơn vị hoạt động kinh tế san sẻ và công ty kinh doanh truyền thống.

"Đây có thể coi là bước bỗng phá trong tư tưởng chỉ đạo của Chính Phủ bởi đề án này rất thích hợp với thời gian hiện nay khi nền kinh tế số đang phát triển mạnh bạo ở vn", ông Hưng bình luận.

Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế san sớt vừa phê duyệt đã cho thấy Chính phủ đang rất tạo nhân tố kiện và tạo động lực các tổ chức truyền thống chuyển đổi chế độ buôn bán để thích hợp với xu thế; ưu tiên các hoạt động thay đổi thông minh của doanh nghiệp cung cấp nền tảng; cung cấp các đơn vị công nghệ nội địa tạo ra kiến lập các nền móng số, cung cấp chuyển đổi số, số hóa ở màn chơi đơn vị và toàn bộ nền kinh tế.

Hiện, Viettel Post là đơn vị tạo ra cả các dịch vụ theo mới hình mới (như Mygo và Voso) lẫn mô hình truyền thống có tác động bởi đề án này. Ở góc độ đơn vị, ông Hưng nghĩ rằng: “Đây sẽ là thời cơ cho các doanh nghiệp như Viettel Post để phát huy hơn nữa mô phỏng kinh tế san sớt mà chúng tôi đang kinh doanh”.

Rõ ràng, đề án được phê phê chuẩn đã tạo nên một hành lang pháp lý chính thức cho các công ty đang kinh doanh theo mô phỏng mới. Nhờ sự hậu thuẫn này trong khoảng phía Chính Phủ, các tổ chức hoạt động theo mô hình kinh tế san sớt sẽ có một sân chơi tầm thường để cạnh tranh đồng đẳng với các doanh nghiệp buôn bán truyền thống.

"Việt Nam có tiềm năng để tạo ra nền kinh tế san sẻ và tiềm năng này sẽ được phát huy khi đề án được phê duyệt y, bởi các công ty đang tạo ra mô hình kinh tế san sẻ sẽ có cơ sở vật chất để phát huy những ưu thế mà loại hình dịch vụ của công ty đó đang cung cấp. Điển hình là MyGo và Vỏ Sò của Viettel Post, thời gian tới chúng tôi sẽ bạo dạn hơn để đầu cơ phát triển kĩ nghệ cho 2 vật phẩm này. Có thể nói, đề án là tiền đề để các tổ chức như Viettel Post được tự do tạo ra công nghệ theo mô phỏng mới", vị CEO này nói.

Tán thành với quan niệm không cần thiết phải có các chính sách đơn nhất cho cơ chế kinh doanh theo mô phỏng kinh tế san sẻ, ông Nai lưng Trung Hưng cho biết: mô hình kinh tế chia sẻ hay mô hình kinh doanh truyền thống đều là một bộ phận của nền kinh tế, chỉ khác nhau ở mô hình kinh doanh. "Chúng ta cũng không nên có sự phân biệt giữa hai mô phỏng này; quan trọng là chế độ để thúc đẩy hoạt động của cả nền kinh tế; hướng đến sản xuất kinh tế san sẻ để tận dụng các nguồn lực sẵn có hay dôi thừa trong thị trấn hội để tạo nên phổ biến trị giá hơn. Đây mới là nhân tố mà chúng ta cần hướng đến".

Đề án xúc tiến mô phỏng kinh tế chia sẻ được phê chuẩn y sát với thời điểm Bộ GTVT cũng đã trình Chính phủ dự thảo lần thứ 10 nghị định thay thế nghị định 86, trong đó bỏ quy định gắn nào cho xe taxi kĩ nghệ. Nhân tố này tiếp tục gây nên phổ quát bàn cãi giữa taxi truyền thống và các ứng dụng gọi xe (hoạt động theo mô hình mới).

Bình luận về vấn đề này, ông È Trung Hưng cho biết: "Theo tôi là không thể nào có sự công bình tuyệt đối, nhưng tôi tin chắc rằng Chính phủ sẽ có những quyết sách trong thời gian đến, để mô hình kinh tế chia sẻ có thể phát huy được những điểm cộng của chính mình. Chúng tôi luôn tin rằng, các vận dụng gọi xe trực tuyến như Mygo của Viettel Post đang đem lại lợi ích rất lớn, không chỉ cho người tiêu xài mà còn cho cả nền kinh tế".

Vị CEO trẻ của Viettel Post cũng nói thêm: "Theo tôi, bản chất câu chuyện vẫn chỉ nằm ở 2 bài toán. Một là, cần “cởi trói” cho taxi truyền thống bằng cách thức huỷ bỏ những qui định khó tính không phù hợp; nhì là, đòi hỏi các nhà cung cấp Áp dụng gọi xe công nghệ phải phối thích hợp với Nhà nước để việc đảm bảo các nghĩa vụ thuế đối với nhà nước".

Theo Duy Vũ

ICTnews


Tham khảo thêm: gia dat saigon

Đăng nhận xét