TIN TỨC MỚI

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Giám sát khác lạ chủ đầu tư chây ỳ thu phí tự động không dừng

Tại cuộc họp về tiến độ Dự án thu phí phục vụ dùng tuyến đường bộ tự động không dừng chiều 14/8, Tổng cục Trục đường bộ Việt Nam thông báo, Dự án thu phí phục vụ sử dụng đường bộ không người điều khiển không dừng công đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và trục đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (BOO giai đoạn 1) với 44 trạm/620 làn.

Tính đến nay, đã khai triển 29 trạm/161 làn, trong đó Công ti TNHH Thu phí không người điều khiển (VETC) đã lắp đặt và upgrade thiết bị hoàn thiện 23 trạm/90 làn.

Số làn của Tổng công ti Đầu tư tạo ra các con phố cao tốc vietnam (VEC) phải lắp đặt là 242 làn/5 tuyến nhưng mới có vốn để triển khai 15 làn trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, còn 227 làn chưa có phướng án vốn đầu tư.

Tổng tổ chức kinh doanh Tạo ra cơ sở và Đầu cơ tài chính Viêt Nam (VIDIFI) đã khởi công lắp đặt một số làn hệ thống thu phí không dừng trên quốc lộ 5, cùng lúc hoàn thành hồ sơ phê duyệt và tạo ra hồ sơ mời thầu ngày 13/8/2019 để lắp đặt hệ thống thu phí phục vụ sử dụng các con phố bộ tự động không dừng cho 32/62 làn trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng đã xong xuôi công tác lắp đặt, bắt đầu vận hành thí nghiệm hệ thống trong khoảng 15/8/2019.

Đối với công trình thu phí phục vụ sử dụng các con phố bộ tự động không dừng công đoạn 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho nhân thức, hiện Tổng cục đã ký thích hợp đồng với Liên danh Viettel - Vietinf - VVT - ITD là căn cứ thi hành Công trình BOO công đoạn 2.

Liên danh Viettel - Vietinf - VVT- ITD đang triển khai các giấy má xây dừng đơn vị dự án, tiến hành dò la, hoàn thành hồ sơ thiết kế cho 33 trạm để trình Tổng cục Tuyến đường bộ phê ưng chuẩn.

Bộ trưởng Bộ Liên lạc Vận tải Nguyễn Văn Thể bình chọn tình hình thi hành Công trình thu phí phục vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng, nhất là đối với giai đoạn 1, còn lờ lững.

Đối với công trình BOO quá trình 2, Bộ trưởng yêu cầu nhà cung cấp phục vụ thu phí dịch vụ sử dụng con đường bộ không người điều khiển không dừng VETC cần nghiên cứu giải pháp dùng dụng cụ ví điện tử của riêng bản thân hoặc phối thích hợp với Liên danh Viettel - Vietinf - VVT- ITD dùng thống nhất khí cụ ví điện tử Viettel Pay trong thanh toán phí phục vụ dùng con đường bộ không người điều khiển không dừng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đòi hỏi Tổng cục Con đường bộ vn xây dựng cụ thể chiến lược triển khai trong khoảng nay tới 31/12. Trong đó xác định rõ từ mốc thời điểm các công tác như thương thảo phụ lục hợp đồng, lắp đặt vũ trang, vận hành thử chuỗi hệ thống ... phải hoàn thành.

Đồng thời, đề xuất biện pháp xử lý cũng như đưa tham gia diện giám sát khác lạ đối với một vài chủ đầu tư/dự án cố tình đủng đỉnh trễ trong triển khai lắp đạt chuỗi hệ thống thu phí phục vụ sử dụng con đường bộ tự động không dừng.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng giao Tổng cục Tuyến phố bộ vn, Vụ Công ty đối tác công tư sẵn sàng văn bạn dạng để Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình khai triển dự án thu phí phục vụ dùng trục đường bộ không người điều khiển không dừng, những khó khăn vướng bận bịu và kiến nghị Thủ tướng biện pháp thực hiện.

Dường như đó, Bộ cũng cần có văn bản gửi Ủy ban Điều hành vốn nhà nước về trường phù hợp của Tổng công ti Đầu tư phát hành tuyến phố cao tốc vn để có sự phối thích hợp với Bộ trong thi hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kiên quyết dừng thu phí đối với những dự án không chấp hành thu phí dịch vụ sử dụng tuyến đường bộ không người điều khiển không dừng kể từ 31/12/2019.


Đọc thêm: mua nha

Đăng nhận xét