TIN TỨC MỚI

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Để biến thành chủ chiếm hữu ôtô Ferrari từ nhà sản xuất, thứ bạn cần không chỉ dễ chơi là tiền

Ô tô vẫn là thứ được người mua dành đầu tiên bán buôn ví như họ trúng xổ số hay có một khoản thừa kế lớn. Không những vậy, phải là một chiếc xe thật xa xỉ và tốc độ. Nhưng trong khoảng mong muốn đến hành động thực tiễn là một quãng tuyến đường khá xa.

Các hãng đóng gói xe như Ferrari, nơi khiến ra những chiếc xế hộp nhiều người biết đến nhất nhân loại, đều có ý tưởnrg biến những mẫu xe của chính mình thành duy nhất. Nhân tố đó có nghĩa là không hề bạn chọn lựa Ferrari, mà Ferrari mới có quyền chọn lựa bạn.

Để trở thành chủ sở hữu siêu xe Ferrari chính hãng, thứ bạn cần không chỉ đơn giản là tiền - Ảnh 1.

Lúc trước, chúng ta đã bàn về những cạm bẫy ít khách hàng nào biết khi tìm và sở hữu xế hộp. Một trong những điều đó chính là khi bạn đã hâm mộ Ferrari và có thừa tiền để tìm một chiếc, nhưng bạn vẫn có khả năng bị hãng này bỏ rơi trong cay đắng.

Ngay cả với những chiếc xe thuộc dòng tiêu chuẩn, Ferrari thường yêu cầu xem lịch sử chiếm hữu trước khi cho phép khách tìm chiếc mới. Nếu như bạn có một tiền sử xấu về việc tìm đi bán lại Ferrari thì thời cơ là cực kỳ phong phanh. Thậm chí lúc trước, vài đại lý còn quay lưng với bất cứ khách hàng nào dưới 40 tuổi.

Còn với các version giới hạn của Ferrari, không quan trọng là bạn chiếm hữu 1 hay 20 chiếc trước đó. Nói với Wall Street Journal, nhà thiết kế web 55 tuổi Bill Ceno cho biết dù đã chiếm hữu 4 chiếc Ferrari phiên bản giới hạn trước đó, mỗi chiếc đều được anh tìm dạng "second-hand" nhưng gấp đôi giá niêm yết, anh vẫn không bao giờ có cơ hội mua mới chiếc LaFerrari Aperta, version mui trần của oto LaFerrari.

Được hỏi vì sao, Ceno giải thích rằng anh không mất lòng. Anh thích mua xe đã qua dùng hơn là phải đối phó với những chính sách khi tìm mới Ferrari phiên bản giới hạn.

Chẳng dễ ợt gì để chạm tay tham gia chiếc LaFerrari Aperta. Đòi hỏi tối thiểu buộc phải đầu tiên là bạn cần có đa dạng năm quan hệ với một đại lý Ferrari. Nhưng bạn sẽ mất điểm trầm trọng nếu chưa từng tới thăm nhà máy Ferrari ở Maranello, kể cả khi bạn là một người nổi tiếng nào đó.

Làm cho thế nào để mua một chiếc Ferrari?

Dĩ nhiên, ngay cả khi bạn tự tín về cả 3 đòi hỏi trên, vẫn chưa đủ. Hãy thử hỏi Preston Henn, cựu tay lái kiêm triệu phú 85 tuổi, người đã sưu tập xe Ferrari trong phổ quát thập kỷ nhưng vẫn không được quyền tậu chiếc Aperta. Bí quyết đây 3 năm, ông đệ đơn kiện hãng vì việc này.

Henn, người sở hữu hơn 18 chiếc Ferrari không giống nhau, bao gồm một trong 3 chiếc 275 GTB/C 6885 Speciale trên quả đât và một chiếc xe Công thức 1 do Michael Schumacher cầm lái, đặt hàng cực sớm cho chiếc mui è cổ LaFerrari nhưng bị khước từ thẳng cánh.

Thậm chí, Henn đã gửi thẳng tấm séc 1 triệu đô la Mỹ cho Sergio Marchionne, chủ tịch của Ferrari, như một khoản đặt chỗ, ông vẫn bị thông báo là không đủ điều kiện mua Aperta.

Henn định kiện nhà sản xuất đòi bồi hoàn hơn 75.000 đô la, nghĩ là Ferrari đã khiến cho tổn hại danh tiếng của ông. Nhưng đội pháp lý của ông sau cùng đã rút đơn kiện.

Ferrari, như bao đời nay, từ chối bình luận về vụ kiện và những chỉ tiêu mà người dùng phải phục vụ để được quyền sắm xe version khác biệt của hãng. Số lượng chính xác của mẫu LaFerrari Aperta còn không được công bố cho đến khi bị Gordon Ramsay tiết lộ trong chương trình Top Gear đầu năm 2016.

Lúc đó, sự sống sót của mẫu xe còn chưa được hãng chắc chắn nhưng Ramsay tuyên bố chỉ có 150 chiếc được chế biến và ông là một trong số ít người được chọn lựa mua.

Nghe có vẻ trái khoáy khi khi so sánh với các mô phỏng buôn bán phổ biến: nếu như yêu cầu cao tới vậy thì tại sao Ferrari không sản xuất đủ và bán cho bất cứ ai đủ tiền sắm? Ngược lại, hãng phủ kì quái bức màn bí mật lên item để tăng sức hot và bảo đảm mỗi mẫu xe đều được bán với số lượng có lí.

Phụ thuộc tham gia phiên bản đặc biệt?

Ước lượng, 10% tổng thu nhập của Ferrari là đến dòng xe version giới hạn, cho thấy hiệu quả của hệ thống. Sự riêng lẻ này giúp các chiếc xe cũ có thể tăng gấp đôi, gấp ba, như trường hợp của Ceno. Ferrari thậm chí còn có một lao lý trong hợp đồng mua bán của LaFerrari Aperta, cho phép tổ chức kinh doanh có quyền mua lại chiếc xe nếu như người bán quyết định duyệt trong vòng 18 tháng kể trong khoảng khi sắm.

Để trở thành chủ sở hữu siêu xe Ferrari chính hãng, thứ bạn cần không chỉ đơn giản là tiền - Ảnh 2.

Ví như bạn đủ may mắn để có được một cái, đừng say mê kiếm lời bằng cách bán lại quá sớm. Bởi có tin đồn rằng, Ferrari lập danh sách đen những người bị nghi ngờ cố gắng kiếm lời từ xe của họ. Bất cứ khách hàng nào bị phát hiện khiến cho tương tự sẽ bị cấm tậu Ferrari vĩnh viễn.

Một hãng khác là Aston Martin dùng chiến thuật tương tự, dùng lợi nhuận từ các version khác biệt để cung cấp cho các dòng xe tầm thường. Porsche thì khiến trái lại, họ bán các mẫu xe chủ quản như SUV để lấy tiền sản xuất version khác lạ. Nhưng với Ferrari, đây là sự pha loãng chẳng thể chấp chiếm được, khiến tác động đến nhãn hàng của họ.

Đối với những chiếc xe giới hạn, Ferrari thường tự lựa chọn khách hàng đưa họ tới hội sở để nghe chiến lược cụ thể về những mẫu xe sắp mở bán. Tổng thể các mẫu xe thảng hoặc thường được bán hết hàng 04 tuần trời trước khi mọi người hay biết, như trường thích hợp LaFerrari Aperta.

Để trở thành chủ sở hữu siêu xe Ferrari chính hãng, thứ bạn cần không chỉ đơn giản là tiền - Ảnh 3.

Chung, các hãng có danh sách khoảng 500 người sẽ chiếm được các cuộc gọi bắt buộc nhập cuộc mua phiên bản khác biệt mới nhất. Bạn nào không có trong danh sách thì không bao giờ nhân thức, và sẽ bị khiến cho khó dễ nếu như cố bước chân vào.

Một số người nghĩ rằng Ferrari đã và đang bị phụ thuộc vào các version khác biệt. Bí quyết khiến này sẽ không vững bền ở định dạng hiện nay giả dụ hãng muốn đạt chỉ tiêu doanh thu tăng thêm. Họ cho rằng chọn lựa duy nhất là tạo ra phổ thông phiên bản giới hạn, làm hạ thấp giá trị tương đối của chúng.

LaFerrari Aperta sẽ thu hút hơn ví như được đóng hộp 500 hoặc 600 chiếc thay vì 150 chiếc siêu độc quyền? Chỉ có một yếu tố chắc chắn bạn còn lâu mới sắm được trong khoảng từ nhà sản xuất ví như chỉ có tiền, dù bạn có thể mua với giá gấp 2 gấp 3 ở tại các đại lý xe cũ.

Theo Thế Anh

Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: dat xanh

Đăng nhận xét