TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Có tiền nhưng công trình tuyến đường Vòng đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long vẫn chậm trễ tiến độ

Thông báo tại buổi rà soát hiện trường thi công Dự án xây dựng các con phố Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long chiều 12/8, ông Phạm Thanh Bình, Phó giám đốc Ban Điều hành dự án Thăng Long (thây mặt nhà đầu tư) cho nhân thức, Dự án được khởi công trong khoảng tháng năm/2018, thời gian xong xuôi phù hợp đồng vào bốn tuần 9/2020. 

Đến nay, Công trình đã triển khai thiết kế được 14 bốn tuần, trong đó gói 1 đạt 44,4% khối lượng, chậm trễ 5,3%; gói số 2 kiến thiết đạt 45,2%, chậm rì rì 5,6%.

Theo ông Bình, có phổ quát cội nguồn dẫn đến tiến độ của Dự án xây dừng lờ đờ. Trước tiên là vấn đề kiện mặt bằng của Dự án thay đổi nên phải thi hành vài nội dung yếu tố chỉnh thiết kế cơ sở, kiến tạo kỹ thuật cần thời điểm phê phê chuẩn điều chỉnh để khai triển thành lập.

"Hơn nữa, việc chuyên chở dầm lớn khoảng 100 tấn phải dùng xe siêu trường, siêu trọng nên hồ sơ cấp phép do Tổng cục Tuyến đường bộ vietnam quyết định kéo dài, đến giữa bốn tuần 4/2019 mới có giấy phép dẫn đến việc khai triển thi công lắp đặt các nhịp cầu và phiên bản mặt cầu bị lờ lững", ông Bình nói và cho biết, một duyên do khác làm cho tòa tháp đủng đỉnh tiến độ do tác động của sự kiện ngoại giao Triều Tiên - Hoa Kỳ, Công trình phải dừng thành lập khoảng 1 tuần.

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Điều hành dự án Thăng Long cho biết thêm, tới nay, căn bản mặt bằng của Dự án đã được Thành phố Hà Nội bàn ủy quyền các nhà thầu.

"Hiện, Ban Điều hành công trình Thăng Long đã hợp nhất với nhà thầu, giải đáp về các giải pháp để đẩy với tốc độ cao tiến độ xây dừng. Dự định, mỗi bốn tuần sản lượng xây dừng đạt khoảng 100 tỷ đồng, máy móc, nhân sự của các nhà thầu đã rải đều trên toàn tuyến. Chúng tôi cam kết sẽ xong xuôi tòa tháp đúng tiến độ tham gia bốn tuần 9/2020", ông Roãn nói.

Bộ trưởng Bộ Liên lạc Vận chuyên chở Nguyễn Văn Thể đánh giá tiến độ thiết kế, tiến độ giải ngân của dự án vẫn chưa phục vụ đòi hỏi. 

"Trong khoảng đầu năm đến nay, Dự án mới giải ngân được 320 tỷ đồng trong tổng số 900 tỷ đồng, đạt 30% ý tưởnrg giao năm 2019 là chậm rì rì. Do vậy, Ban Điều hành công trình Thăng Long, các nhà thầu và tổ chức can hệ phải tập trung hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân của dự án", Bộ trưởng chỉ đạo.

Cục Điều hành xây dựng và chất lượng công trình liên lạc phải kiểm tra lại các nhánh lên xuống của Dự án. Trường phù hợp điều chỉnh kiến tạo cơ sở vật chất cần phải bảo đảm tiến độ kết thúc trước 31/12/2020.

"Tiến độ dự án rất cần thiết, nhưng chất lượng tòa tháp phải đặt lên hàng đầu, không vì bất kỳ lý do gì khiến tác động tới chất lượng công trình này. Trong thời kỳ xây đắp, Ban Quản lý công trình Thăng Long và các cơ quan can dự phải giám sát ngặt nghèo toàn cục quá trình, không được để ra sai sót về chất lượng công trình", Bộ trưởng đòi hỏi.

Dự án tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long được xây đắp dọc theo dải phân cách giữa tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu trong khoảng km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.

Tổng mức đầu cơ dự án hơn 5.343 tỷ đồng, gồm hơn 4.520 tỷ đồng vốn mượn ODA của Chính phủ Nhật Phiên bản và gần 823 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ vn.

Công trình phân thành nhị gói thầu xây lắp: Gói số 1 đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế dài 2,6km do nhà thầu Liên danh Sumitomo Mitsui và CIENCO 4 thực hiện; gói số hai đoạn Cũ rích Nhuế - Nam Thăng Long dài 2,6km do Liên danh Tokyu và Taisei chấp hành.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trực tiếp thị sát hiện trường mặt cầu Thăng Long. Nhìn vào tại hiện trường có thể thấy trên mặt cầu Thăng Long đang sống sót vài vị trí bị hư hỏng, bê tông nhựa mặt các con phố bị trượt xô dù trước đó đã được tu sửa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bình chọn việc tu sửa mặt cầu Thăng Long hiện thời là đòi hỏi rất cấp thiết. Trên cơ sở vật chất đó, Bộ trưởng đòi hỏi Tổng cục Con đường bộ vietnam phối phù hợp với Cục Đường sắt vn nhanh chóng khai triển các giấy tờ để tiến hành kiểm định cầu. Đồng thời, Tổng cục Con đường bộ vietnam sớm có văn phiên bản yêu cầu Bộ Giao thông Vận vận chuyển cho bắt đầu lập công trình tu sửa mặt cầu.

Trong năm 2019, các tổ chức can hệ phải căn bản chấm dứt các giấy tờ để đầu năm 2020 tiến hành thi công tu bổ. Đợt sửa chữa lần này phải làm triệt để, chất lượng phải bảo đảm. Trong giấy tờ mời thầu phải ghi rõ các điều khoản buộc ràng đối với nhà thầu như chất lượng tòa tháp phải đảm bảo tối thiểu 10 năm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm duy tu,…. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặt ra mốc thời điểm cho công tác tu bổ mặt cầu phải hoàn thành cuối năm 2020 để đồng bộ với Công trình tuyến đường Vòng đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long.


Có thể bạn quan tâm: mua nha

Đăng nhận xét