TIN TỨC MỚI

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển sang săn khách bình dân - VnExpress Kinh Doanh

Việt Nam đang hình thành phổ quát bất động sản biển giá "mềm" hướng đến tập thể thay vì gói gọn ở khách thượng lưu.

Lên tiếng về thị trường bất động sản nghỉ ngơi Savills vừa thông báo cho thấy vn đang bắt kịp xu hướng chung của trái đất.

Theo ấn phẩm "Ngôi nhà thứ 2 – những xu hướng về sắm và thuê trên thế giới" năm 2018 (Second home – Global trends in ownership & renting), đơn vị này đã thăm dò trên 4.300 chủ chiếm hữu ngôi nhà thứ nhị trên HomeAway tại 7 hoạt động mua bán lớn là Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Xu hướng phổ biến là các vật phẩm căn hộ giá thấp hơn ngày càng phát hành trên thị trường ngôi nhà thứ nhị.

Trong năm 2017, có đến 37% giao dịch là những bất động sản dưới 200.000 đô la Mỹ. Giá bán làng nhàng của một item năm rồi là 291.000 đô la, thấp hơn 37% so với một thập kỷ trước. Yếu tố này được lý giải bởi sự mở rộng của hoạt động mua bán chung cư: căn hộ phổ biến cư choán 34% số lượng giao dịch trong năm 2017 theo mẫu dò xét, cao hơn so với con số 26% của năm 2007.

Thị trường condotel, một trong những nhóm sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng giá mềm bùng nổ tại Việt Nam trong vài năm gần đây.

Thị trường condotel, tiêu biểu của bất động sản nghỉ ngơi giá "mềm" bùng nổ tại Việt Nam trong một vài năm gần đây.

Khuynh hướng chuyển dịch sang hàng ngũ BĐS nghỉ dưỡng giá "mềm" hơn cũng được ghi nhận tại vn. Lúc trước, ở thời kỳ đầu khi thị trường mới sản xuất, cốt yếu là các công trình ở vị trí trọng điểm đắc địa, với quỹ đất eo hẹp và nguồn cung hạn nhạo báng, tạo nên các vật phẩm hạng sang với chi tiêu cao. Biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển là những item lõi. Người mua chủ công là các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với tiêu chí đầu tư dài hạn.

Tuy thế, gần đây, với sự phát triển của ngao du Việt, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của đối tượng mua hàng tầm trung càng ngày càng lớn. Nhiều phần du khách đến vietnam chỉ có ngân sách làng nhàng cho chuyến nghỉ ngơi và kiếm tìm các item lưu trú vừa túi tiền. Phục vụ nhu cầu này, các chủ đầu tư cũng hướng tới việc đầu tư và phát triển các item quy mô nhỏ bé hơn và các vật phẩm mới với giá bán có lí hơn.

Thị trường Việt Nam vài năm vừa mới đây hình thành các sản phẩm như căn hộ phục vụ, tầm thường cư biển, căn hộ nơi nghỉ ngơi (condotel) - được coi như một item phái sinh từ mô hình lõi truyền thống. Với quy mô vừa phải, chi phí đầu cơ của các BĐS không gắn liền với đất này không quá lớn và thích hợp nhiều nhà đầu tư hơn trước.

Dường như các hoạt động mua bán nghỉ dưỡng đã khá sản xuất như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các chủ đầu tư cũng đang dần nhắm tới các địa phương mới như Ninh Thuận, Tuy Hòa, Quy Nhơn... Có một nguồn cầu du lịch đáng kể tại những điểm đến hoang vu và chưa quá thương mại hóa, từ đó hoạt động mua bán nghỉ ngơi nhanh lẹ tiếp bước. Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn, tạo dựng ra cơ hội cho phổ quát chủ đầu tư hơn.

Nhà đầu tư các dự án nghỉ ngơi cũng đang đưa ra phổ biến chương trình đầu tư linh động để hấp dẫn khách hàng, ví dụ chương trình cho thuê lại (chắc chắn hoặc san sớt lãi), cho thuê dài hạn hoặc bán và cam kết mua lại BĐS. Tương quan với các vật phẩm đầu tư ngôi nhà thứ hai tại Thủ đô và TP HCM, đây là một phương thức khá mới với chi phí đầu tư không quá lớn và lợi nhuận khả quan.

Vũ Lê


Có thể bạn quan tâm: gia dat saigon

Đăng nhận xét