TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Bác sĩ phẫu thuật bật mí bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn mạnh khỏe trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra

Theo một công bố được đăng trên tin báo The Lancet, trong một vài thập kỷ qua, đau dây lưng đang trở thành một triệu chứng rất bình thường. Nó xảy ra đối với người địa phương ở cả các nước doanh thu cao, thu nhập nhàng nhàng và thu nhập thấp và tất cả các hàng ngũ tuổi từ trẻ em tới người cao tuổi. Trên toàn cầu, số người trải qua hiện trạng đau lưng tăng lên 54% trong giai đoạn 1990-2015, cơ bản là do sự gia tăng dân số và lão hóa.

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 1.

Đau thắt lưng hiện là nguyên cớ bậc nhất gây ra khuyết tật trên toàn trái đất. Đối với gần như hầu hết những người bị đau thắt lưng, chẳng thể xác định được nguồn cội gây bệnh cụ thể. Chỉ có một tỷ trọng nhỏ tuổi người có cội nguồn bệnh lý được nắm bắt rõ, Chẳng hạn, gãy xương đốt sống, ác hiểm tính hoặc nhiễm trùng. Những người có công tác yên cầu thể chất, bệnh lý về thể chất và ý thức, người hút thuốc và người béo múp có nguy cơ đau thắt lưng cao nhất.

Con số này cho thấy đã tới lúc chúng ta phải làm cho gì đó để bảo kê cột sống của mình trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 2.

Tiến sĩ khoa học, giáo sư Nikolai Amosov (sinh năm 1913).

Tấn sĩ công nghệ, giáo sư Nikolai Amosov (sinh năm 1913) là một bác sĩ giải phẫu tuấn kiệt. Ông còn là nhà phát minh và nhà văn có những tác phẩm bán nhiều và nhanh nhất. Chẳng những thế, ông còn là người mê mẩn đồng đội dục, dồn vào một chỗ sự nghiệp can dự đến sức khỏe. Và cũng chính tiến sĩ Nikolai Amosov là người đã sáng phát hành những bài tập tốt cho cục bộ thân thể, giúp chúng ta giảm thiểu được những khó khăn hiểm nguy can hệ tới cột sống trong mai sau.

Bài tập được đề xuất bởi Nikolai Amosov

Bác sĩ giải phẫu Nikolai Amosov đã sáng tạo ra một loạt các bài tập của riêng bản thân mình, và chứng minh tính hiệu quả của chúng bằng trường phù hợp của chính mình: Sống lâu và giúp chữa lành không chỉ cột sống mà còn tăng cường cơ bắp và giảm thiểu các điều về khớp.

Chưng sĩ nổi tiếng này đã thực hiện mỗi bài tập 100 lần với tốc độ tối đa! Tổng thể bài tập sẽ chỉ cần khoảng 30 phút. Mạch đập của anh đạt 110-120 nhịp mỗi phút, rất gần với việc tập tành aerobic. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với 4-5 bài tập, thi hành 10-15-20 lần cho mỗi bài.

1. Tập thể dục trên ghế

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 3.

- Nằm úp bụng trên một cái ghế.

- Khóa tay phía sau đầu bạn.

- Đưa chân thẳng ra. Bạn có thể đặt chúng trên ghế sofa, giả dụ cần.

- Căng toàn thể thân thể của bạn và làm cho nó song song với sàn nhà.

- Cong lưng dưới về phía sau càng phổ thông càng tốt, nâng thân trên lên.

- Lặp lại 10 lần

2. Uốn người trong tư thế yoga

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 4.

- Nằm ngửa.

- Tay để dọc theo cơ thể.

- Đưa 2 chân ra sau đầu và chạm sàn bằng chân.

- Lặp lại 10 lần.

3. Đưa bàn tay ra sau lưng

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 5.

- Đứng thẳng lên.

- Hãy giơ tay và đưa tay ra sau lưng.

- Chạm bàn tay tham gia xương bả vai đối diện. Đầu của bạn có thể đẩy về phía trước một chút.

- Lặp lại 10 lần với mỗi tay.

4. Lắc thân thể

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 6.

- Mở màn với tư thế chống 2 bàn tay và đầu gối trên sàn, thư giãn lưng.

- Bắt đầu thực hiện động tác run rẩy tay bằng cách thi hành một động tác uốn cong ở khuỷu tay.

- Làm vấn đề này trong 30-60 giây.

5. Đu đưa người trên sàn nhà

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 7.

- Nằm ngửa.

- Sử dụng tay ôm đầu gối và đẩy chúng vào ngực.

- Khởi đầu đu đưa cơ thể hỗ tương.

- Lặp lại 10 lần.

6. Tập thể dục để tăng mạnh cơ bắp ở lưng

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ bài tập có thể giúp cột sống, thắt lưng của bạn khỏe mạnh trước khi mọi chuyện tồi tệ xảy ra - Ảnh 8.

- Nằm sấp xuống sàn.

- Nhị tay đặt thẳng dọc theo thân thể.

- Nâng đầu và ngực lên và giữ trong 3 giây.

- Lặp lại bài tập này 3 lần.

Bạn có bao giờ bị đau lưng không? Bạn thường làm gì để thoát khỏi nó và giảm thiểu hậu quả nghiêm trọng? Hãy chia sớt với những người khác về bí quyết bạn đã làm nhé.

Theo Tr. Thu

Theo Helino


Tham khảo thêm: gia nha dat

Đăng nhận xét