TIN TỨC MỚI

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Đây là đội ngũ thực phẩm giúp bạn tránh mắc phải 2 căn bệnh giết thịt người kinh hãi này

Ung thư và bệnh tim mạch được coi là 2 căn bệnh giết mổ người trong cuộc sống hiện đại. Tinh thần được nhân tố này, hồ hết chúng ta đều có suy nghĩ khiến cho thế nào để giảm nguy cơ bận rộn 2 bệnh nói trên. Ngoài nhân tố di truyền không thể can thiệp thì nhân tố chỉnh vài lề thói trong lối sống có thể làm giảm tối đa nguy cơ bận rộn các bệnh mãn tính .

Đây là nhóm thực phẩm giúp bạn tránh mắc phải 2 căn bệnh giết người kinh hãi này - Ảnh 1.

Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ nghiêm ngặt giữa việc tiêu thụ flavonoid nhiều lần với những người hút thuốc và uống rượu. Những người có nguy cơ cao bận rộn các bệnh mạn tính do hút thuốc và uống đa dạng hơn nhì loại đồ uống có cồn mỗi ngày sẽ giảm đáng kể nếu tiêu thụ flavonoid thường xuyên.

Nhân tố đó có nghĩa là ăn thực phẩm giàu flavonoid có thể giúp giảm nguy cơ tạo ra các bệnh mãn tính do uống quá đa dạng rượu và hút thuốc.

Vậy, một lần nữa hãy cùng nhìn lại: Flavonoid là gì?

Chuyên gia dinh dưỡng Jessica Cith (có trụ sở tại New York) chia sớt, flavonoid là một lực lượng các phù hợp chất thường được mua thấy trong thức ăn, rau, ngũ cốc, vỏ cây, rễ, thân, hoa, trà và rượu chát. Flavonoid được biết tới với đặc tính chống viêm và chống ung thư , được ghi nhận có đặc tính chống oxy hóa.

Đây là nhóm thực phẩm giúp bạn tránh mắc phải 2 căn bệnh giết người kinh hãi này - Ảnh 2.

Sonya Angelone (Chuyên gia dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng) cho biết thêm, flavonoid cũng là một phân nhóm polyphenol, một loại thích hợp chất thực vật có can hệ tới hàng loạt lợi ích sức khỏe, như giảm nguy cơ sản xuất bệnh tim, tiểu tuyến đường loại 2 và một số bệnh ung thư.

Chuyên gia dinh dưỡng của Bỉ, ông Julie Upton (người sáng lập trang web dinh dưỡng Appetite for Health) cho biết, flavonoid là một thích hợp chất phenolic được tậu thấy trong phần lớn các loại thực vật và là nhân tố dồi dào nhất trong hồ hết các nhân tố hoạt tính sinh vật học phi dinh dưỡng của thực phẩm.

Vì lượng flavonoid có thể thay đổi đông đảo trong thực phẩm và lượng cần thiết cho sức khỏe tối ưu không được biết đến, nên không có chế độ khuyến cáo cụ thể. Nhưng nói tầm thường, thực phẩm giàu flavonoid là những thực phẩm bạn chắc chắn muốn có trong vòng tuần hoàn ăn uống.

Flavonoid lần đầu tiên được khẳng định có mối địa chỉ mật thiết với bệnh ung thư và tim mạch

Flavonoid đã được phân tích khá phổ biến mới đây và nghiên cứu đã đa dạng lần phát hiện ra rằng những thực phẩm này giúp bạn mạnh bạo hơn. Một phân tích tổng phù hợp gồm 12 phân tích được lên tiếng trên PLOS One cho thấy nguy cơ bận bịu bệnh ung thư vú giảm đáng kể ở những đàn bà ăn phổ biến thực phẩm chứa flavonoid trong cách thức thưởng thức.

Đây là nhóm thực phẩm giúp bạn tránh mắc phải 2 căn bệnh giết người kinh hãi này - Ảnh 3.

Một nghiên cứu khác được báo cáo trên Tin báo Y học Dịch thuật đã phân tích các nghi vấn về thực phẩm và dữ liệu sức khỏe từ 1.658 người và phát hiện ra rằng càng phổ thông người thường xuyên dùng thực phẩm chứa flavonoid thì nguy cơ bận rộn bệnh tim càng thấp, nếu như mắc bệnh tim thì đẩy lùi nguy cơ tử vong.

Các loại thực phẩm giàu flavonoid tốt nhất là gì?

Nhiều loại ăn uống và rau quả là một nguồn flavonoid tuyệt vời, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho biết đây là một trong những thực phẩm và đồ uống giàu flavonoid tốt nhất mà bạn nên dùng: trà (khác biệt là trà xanh), sô cô la đen (nên chọn lựa từ 85% cacao trở lên), quả mọng, táo, giải khát họ cam quýt, măng tây, rau xanh và rượu chát đỏ.

Nếu như bạn cảm thấy thật phiền để kiếm tìm hàm lượng flavonoid trong thực phẩm mỗi khi ăn, hãy nhớ rằng, giải khát và rau quả nói chung có màu đậm sẽ chứa flavonoid (như quả việt quất, cam và rau bina). Hành và tỏi tuy khác nhóm này nhưng cũng dồi dào flavonoid.

Làm cho thế nào để cam kết bản thân đã bổ sung đủ flavonoid hàng ngày?

Nghiên cứu khác lạ này cho thấy, mỗi ngày tiêu thụ 500 mmg flavonoid là đủ cho bạn sống mạnh bạo mỗi ngày, tương đương một tách trà, một quả táo, một quả cam, hơn người tình cốc quả việt quất và một chén bông cải xanh trong một ngày. Bạn có thể bổ sung đơn giản như rắc quả việt quất vào bột yến mạch cho bữa sáng, thêm một nắm rau bina tham gia nước sốt mì ống, ăn một quả cam như một món ăn nhẹ.

(Nguồn: Health)

Theo HH

Helino


Xem nhiều hơn: dịch vụ bất động sản

Đăng nhận xét